Bánh từ bột năng: 12 công thức đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Bột năng, nguyên liệu quen thuộc mà mọi gia đình đều biết đến. Từ bột năng, bạn có thể làm ra những món ngon không chỉ dễ làm mà còn đem lại sự hấp dẫn. Vậy những món bánh đó là gì? Hãy cùng khám phá nhé!

Bột năng làm từ tinh bột của củ khoai mì, màu sắc trắng mịn. Bạn có thể sử dụng bột năng để chế biến nhiều món ngon, từ các món mặn đến các món ngọt, mỗi món đều thơm ngon và dễ làm. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 12 công thức bánh đơn giản làm từ bột năng.

Những món ngon nào có thể nấu từ bột năng?

Bột năng là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như bột lọc, bột mì tinh, bột mì khoảnh,...

Trong các món mặn như súp, chè, nước sốt, lagu,...bột năng sẽ tạo nên độ sánh mịn và bắt mắt cho món ăn của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột năng để làm bánh như bánh đúc, bánh da lợn, bánh bò,...

Bột năng còn được dùng để làm trân châu cho các món chè, trà sữa. Việc làm trân châu từ bột năng cực kỳ đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà.

Bột năng có thể được sử dụng để nấu nhiều món ngon

Các công thức bánh dễ làm từ bột năng

Bánh bột lọc

Một trong những món bánh được làm từ bột năng là bánh bột lọc. Đây là một loại bánh với vỏ bánh dai và nhân bánh thơm ngon từ tôm, thịt, được kèm theo nước mắm cay ngọt kích thích vị giác.

Để tránh bánh bị dính sau khi luộc, bạn có thể thoa dầu hành lên bề mặt bánh, vừa thơm và giúp bánh không dính lại với nhau.

Bánh bột lọc

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng là một món ăn quen thuộc với nhiều người. Món này được làm từ bột năng và bột gạo, có phần bánh dẻo dai, kèm theo nước mắm mặn ngọt và nhân thịt xào, đậu xanh bùi béo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm bánh đúc nóng từ cơm nguội, một sự lựa chọn độc đáo nhưng không kém phần ngon miệng.

Bánh đúc nóng

Bánh da lợn

Bánh da lợn là món quà tuổi thơ của nhiều người. Bánh này có nhiều lớp, thơm mùi lá dứa, vừa dẻo, vừa dai từ bột năng, cùng với vị bùi của lớp đậu xanh, khiến nhiều người mê mẩn.

Bánh da lợn

Bánh in

Một gợi ý tiếp theo là bánh in, với lớp vỏ trắng ngọt ngào và nhân đậu xanh bùi béo, thường được thưởng thức cùng một tách trà nóng mới đúng điệu.

Bánh in

Bánh xu xê

Bánh xu xê, hay còn gọi là bánh phu thê, thường xuất hiện trong lễ hỏi hoặc đám cưới.

Vỏ bánh được làm từ bột năng và lá dứa, mang lại độ dẻo dai và màu xanh bắt mắt. Thường được gói trong chiếc hộp vuông xếp bằng lá dừa.

Bánh xu xê

Bánh phục linh

Bánh phục linh cũng là một món bánh ngon được làm từ bột năng. Bánh có kết cấu rất mềm, tan ngay trong miệng, vị bánh beo béo, thơm thơm từ nước cốt dừa và cũng rất ngọt ngào.

Bánh phục linh

Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp được làm từ bột gạo và bột năng. Bột năng giúp bánh dai và mềm hơn. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức cùng nước cốt dừa béo ngậy và đậu phộng rang thơm bùi.

Bánh chuối hấp

Bánh khoai mỡ

Bánh khoai mỡ cũng là một món quà vặt được nhiều người yêu thích. Lớp vỏ bánh bên ngoài vàng giòn, bên trong lại dẻo thơm từ khoai mỡ, ai ăn một lần đều nhớ mãi không quên.

Bánh khoai mỡ

Bánh bò

Bánh bò cũng là một món bánh có thành phần là bột năng. Sau khi hấp xong, bánh bò thơm mùi lá dứa, bột bánh dẻo mềm, ăn rất ngon. Bạn có thể thưởng thức bánh bò cùng với nước cốt dừa, đậu phộng, mè rang để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Bánh bò

Bánh đuông dừa

Gợi ý tiếp theo sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với món bánh đuông dừa béo ngậy. Bánh có hình dáng giống con đuông dừa nên được đặt tên như vậy. Bánh được làm từ bột năng và nước cốt dừa, khi nướng lên, bánh trở nên giòn, thơm ngon, béo và ngọt lịm.

Bánh đuông dừa

Bánh đúc ngọt

Khi nhắc đến các loại bánh làm từ bột năng, không thể bỏ qua bánh đúc ngọt, hay còn gọi là bánh đúc lá dứa.

Món bánh này xuất xứ từ các tỉnh miền Tây và được rất nhiều người ưa chuộng. Với hương vị độc đáo, bánh đúc thơm mùi lá dứa, vừa giòn vừa dai, khi ăn kèm với nước đường và nước cốt dừa thì quả là ngon tuyệt vời.

Bánh đúc ngọt

Bánh thuẫn (miền Trung)

Đây là một món bánh đặc sản của người miền Trung, thường được dùng trong các dịp lễ tết.

Bánh thuẫn được làm từ bột năng, trứng và được đổ vào khuôn bằng gang hoặc đồng. Mỗi chiếc bánh nhỏ sẽ nở ra như bông hoa, tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn.

Bánh thuẫn (miền Trung)

Mytour hy vọng bạn đã tìm thấy trong danh sách 12 món bánh ngon từ bột năng một số ý tưởng thú vị để thử nghiệm. Chúc bạn có những trải nghiệm nấu nướng thú vị!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nhung-mon-lam-tu-bot-nang-a47845.html