Chó Pitbull - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về chó Pitbull:

1) Nguồn gốc

- Chó Pitbull là giống chó nổi tiếng của nước Mĩ. Tuy nhiên, sự thật giống chó Pitbull được những người Anh nhập cư mang theo đến Châu Mĩ vào cuối thế kỉ 18 với mục đích ban đầu để canh giữ, trông nom hàng hoá và săn bắt thú. Nhiều người cho rằng giống chó này là kết quả của việc lai tạo giữa hai giống chó Bulldog và Terrier.

Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Sở hữu thân hình săn chắc, các cơ bắp cuồn cuộn cùng tính cách gan lì và dũng cảm. Những ưu điểm này đã giúp chó Pitbull thành thú vui tiêu khiển cho con người ở những đấu trường “Bull-Bear Baiting” đẫm máu thời đó. Về sau, các đạo luật đã ngăn chặn các cuộc thi vô nhân đạo này được diễn ra, giống chó Pitbull dần được thuần hoá bản tính hung hăng và trở thành thú cưng được ưa chuộng trên khắp thế giới như bây giờ.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Nhắc đến chó Pitbull người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ bề ngoài hiếu chiến, mạnh mẽ. Mang trong mình sức khoẻ cường tráng khó có giống chó nào sánh bằng, cùng các khối cơ vạm vỡ trên người. Chó Pitbull có kích thước lớn so với các loài chó khác. Một chú chó Pitbull trưởng thành có chiều cao dao động từ 55-60 cm và cân nặng đạt khoảng 35-45 kg. Sự chênh lệch giữa chú chó đực và chó cái là không quá nhiều. Tuổi thọ trung bình của chó Pitbull 12-13 năm.

Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Chó Pitbull có bộ ngực nở nang, săn chắc cùng với chiếc bụng hóp sâu. Hai chân trước đứng thẳng, oai vệ. Hai chân sau hơi cong dáng tạo nên bề ngoài vô cùng “ hầm hố”. Đầu chó Pitbull khá to, phần tai sau khi phẫu thuật dựng đứng giúp tôn nên vẻ oai hung của chú chó. Mõm ngắn cùng hàm răng chắc khoẻ, sắc nhọn có thể cắn chết con mồi, chính vì thế mà giống chó này trở thành giống chó chiến nổi trội được phong là “ dũng sĩ giác đấu”.

- Những chú chó Pitbull có có bộ lông ngắn và thô ráp giúp toát lên vẻ lực lưỡng, mạnh mẽ. Vì có bộ lông ngắn nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh, tắm cho cún cưng của mình. Những màu lông phổ biến ở giống chó này như: nâu, xám, màu vện….

2.2 Tính cách

- Chó Pitbull khi được quan tâm và huấn luyện đúng cách sẽ trở nên hiền lành, thân thiện và gần gũi với con người. Tuy vậy tiềm ẩn sâu trong bản năng của giống chó này là dòng chó hung dữ, thiện chiến. Vì vậy cần rèn rũa, chăm sóc một cách bài bản từ nhỏ để chúng thuần tính và nghe lời chủ.

Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Chó Pitbull có đức tính trung thành tuyệt đối với chủ và sự thông minh đáng kinh ngạc. Khả năng học hỏi rất nhanh, quá trình huấn luyện Pitbull đơn giản hơn các giống chó khác rất nhiều. Chó Pitbull luôn dành tình cảm, sự quan tâm tuyệt đối cho chủ nhân. Chúng luôn coi chủ nhân là tất cả cần bảo vệ, sẵn sàng lao vào nguy hiểm nếu cảm thấy chủ bị đe dọa và nguy hiểm.

3) Cách chăm sóc

3.1 Thức ăn

- Để sở hữu khối cơ thế cơ bắp lực lưỡng, cùng khung xương vô cùng chắc khoẻ, mỗi bữa ăn của chó Pitbull cần có đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực đơn mỗi bữa thay đổi phong phú các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt heo nạc hoặc cổ gà xanh. Kết hợp cùng rau củ quả như khoai lang, bí đỏ, rau xanh. Để có thân hình đẹp, việc bổ sung canxi và chất khoáng là vô cùng cần thiết, bạn có thể tham khảo các thực phẩm chức năng cho cún như: Canxi Nano hay bột khoáng Chibi Power…

- Ngoài ra ta có thể thay đổi khẩu phần cho cún ngon miệng hơn bằng một số các loại hạt hạt cám viên có độ uy tín trên thị trường như Royal Canin, Zenith,…

3.2 Tập luyện

- Chó Pitbull ưa thích các bài tập nặng, vận động nhiều hay chạy nhảy. Bạn có thể rèn luyện sức khoẻ cho chú cún bằng cái bài tập như kéo xe, chạy bền, bơi lội,…Ngoài ra tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển của chú chó mà bạn có thể điều chỉnh tần suất, mức độ cảu các bài tập cho chó Pitbull một cách hợp lí giúp chú chó phát triển một cách khoẻ mạnh, toàn diện.

Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Pitbull trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

4) Giá cả chó Pitbull

- Giá cho một chú chó Pitbull hiện nay trên thị trường Việt Nam dao động từ 5-9 triệu .

Chó Pitbull trưởng thành tại PetHouse
Chó Pitbull trưởng thành tại PetHouse

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chó Pitbull vô cùng khoẻ mạnh và thông minh cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cho-pitbull-trang-a47748.html