Cách nấu nước nấm linh chi đúng bài – chuẩn vị

Nấm linh chi từ đâu đã được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Khoa học còn chứng minh được một số thành phần trong nấm còn mang đến những tác dụng vượt trội hơn cả hồng sâm. Đây là một loại dược liệu quý có rất nhiều cách để chế biến nhưng không phải cách nào cũng tốt. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu nước nấm linh chi đúng bài, chuẩn vị nhất. Hãy tìm hiểu và áp dụng ngay nhé!

Nấm linh chi có chứa các thành phần chính nào ?

Hiện nay, có rất nhiều loại nấm linh chi khác nhau từ nguồn gốc xuất xứ cho đến chất lượng. Ví dụ: nấm linh chi Nhật Bản, nấm linh chi Hàn Quốc, nấm linh chi Trung Quốc,… trong đó các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng thành phần dinh dưỡng trong nấm linh chi Hàn Quốc là tốt nhất.

Nấm linh chi Hàn Quốc mang lại nhiều công dụng vượt trội đối với sức khỏe. Sử dụng linh chi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, thanh lọc cơ thể - giải độc gan, phòng ngừa ung thư,… hiệu quả.

Các thành phần chính có trong nấm linh cho bao gồm: Germanium, acid oleic, acid ganoderic, ganodosteron, adenosin và các nguyên tố vi lượng khác như kali, sắt, natri,…

Về cơ bản, có 2 cách nấu nước nấm linh chi phổ biến: hãm trà hoặc nấu nước uống hàng ngày. Vậy bạn có biết làm thế nào để có nước linh chi chuẩn vị, mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng hay chưa ? Thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người có thêm những kinh nghiệm bổ ích.

Hướng dẫn cách nấu nước nấm linh chi mang lại hiệu quả tốt nhất

Nấm linh chi nấu nước uống có tác dụng gì ? Linh chi là một loại thảo dược quý, ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên lại rất ít người biết cách nấu nước linh chi sao cho đúng để mang lại hiệu quả nhất.

Cách nấu nước nấm linh chi đúng bài - chuẩn vị
Cách nấu nước nấm linh chi đúng bài - chuẩn vị

Cách nấu nước nấm linh chi uống hàng ngày

Nhiều người rất cẩn thận và kỹ tính thường băn khoăn không biết sử dụng vật dụng gì để nấu nước nấm linh chi uống hàng ngày. Rất đơn giản, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nồi inox hay nồi thủy nào hoặc thậm chí có thể cho vào ấm siêu tốc để nấu nước uống.

Chuẩn bị 20g-30g nấm linh chi thái lát, sau đó cho vào khoảng 2lít nước và đun đến khi sôi, giảm nhỏ lửa nhất có thể và tiếp tục đun ở mức lửa nhỏ 10-15 phút. Đây là thời gian mà nấm linh chi tiết ra nhiều thành phần dinh dưỡng nhất. Thực chất cách nấu này gần giống với phương pháp sắc thuốc bắc trong Đông Y. Sau đó chắt lấy nước đợt 1.

Tiếp tục sử dụng bã nấm cho 1,5lít nước vào đun tiếp lần 2. Để các dưỡng chất trong nấm tiết ra hoàn toàn, mọi người hãy đun sôi sau đó giảm nhỏ lửa và tiếp tục đun trong vòng 20-25 phút rồi chắt lấy nước đợt 2.

Trộn 2 lần nước lẫn với nhau để nguội và sử dụng uống thay nước lọc hàng ngày là tốt nhất. Để ngon hơn, các bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh. Trong trường hợp nước nấm linh chi còn thừa, có thể để trong tủ lạnh để hôm sau sử dụng. Tuy nhiên không để nước linh chi quá 2 ngày.

Lưu ý: Mỗi loại nấm linh chi sẽ có vị đắng và hương vị khác nhau. Vì vậy mọi người có thể điều chỉnh liều lượng sao cho dễ sử dụng nhất.

Để tăng thêm hương hiệu, hiệu quả khi sử dụng. Mọi người có thể kết hợp thêm táo đỏ, nhân sâm, cam thảo,…

Nấm linh chi pha trà - thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình
Nấm linh chi pha trà - thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình

Cách nấu nước nấm linh chi bằng việc hãm trà

Người Việt Nam luôn có thói quen uống trà trong khi rảnh rỗi. Cách nấu nước nấm linh chi bằng việc hãm trà vừa tiện lợi lại giúp tiết kiệm được thời gian.

Bạn hãy tưởng tượng, ngồi xem tivi hoặc nói chuyện với tri kỷ, cùng nhau thưởng thức hương vị của nước nấm linh chi trong từng ngụm trà là cảm giác như thế nào ? Thật tuyệt vời phải không nào ! Có lẽ đây là một cách khiến bạn thỏa mãn vị giác cũng như giải tỏa căng thẳng đầu óc cực kỳ hiệu quả. Không những thế phương pháp này không cần mất quá nhiều công chế biến cầu kì.

Nguyên liệu để có những tách trà linh chi: Bột nấm linh chi hoặc nấm linh chi đã thái lát. Một vài nguyên liệu phụ khác có thể là táo đỏ / cam thảo / kỷ tử / hồng sâm / long nhãn,… Tùy vào sở thích của từng người. Tuy nhiên những người đường huyết cao không nên thêm các nguyên liệu phụ này.

Cách nấm nước linh chi bằng phương pháp hãm trà như sau: Cho khoảng 5gram bột linh chi / lát linh chi vào ấm trà, cho thêm một hoặc một vài nguyên liệu phụ khác đã kể ở trên để làm tăng thêm hương vị trà. Đổ 80% nước đun sôi vào ấm trà sau đó hãm trong vòng 10-15 phút là có thể thưởng thức. Khi hết nước, mọi người có thể hãm lại 2-3 lần nữa để các thành phần trong nấm tiết ra hoàn toàn.

Bất kỳ cách nấu nước linh chi nào cũng mang lại những tác dụng vô đáng kể đối với sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như xơ vữa động mạch, huyết áp, viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, thiếu máu, phòng ngừa tế bào ung thư,… Bên cạnh đó, nấm linh chi còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể,… Và quan trọng, linh chi còn được xem là thần dược trong việc kéo dài tuổi xuân của chị em phụ nữ, giúp giảm nếp nhăn, hạn chế thâm nám - tàn nhang hoàn toàn tự nhiên.

Nên mua nấm linh chi khô Daedong chính hãng ở đâu ?

Thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại nấm linh chi không rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Do đó người tiêu dùng vô cùng hoang mang không biết nên mua nấm linh chi chính hãng ở đâu. Vậy hãy lựa chọn sản phẩm nấm linh chi khô nguyên tại của Daedong Korea Ginseng - Thương hiệu hồng sâm TOP đầu tại Hàn Quốc.

Mua nấm linh chi khô ở đâu uy tín ?
Mua nấm linh chi khô ở đâu uy tín ?

Sự kết hợp giữa Nông trường Imsil Nonghuyp và Daedong Korea Ginseng đã cho ra mắt một dòng sản phẩm nấm linh chi Daedong Hàn Quốc chất lượng uy tín vượt trội đã được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, sở hữu 3 yếu tố mà không phải loại nấm nào trên thị trường cũng có được:

- Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng yên tâm sử dụng.

- Có đầy đủ giấy tờ, cam kết chất lượng tại Hàn Quốc và Việt Nam.

- Có chứng nhận theo tiêu chuẩn GAP của chính phủ Hàn Quốc, thực phẩm sạch an toàn sử dụng.

Với quy trình nuôi trồng được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đây là dòng nấm linh chi cao cấp nhất có hàm lượng dưỡng chất cao mang lại nhiều công dụng vượt trội đối với sức khỏe.

Để mua được nấm linh chi cao cấp, chính hãng của Daedong, quý khách hàng hãy đến trực tiếp hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức của chúng tôi. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ đặt hàng online thông qua hotline: 1900 8888 56. Mọi người có thể tìm đại lý thương hiệu của Daedong gần nhất TẠI ĐÂY.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-dun-nam-linh-chi-a45057.html