Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày chi tiết nhất

Cách Hà Nội khoảng 100km, Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái với những nét đẹp tự nhiên cuốn hút và nhiều khu du lịch nổi tiếng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm vui chơi, thư giãn cho mình vào mỗi dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ ngắn ngày thì Ninh Bình chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Trong bài viết dưới đây Ninh Binh Legend mang đến cho bạn tất cả về kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày, đừng bỏ qua nhé!

Nên du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày vào khoảng thời gian nào?

Cố Đô được biết tới là miền đất di sản với nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chùa Bái Đính, Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, đầm Vân Long, Tuyệt Tình Cốc,…Do vậy bạn có thể tới Ninh Bình bất cứ mùa nào mình muốn. Dưới đây sẽ là 2 gợi ý về thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời Cố Đô.

Thời tiết Cố Đô lúc vào xuân mát mẻ, dễ chịu, có một chút se lạnh rất thích hợp cho những chuyến du xuân, khám phá

Hướng dẫn di chuyển đến Ninh Bình đơn giản

Bạn đang có dự định du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày nhưng chưa biết cách di chuyển sao cho phù hợp, dưới đây Ninh Binh Legend sẽ hướng dẫn bạn cách để di chuyển đến Ninh Bình đơn giản và tiết kiệm nhất.

Đi đến Ninh Bình

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội hoặc một tỉnh thành nào đó trong khu vực miền Bắc có khoảng cách địa lý không quá xa Ninh Bình thì bạn có thể chọn một trong những phương tiện di chuyển như: ô tô, xe máy, xe khách, xe du lịch,…

Đi từ Sài Gòn hoặc những khu vực xa Ninh Bình: Với vị trí địa lý này thì phương tiện thuận tiện và nhanh chóng nhất sẽ là máy bay. Bạn có một số lựa chọn về các hãng hàng không là Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways để bay đến Nội Bài ( Hà Nội) hoặc Thọ Xuân ( Thanh Hóa ). Sau đó từ hai vị trí này xuất phát đến Ninh Bình.

Với phương tiện là xe máy, việc đi lại khi đến Ninh Bình và trong Ninh Bình của bạn sẽ được chủ động hơn

Di chuyển tại Ninh Bình

Đi bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày của nhiều người thì khi di chuyển trong thành phố Ninh Bình bạn nên ưu tiên lựa chọn phương tiện là xe máy.

Lý do là vì với xe máy quá trình tham quan, khám phá của bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, bạn được tự do di chuyển và không bị phụ thuộc. Hiện nay các khách sạn, resort, homestay,.. tại Ninh Bình đều cung cấp dịch vụ thuê xe máy cho khách du lịch với mức giá từ 150.000VNĐ - 250.000VNĐ.

Ninh Bình Legend Hotel là khách sạn uy tín hàng đầu tại Ninh Bình, chúng tôi cung cấp đa dạng dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí, ẩm thực chất lượng cao theo tiêu chuẩn 5 sao hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo cho một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Cố Đô.

Ninh Bình Legend Hotel là khách sạn uy tín hàng đầu tại Ninh Bình - nơi cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo cho một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Cố Đô

Đi taxi

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Ninh Bình tự túc cho gia đình hoặc nhóm đông người thì phương tiện phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất chắc chắn sẽ là xe taxi. Giá cả thuê xe sẽ cố định nhưng bạn vẫn có thể đàm phán giá với tài xế trước khi khởi hành và nhớ kiểm tra đồng hồ khi thanh toán đã về số 0 chưa nhé.

Một số hãng taxi uy tín tại Ninh Bình mà bạn có thể tham khảo:

Di chuyển bằng xe bus

Tại Ninh Bình, bạn cũng có thể chọn xe bus là phương tiện đi lại. Tuy nhiên sẽ rất ít tuyến xe bus đi thẳng tới địa điểm du lịch mà bạn muốn, đồng thời sẽ rất tốn thời gian di chuyển, do vậy bạn nên cân nhắc để phù hợp với lịch trình 1 ngày của mình.

Xe ô tô chuyên phục vụ du lịch

Cũng giống như thuê xe taxi thì xe ô tô chuyên phục vụ du lịch sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những đoàn khách đông hoặc đoàn khách gia đình. Tuy nhiên hình thức di chuyển này được đánh giá cao hơn taxi vì độ tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề thời gian, tài xế sẽ luôn vui vẻ chờ đợi và giới thiệu cho bạn về các điểm thăm quan tại Cố Đô. Dịch vụ ô tô xe du lịch này có thể được cung cấp bởi các công ty du lịch hoặc các cơ sở chuyên kinh doanh dịch vụ tại địa phương.

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày

Với chuyến du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày bạn có thể tham khảo lịch trình khi xuất phát từ Hà Nội mà Ninh Bình Legend gợi ý như sau:

Lịch trình 1: Ninh Bình - Hoa Lư - Tam Cốc Bích Động

Lịch trình 1: Ninh Bình - Hoa Lư - Tam Cốc Bích Động

Lịch trình 2: Ninh Bình - Bái Đính - Tràng An

>>>> Kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính Ninh Bình đầy đủ từ A - Z

Lịch trình 2: Ninh Bình - Bái Đính - Tràng An

Ăn gì khi du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày?

Với chuyến du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày bạn nhất định phải thử những đặc sản nổi tiếng tại vùng đất này mà Ninh Bình Legend gợi ý dưới đây:

Miến lươn Ninh Bình

Là một người đam mê ẩm thực, khi tới Ninh Bình bạn nhất định phải thử qua miến lươn - đặc sản của vùng đất Cố Đô.

Những con lươn béo với lớp da vàng ươm giòn rụm sau khi đã qua quá trình phi thơm với hành và gia vị theo công thức riêng vẫn giữ được vị béo ngọt, thơm của lươn kết hợp với miến dong đã được chần qua cùng hành, rau thơm và chan thêm nước dùng đặc biệt tạo ra một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đậm chất quê hương.

Là một người đam mê ẩm thực, khi tới Ninh Bình bạn nhất định phải thử qua miến lươn - đặc sản của vùng đất Cố Đô

Dê núi Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình, người ta thường liên tưởng đến ngay đặc sản dê núi tại vùng đất này, bởi vì dê núi Ninh Bình sống trong những hang đá trên núi với thức ăn chủ yếu là cỏ cây và các loài thảo dược do vậy thịt của chúng không những thơm ngọt theo cách rất riêng mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cao.

Cũng có lẽ vì vậy các món ăn thơm ngon từ dê núi Ninh trở thành một nét đặc sắc gây thương nhớ cho biết bao tâm hồn đam mê khám phá ẩm thực.

Cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy Ninh Bình là một trong những món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi ghé thăm Ninh Bình. Với hương vị mộc mạc, tinh tế có thể kết hợp được với nhiều món khác, cơm cháy còn là đặc sản được nhiều du khách chọn mua về làm quà sau mỗi chuyến du lịch.

Mong rằng qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 1 ngày sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỉ niệm. Đừng quên theo dõi Ninh Bình Legend để biết thêm nhiều thông tin thú vị nữa nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/du-lich-ninh-binh-tu-tuc-a40804.html