Bình ắc quy xe lead nằm ở đâu? Hướng dẫn tháo bình ắc quy xe lead

Xe Honda Lead mà bạn đang đi có dấu hiệu không đề được và bạn nghi ngờ vấn đề là do ắc quy hết điện hoặc đã bị hỏng. Do vậy bạn muốn biết vị trí bình ắc quy xe lead nằm ở đâu để kiểm tra. Vậy hãy tham khảo bài viết trên để có câu trả lời nhé.

Khi bình ắc quy xe lead của bạn bị hỏng, khả năng rất cao là bạn phải thay thế hoàn toàn bằng bình mới chứ không thể sửa chữa bình đã hư hỏng được. Nguyên nhân chính của việc này là do các nhà sản xuất ắc quy hiện nay tuân theo quy trình sản xuất loại ắc quy kín khí - miễn bảo dưỡng sửa chữa

Có lẽ chỉ có trời mới biết trước được thời điểm thay thế ắc quy cho xe máy của bạn, vì chúng thường không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào trước khi hỏng. Chỉ khi ngồi lên xe bấm nút khởi động mà không khởi động được, đề không nổ máy thì khi đó sẽ có nguy cơ hỏng ắc quy rất cao.

Tuổi thọ trung bình của bình ắc quy xe máy Lead cũng như các loại xe máy khác thường khoảng 3 năm. Tuy nhiên, tuổi thọ của ắc quy phụ thuộc vào hệ thống sạc trên xe, hệ thống điện tích điện tốt sẽ giúp ắc quy bền lâu, còn hệ thống sạc kém sẽ làm ắc quy nhanh hỏng hơn.

Xem thêm bài viết: Bình ắc quy xe vision nằm ở đâu

Cách chọn Ắc quy cho xe Lead 125

Vị trí bình ắc quy xe lead

Để thay ắc quy, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định vị trí của ắc quy xe lead từ đó bạn sẽ có cách tháo ắc quy xe lead để thay thế Bình ắc quy mới vào.

Ắc quy xe Lead các đời 2018, 2019, 2020 … đều có vị trí đặt ắc quy giống như các mô hình khác, chúng đều nằm trên nóc xe. Ngay bên dưới tấm nhựa của mặt nạ xe Lead, bạn chỉ cần tháo 2 con vít bằng tuốc nơ vít 4 cạnh, mở tấm mặt nạ ra sẽ thấy bình ắc quy và dễ dàng thay thế.

Phương pháp tháo ắc quy các đời xe lead cũng tương tự nhau vì vị trí của chúng giống nhau và đều nằm dưới tấm nhựa của mặt nạ. Tuy nhiên, để tháo tấm mặt nạ nhựa, bạn sẽ cần xác định được hướng rút tấm nhựa sau khi tháo 2 vít. Nếu kéo sai chiều có thể làm hỏng và gãy các nẫy nhựa của xe

Đặc điểm bình ắc quy xe lead

Bên cạnh vị trí của bình ắc quy thì bạn cần nắm một số đặc điểm bình về loại ắc quy của dòng xe này mà bạn cần biết đó là là: sử dụng là bình 12V-5Ah kín khô, điện áp 12V và 5Ah, dung lượng điện phóng ra 10h là 6 ampe

Khi phát hiện bình ắc quy có dấu hiệu hư hỏng hay hết điện, chúng ta chỉ cần mở vỏ nhựa mặt nạ ra là thấy ngay được bình.

Cách tháo bình ắc quy xe Honda Lead đúng chuẩn

Để tháo tấm nhựa mặt nạ, thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn 2 con ốc trên bề mặt mạ. Sau đó bạn cần ngắt kết nối cáp và tháo pin. Tuy nhiên như đã nói ở trên thì chúng ta cần lưu ý khi tháo tấm nhựa của mặt nạ, hãy xác định đúng hướng để đảm bảo tấm nhựa không bị hư hỏng, trầy xước.

Lúc này nếu bình ắc quy chỉ yếu điện thì chỉ cần sạc điện đầy là được. Tuy nhiên, nếu phát hiện bình có hiện tượng sủi bọt, rò rỉ hoặc cháy khét thì nên thay bình ắc quy mới để giải quyết tình trạng hư hỏng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất ắc quy xe máy nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng, vì đó nên bản phải thường xuyên cập nhật tin tức để tránh việc mua phải ắc quy không tốt, tiền mất tật mang.

Ắc quy xe Lead 125 GS

Mẫu Ắc quy Honda chọn lắp cho xe xuất xưởng là ắc quy GS, công nghệ Nhật Bản do nhà máy ắc quy GS Việt Nam sản xuất. Không chỉ lắp trên xe Honda, ắc quy GS còn được Yamaha và Suzuki lựa chọn cho các xe xuất xưởng. Đây là loại ắc quy kín hàng đầu trên thị trường nội địa. Bạn có thể chọn loại ắc quy GS để lắp khi cần.

Tiêu chuẩn ắc quy xe Lead 125

Ắc quy Globe

Loại thứ 2 đó là ắc quy nhãn hiệu Globe, công nghệ của Đài Loan, sản xuất bởi công ty Le Long có nhà máy đặt tại Long An, ắc quy này được Yamaha lắp cho xe xuất xưởng.

Cả hai loại ắc quy GS và Globe đều là ắc quy khô, kín khí hiện đang đứng đầu thị trường trong nước. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất khi mà bạn cần thay thế ắc quy.

Đặc tính của ắc quy GS và Ắc quy Globe :

Bạn đang thắc mắc thay ắc quy xe Lead giá bao nhiêu? Câu trả lời là Giá ắc quy GS và Globe chính hãng có giá bán trung bình trên thị trường như sau

Vậy là qua bài viết chúng ta đã cùng tìm hiểu về vị trí bình ắc quy xe lead nằm ở đâu, khi nào nên thay, cách thay và giá của một số loại ắc quy. Qua đó bạn có thể xử lý được vấn đề xe lead trục trặc ắc quy một cách tốt nhất. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết trên acquyxe247.com để cập nhật được các kiến thức thú vị nhé

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/binh-dien-xe-lead-nam-o-dau-a40784.html