Ngành Đầu tư tài chính là gì? Chi tiết A - Z

Nếu bạn là người thích thích làm việc với con số, ngành đầu tư tài chính là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bài viết này sẽ giải đáp từ A - Z về ngành.

Nội dung bài viết

1. Ngành đầu tư tài chính là gì?

2. Ngành đầu tư tài chính học gì?

3. Học ngành đầu tư tài chính ra trường làm gì?

4. Ngành đầu tư tài chính học trường nào?

ngành đầu tư tài chính

Ngành đầu tư tài chính là một ngành có tiềm năng phát triển rất lớn. Đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập quốc tế, ngành đầu tư tài chính hứa hẹn mức lương hấp dẫn và có cơ hội thăng tiến rộng mở.

Vậy, chuyên ngành đầu tư tài chính là gì? Bài viết sẽ tổng hợp những điều bạn cần biết về ngành này. Khám phá ngay!

>> Xem thêm:

Ngành đầu tư tài chính là gì?

Ngành đầu tư tài chính là ngành học tập và nghiên cứu về các hoạt động đầu tư tài chính, bao gồm việc phân tích, lựa chọn và quản lý các tài sản đầu tư, nhằm mục đích đạt được lợi nhuận tối ưu.

Các lĩnh vực chính của ngành đầu tư tài chính bao gồm:

>> Xem thêm: Ngành Tài chính doanh nghiệp là gì? Chức năng và vai trò

Các nhà đầu tư tài chính sẽ sử dụng vốn nhàn rỗi vào các hoạt động như mua cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư, hàng hóa, tiền tệ, bất động sản và các công cụ tài chính khác để tạo ra lợi nhuận trong tương lai.

ngành đầu tư tài chính là gì

Ngành đầu tư tài chính học gì?

Sinh viên theo học ngành đầu tư tài chính sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp, có thể làm việc tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty chứng khoán. Dưới đây là tổng hợp kiến thức và kỹ năng chính bạn sẽ được học.

Kiến thức

Ngành đầu tư tài chính cung cấp cho sinh viên kiến thức Tài chính nền tảng và chuyên sâu về các lĩnh vực sau:

Kỹ năng

Ngoài kiến thức, sinh viên ngành đầu tư tài chính cũng được trang bị các kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực này, bao gồm:

ngành đầu tư tài chính học gì

Học ngành đầu tư tài chính ra trường làm gì?

Học ngành đầu tư tài chính ra làm gì? Sinh viên tốt nghiệp ngành đầu tư tài chính có nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là ở các thị trường chứng khoán và tài chính. Một số vị trí công việc phổ biến gồm:

Ngoài ra, còn có nhiều vị trí khác như nhà quản lý danh mục đầu tư, chuyên viên tài chính doanh nghiệp, quản lý rủi ro tài chính. Tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu cá nhân, bạn có thể chọn công việc trong ngành phù hợp với khả năng của mình.

>> Xem thêm: Làm ngân hàng học ngành gì?

ngành đầu tư tài chính ra trường làm gì

Ngành đầu tư tài chính học trường nào?

Ngành đầu tư tài chính là một ngành học có nhu cầu nhân lực lớn và được đào tạo tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Dưới đây là danh sách một số trường có chương trình đào tạo ngành đầu tư tài chính uy tín. Khu vực miền Bắc:

Khu vực miền Trung:

Khu vực miền Nam:

Hiện nay, hầu như trường nào cũng có chương trình đào tạo ngành đầu tư tài chính. Thế nên, tùy theo chất lượng giảng dạy và yếu tố cá nhân như vị trí địa lý, khả năng tài chính, bạn chắc chắn sẽ chọn cho mình được một môi trường phù hợp.

>> Xem thêm: Top trường đại học giáo dục tài chính chất lượng

Kết

Trên là bài viết tổng quan về ngành Đầu tư tài chính. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Để tìm hiểu thêm về chuyên ngành Tài chính của Đại học FPT, bạn có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nganh-dau-tu-tai-chinh-a40717.html