Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những bệnh viện chuyên khoa uy tín hàng đầu tại khu vực phía Nam. Với lịch sử hình thành gắn liền với sự phát triển y học của địa phương, bệnh viện đã và đang đóng góp quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Dưới đây là những thông tin chi tiết về bệnh viện, hãy cùng tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan và thuận tiện hơn khi tham gia khám chữa bệnh tại đây nhé!

Đôi nét tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới

Bệnh viện Nhiệt đới (là tên gọi quen thuộc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh) - có tên cũ là Bệnh viện Chợ Quán, được xây dựng vào năm 1862. Đến nay, bệnh viện đã trải qua hành trình dài với nhiều năm phát triển và mỗi giai đoạn lại có những dấu ấn khác nhau như:

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM 2Bệnh viện Nhiệt đới là bệnh viện chuyên khoa uy tín tại khu vực phía Nam

Sau hơn 150 năm hoạt động và phát triển, Bệnh viện Nhiệt đới đã trở thành cơ sở y tế có lịch sử lâu đời nhất tại Sài Gòn.

Hiện tại, bệnh viện nằm trên khu đất có diện tích khoảng 4.6 hecta giữa trung tâm của quận 5 và quận 1. Bệnh viện có cấu trúc gồm 6 tầng với các dãy nhà hình chữ U tạo thành không gian chứa đựng 14 khoa phòng khác nhau.

Bệnh viện luôn tiên phong trong việc hợp tác phát triển quốc tế và luôn ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến nhất cùng đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm. Vì vậy, Bệnh viện Nhiệt đới luôn được biết đến là địa chỉ thân thiện - an toàn - hiệu quả thu hút hàng ngàn lượt khách đến thăm khám mỗi ngày.

Thời gian hoạt động

Thời gian làm việc của các khoa phòng tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Khoa Khám bệnh

Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh 5Mỗi khoa phòng đều có thời gian làm việc khác nhau

Quy trình khám bệnh tại bệnh viện

Quy trình tiếp nhận và khám bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới được tối ưu chặt chẽ, rõ ràng giúp mang lại trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất cho khách hàng.

Quy trình khám bệnh không có Bảo hiểm Y tế

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh 4Lấy số thứ tự và biểu mẫu điền thông tin tại Quầy tiếp nhận

Quy trình khám bệnh có Bảo hiểm Y tế

Quy trình khám dịch vụ

Quy trình khám dịch vụ cũng giống như quy trình khám không có Bảo hiểm Y tế, nhưng sẽ diễn ra ở một phòng khác để đảm bảo sự tách biệt và thuận tiện hơn.

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM 3Quy trình tiếp nhận và khám bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới được tối ưu chặt chẽ, rõ ràng

Quy trình tiêm vắc xin dịch vụ

Chuyên khoa khám chữa bệnh

Hiện tại, Bệnh viện Nhiệt đới có nhiều khoa phòng khám để đảm nhiệm các vai trò riêng biệt khác nhau để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng. Các khoa phòng khám bao gồm:

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh 6Bệnh viện Nhiệt đới có nhiều khoa phòng khám bệnh khác nhau

Các khoa lâm sàng và Hồi sức cấp cứu đều được trang bị những trang thiết bị tân tiến nhất, giúp đáp ứng mọi nhu cầu trong việc chẩn đoán, điều trị và cấp cứu cho những trường hợp mắc bệnh bệnh nhiễm trùng và truyền nhiễm. Đáng chú ý, khoa xét nghiệm được xây dựng vào năm 2002 qua dự án chuyên sâu hợp tác với Đại học Oxford, đã đạt chuẩn quốc tế. Bệnh viện cũng đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải tự động có công suất 500m3 mỗi ngày theo công nghệ hiện đại, được triển khai từ tháng 1 năm 2004 dưới sự tài trợ của Cộng đồng châu Âu.

Bảng giá khám tại Bệnh viện Nhiệt đới

Dưới đây là bảng giá khám bệnh theo yêu cầu cơ bản tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh:

Đối với bệnh nhân sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế nhưng trái tuyến thì sẽ yêu cầu cần có giấy chuyển tuyến để được hưởng quyền lợi.

Giới thiệu tổng quan về Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM 1Giá khám cho khách thường sẽ cao hơn so với người khám Bảo hiểm Y tế

Lưu ý:

Địa chỉ và thông tin liên hệ Bệnh viện Nhiệt đới

Để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin liên quan đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo các thông tin sau:

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật những thông tin liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và thuận tiện hơn trong quá trình khám chữa bệnh tại đây.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/764-vo-van-kiet-a40700.html