Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

Nguyên bản: Không chỉ trên máy tính, đôi khi bạn muốn chặn web đen trên Android nhưng không biết cách. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách chặn các trang web đen trên điện thoại chạy Android.

Nguyên bản: Để chặn web đen trên Android, bạn có thể sử dụng phần mềm thứ 3 từ CH Play hoặc chặn qua Wi-Fi với DNS. Mytour sẽ hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

Nguyên bản: 'Bí kíp' chặn trang web bất kỳ trên điện thoại Android

Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

Nguyên bản: 1. Cách chặn trang web đen trên Android với BlockSite

Rất đáng tiếc, không có cách tích hợp nào sẵn có để chặn web đen trong Chrome trên Android. Với phiên bản Android của Chrome không hỗ trợ tiện ích mở rộng, bạn không thể chuyển đến các tiện ích bổ sung của bên thứ ba để chặn.

Để chặn các trang web, bạn có thể sử dụng tiện ích bổ sung trong Firefox. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp hoàn hảo vì chỉ chặn được trong một trình duyệt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí BlockSite để chặn trang web trên Android. Dịch vụ này cũng có sẵn cho PC và hoạt động tương tự trên di động.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn cần cấp quyền truy cập để chặn trang web. Để chặn một trang web đen, chỉ cần chạm vào nút Plus trên màn hình chính, nhập địa chỉ web và nhấn vào dấu kiểm ở góc trên bên phải để lưu lại.

Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

Ngoài việc chặn trang web, BlockSite còn giúp bạn chặn ứng dụng trên thiết bị. Điều này hữu ích khi bạn giao điện thoại cho trẻ em mà không muốn họ truy cập thông tin nhạy cảm.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép bạn chặn web trong các khoảng thời gian cụ thể. Nhấn vào biểu tượng Đồng hồ phía trên danh sách ứng dụng và bạn có thể chọn thời gian bắt đầu/kết thúc. Bạn có thể đặt lịch khác nhau cho từng ngày trong tuần. Chọn tab Adult Block ở cuối màn hình và bạn có thể chặn quyền truy cập vào tất cả các trang web người lớn chỉ bằng một cú chạm.

Mở Menu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Cài đặt . Nếu bạn đang sử dụng BlockSite trên máy tính, bạn có thể sử dụng tùy chọn Sync BlockSite để đồng bộ danh sách chặn của mình. Quan trọng hơn, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Bảo vệ Mật khẩu để ngăn trẻ em bỏ chặn bằng cách thiết lập mã PIN.

Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

BlockSite là lựa chọn xuất sắc để chặn các trang web trên Android với thiết lập đơn giản và có thể hoạt động trên tất cả các mạng Wi-Fi hoặc di động. Tuy nhiên, trẻ em hoặc những đối tượng mà bạn muốn ngăn tiếp xúc với các trang web bị chặn có thể dễ dàng gỡ bỏ ứng dụng trên điện thoại.

2. Chặn các trang web trên Wi-Fi bằng cách lọc DNS

Nếu bạn muốn chặn nhiều trang web nguy hiểm mà không muốn tốn công, bạn có thể thiết lập lọc DNS, cho phép lọc toàn bộ danh mục trang web trên toàn bộ mạng hoặc thiết bị cụ thể.

OpenDNS mang lại cho bạn những tùy chọn chặn web. Bạn có thể sử dụng gói Family Shield đã được cấu hình sẵn để chặn nội dung người lớn trên thiết bị Android.

Để áp dụng tính năng lọc Family Shield trên thiết bị Android, hãy vào Cài đặt> Mạng & internet> Wi-Fi . Nhấn vào tên mạng bạn muốn áp dụng tính năng lọc, sau đó nhấn biểu tượng Bút chì để thực hiện thay đổi.

Trong ô kết quả, mở rộng tùy chọn Nâng cao và cuộn xuống. Thực hiện thay đổi cài đặt IP từ DHCP sang Tĩnh. Sau đó, nhập giá trị 208.67.222.123 và 208.67.220.123 lần lượt vào các trường DNS 1 và DNS 2. Lưu lại các thiết lập của bạn. Khi hoàn tất, truy cập trang internetbadguys.com để đảm bảo rằng các thay đổi đã được thiết lập chính xác.

Nguyên bản: Cách chặn web đen trên Android

Ngoài ra, công ty OpenDNS cung cấp gói Home miễn phí để người dùng có thể tùy chỉnh loại trang web muốn lọc trên toàn bộ mạng. Quy trình cụ thể để thiết lập OpenDNS theo cách này sẽ phụ thuộc vào loại định tuyến bạn đang sử dụng.

Tổng cộng, bạn nên sử dụng tính năng lọc DNS trực tiếp trên điện thoại Android vì các cài đặt này chỉ áp dụng cho một mạng duy nhất, do đó, bạn sẽ cần thiết lập cho mọi mạng Wi-Fi mà thiết bị kết nối.

Các phương pháp khác để chặn trang web trên Android

Bạn có thể sử dụng ứng dụng như NetGuard làm tường lửa, nhưng lựa chọn này phức tạp hơn nhiều. Việc sử dụng BlockSite đơn giản hơn nhiều.

Nhiều ứng dụng bảo mật trên Android cũng cung cấp tính năng chặn trang web. Tuy nhiên, để sử dụng, bạn cần cài đặt ứng dụng chống vi-rút và chúng thường tích hợp nhiều tính năng không cần thiết vào điện thoại.

Kết hợp BlockSite với OpenDNS được xem là giải pháp hiệu quả nhất để chặn web trên điện thoại Android. Ngay cả khi người dùng muốn gỡ cài đặt BlockSite, OpenDNS vẫn hoạt động như một bản sao lưu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đồng thời AppLock hoặc Google Family Link để bảo vệ khỏi việc BlockSite bị xóa khỏi điện thoại.

https://Mytour.vn/cach-chan-web-den-tren-android-25584n.aspx Với chỉ vài bước đơn giản mà Mytour hướng dẫn, bạn có thể chặn web đen trên Android hoặc bất kỳ trang web nào một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android và muốn truy cập các trang web bị chặn, hãy tham khảo cách vào web bị chặn trên Android tại đây. Chúc bạn thực hiện thành công.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-chan-trang-web-tren-dien-thoai-a40517.html