Yamaha MT-09 2021 so sánh với MT09 mẫu cũ giá bán thông số ngoại hình

Yamaha MT-09 2021 so sánh với MT09 mẫu cũ giá bán thông số ngoại hình. Như các bạn đã xem trước đây trên Motosaigon, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt Revzone Yamaha Motor nhằm giới thiệu hệ thống phân phối xe phân khối lớn hoàn toàn mới đến với khách hàng.

Revzone Yamaha Motor là hệ thống đại lý xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha tại thị trường Việt Nam, với phương châm hoạt động nhằm gia tăng trải nghiệm và tối ưu sự hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, mục tiêu hàng đầu của Yamaha chính là tăng sự hiện diện của Revzone Yamaha Motor trên cả nước và đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh. Bốn mẫu xe mô tô phân khối lớn đầu tiên được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng gồm: Yamaha MT-09, MT-10, MT-10 SP và YZF-R7. Đáng chú ý nhất trong 4 mẫu xe là Yamaha MT-09 2021 hoàn toàn mới. Cùng Motosaigon soi chi tiết Yamaha MT-09 2021 và so sánh với MT09 mẫu cũ.

Yamaha MT-09 2021 so sánh với MT09 mẫu cũ giá bán thông số ngoại hình

Yamaha MT-09 2021 so sánh với MT09 mẫu cũ giá bán thông số ngoại hình
Yamaha MT-09 2021 so sánh với MT09 mẫu cũ giá bán thông số ngoại hình

Thiết kế

MT-09 2021 có tổng trọng lượng chỉ 189kg, nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước. Yamaha đã chế tạo bộ khung sườndeltabox và gắp sau bằng công nghệ nhôm đúc hoàn toàn mới, giúp MT-09 phiên bản mới có kết cấu nhẹ hơn bảncũ 2.5kg. Ngoài ra, phần ống xả và bầu hơi cũng được thiết kế lại, giúp tối ưu thêm 1.4kg so với phiên bản cũ.

MT-09 2021 có trọng lượng nhẹ hơn 4kg so với thế hệ trước

Cụm đèn trước của MT-09 bản 2021 được thiết kế tinh gọn và hiện đại hơn hẳn so với phiên bản cũ với chỉ 4 bóngLED. Phiên bản 2021 được trang bị cụm đèn pha đa chức năng, tích hợp chiếu gần và chiếu xa trong cùng một đènLED hiệu suất cao. Bên cạnh đó, xe còn được trang hai dải đèn ban ngày DRL đặt song song hai bên, tạo thành diệnmạo chữ Y đặc trưng và mạnh mẽ.

Cụm đèn pha đa tính năng, kết hợp chiếu gần và chiếu xa

Đèn hậu của MT-09 phiên bản mới kế thừa thiết kế của phiên bản tiền nhiệm nhưng hình dáng đã được đổi mới. Đèn hậu phiên bản 2021 được sắp xếp tạo thành hình chữ “Y” khi vận hành, thể hiện đặc trưng của dòng xe hyper naked của Yamaha khi nhìn từ phía sau.

Đèn hậu Led của MT-09 mới được thiết kế tạo hình chữ Y

Thiết kế của bình xăng và yên xe trên phiên bản MT-09 mới cũng đã được thay đổi, chú trọng vào sự thoải mái vàhài hòa giữa người lái và xe hơn so với đời cũ. Phần bình xăng được vuốt góc cạnh, giúp người lái dễ dàng tựa chânhoặc kẹp chặt xe hơn.

Sự thay đổi về thiết kế bình xăng và yên xe trên MT-09 2021

Một bước cải tiến góp phần làm giảm trọng lượng của MT-09 mới nữa chính là bộ mâm đúc 10 chấu mới. Được chếtạo dựa trên công nghệ tôi nhiệt đúc tiên tiến nhất của Yamaha hiện nay, bộ mâm này có kích thước nhẹ hơn 700g so với bộ mâm cũ và giảm đến 11% lực quán tính tại vành mâm, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm hơn 9% cho xevà cải thiện hiệu suất của hệ thống treo.

Bộ mâm đúc 10 chấu mới

MT-09 phiên bản 2021 được trang bị màn hình TFT đa sắc 3.5 inch rực rỡ, trong khi phiên bản cũ chỉ được trang bịmàn hình LCD đơn sắc. Ngoài khả năng thay đổi màu sắc theo tốc độ của vòng tua, màn hình này còn thể hiện đầyđủ các thông tin vận hành của xe như đồng hồ tốc độ, chỉ báo sang số, nhiệt độ liên quan hay các thiết lập của hệthống cảm biến IMU 6 trục.

Động cơ crossplane CP3 mạnh mẽ

MT-09 phiên bản 2021 trang bị khối động cơ dung tích 889cc, cho công suất và mô men xoắn lớn hơn so với phiênbản cũ, đi kèm với hiệu suất nhiên liệu tối ưu hơn 9%. Động cơ mới có mô-men xoắn cực đại đạt 93 N.m tại vòng tua7.000 vòng/phút, sớm hơn hẳn 1,500 vòng/phút so với phiên bản cũ, trong khi công suất cực đại đạt 119 mã lực tạivòng tua 10.000 vòng/phút.

Động cơ crossplane CP3 với dung tích tăng lên 889cc

Một điểm thay đổi nữa được đặt tại bộ kim phun xăng. Trong khi Yamaha MT-09 phiên bản 2020 có các kim phungắn trực tiếp vào đầu xy-lanh thì trên phiên bản 2021, bộ kim phun được gắn vào vị trí ngay sau van tiết lưu, hay còn gọi là bướm ga, giúp xăng được phun tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Công nghệ

MT-09 2021 là 1 trong số ít mẫu xe được trang bị cảm biến IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ người lái, bao gồm Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát góc nghiêng, Chống bốc đầu và Kiểm soát lực phanh khi vào cua.

Điểm nổi bật khác của MT-09 phiên bản mới là hệ thống sang số nhanh hai chiều (quick shift) đi kèm theo xe, giúp chuyển số lên và xuống mượt mà hơn trong các tình huống tăng và giảm tốc. Hệ thống này sẽ hoạt động nhịp nhàng cùng bộ ly hợp chống trượt, mang lại cảm giác vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người lái.

Ngoài ra, hệ thống ga điện tử (YCC-T) cũng được nâng cấp với việc bổ sung thêm một cảm biến tay ga (APSG) mới. Bộ phận này được trang bị giống với các mẫu xe thể thao của Yamaha như R1 và R1M, mang lại cảm giác ống ga chân thật với độ nhạy lên đến 1/100 giây.

Nhìn chung, MT-09 2021 chính là phiên bản nâng cấp hoàn hảo dành cho những fan hâm mộ dòng mẫu xe hyper naked này của Yamaha. MT-09 mới sở hữu thiết kế ấn tượng, hiện đại, pha chút phá cách, cho đến động cơ mạnhmẽ cùng những công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Giá xe Yamaha MT-09 2021 chính hãng nhập Nhật

Giá xe Yamaha MT-09 2021 hiện đang được phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với giá 34X.000.000 đ.

Revzone Yamaha Motor chính thức ra mắt công bố giá bán 4 mẫu xe mô tô phân khối lớn đầu tiên

Revzone Yamaha Motor với các sản phẩm kinh doanh sẽ tập trung vào dòng xe phân khối lớn và dòng xe thể thao hiện hữu. Cụ thể, các sản phẩm trên 400cc sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng các xe có dung tích dưới 400c được nhập khẩu từ In-đô-nê-xi-a. Bên cạnh đó, Revzone Yamaha Motor còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm như trang phục, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng. Đối với mảng dịch vụ, Yamaha cam kết xưởng dịch vụ của Rezone Yamaha Motor là một trong những xưởng dịch vụ xe phân khối lớn được chú trọng đầu tư kinh phí lớn nhất cùng với các trang thiết bị tân tiến. Ngoài ra, đây cũng là hệ thống xưởng dịch vụ xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên thực hiện mảng chăm sóc xe (detailing) tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một luồng gió mới trong ngành dịch vụ xe phân khối lớn và xe thể thao. Không chỉ thực hiện dịch vụ cho các sản phẩm của thương hiệu Yamaha, đặc biệt hơn, khách hàng sở hữu xe của các thương hiệu khác cũng sẽ được chào đón khi đem xe đến xưởng Revzone Workshop để thực hiện các loại hình dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một xưởng dịch vụ xe phân khối lớn chất lượng cao, quy trình vận hành chuyên nghiệp và giá thành cạnh tranh nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/mt-09-2021-a35538.html