[Hỏi Đáp] Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ?

Yếm xe máy là bộ phận bao quanh xe giúp che chắn động cơ. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, có khá nhiều bạn đã bỏ đi phần này. Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ? Thienthanhlimo sẽ giải đáp cho bạn!

CÔNG DỤNG CỦA Yếm XE MÁY

Khi sản xuất một chiếc xe máy, các nhà thiết kế sẽ phải vẽ, tạo kiểu dáng và lựa chọn các bộ phận và động cơ phù hợp với loại xe đó. Vì vậy, trên xe sẽ không có bất kỳ bộ phận nào thừa vì chúng đều có chức năng riêng, yếm xe máy cũng vậy.

[Hỏi Đáp] Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ?
[Hỏi Đáp] Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ?

Công dụng của yếm xe máy

Khi thiết kế tạp dề ô tô, nhà sản xuất sẽ tính toán cách chạy có và không có yếm. Qua thử nghiệm, khi có bạt che xe, gió đi qua xe dễ dàng hơn, không bị cản trở. Ngoài ra, khi điều chỉnh hướng gió, yếm xe cũng tự động điều chỉnh hướng gió để làm mát động cơ. Ngoài ra, việc có bạt che ô tô sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều tình huống va chạm không đáng có.

Vì vậy, ngoài tác dụng làm đẹp, bạt phủ xe còn có nhiệm vụ giảm sức cản của gió, hướng gió vào động cơ làm giảm nhiệt độ của bộ phận này. Đồng thời, nó còn giúp hạn chế bám bụi, bẩn, đất đá… của động cơ.

Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ?

Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm, mặc dù tạp dề ô tô mang lại nhiều công dụng tốt. Thienthanhlimo sẽ phân tích những mặt hại của việc tháo yếm xe máy khi sử dụng. Ngoài những công dụng mà chúng tôi vừa kể ra thì những lý do sau đây sẽ khiến bạn cần cân nhắc lại khi có ý định tháo vỏ xe máy.

Không tháo yếm xe máy khi sử dụng

Như vậy, việc tháo yếm xe máy khi sử dụng có cả mặt lợi và mặt hại, trong đó đáng chú ý nhất là ảnh hưởng đến sự an toàn của chính bạn khi tham gia giao thông. Không những vậy, bạn còn có thể bị phạt hành chính nếu bị cơ quan chức năng yêu cầu. Vì vậy, bạn không nên tháo yếm xe máy khi sử dụng để không chỉ bảo vệ chính mình mà còn những người xung quanh. Hi vọng qua bài viết Có Nên Tháo Yếm Xe Máy Khi Sử Dụng Không ? các bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm về yếm xe máy cũng như một số thông tin cần quan tâm.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thao-yem-xe-co-bi-phat-khong-a35318.html