Mọi điều bạn chưa biết về thời tiết Toronto tháng 10

thơi-tiet-toronto-thang-muoi
Khách du lịch rất thích thời tiết Toronto tháng 10

Một trong số những điều làm du khách ngạc nhiên khi du lịch tại Canada chính là thời tiết Toronto tháng 10. Đừng lo lắng, bài viết của chúng tôi sẽ bỏ túi cho bạn những thông tin tuyệt vời về thời tiết tháng 10, cũng như là khí hậu các mùa tại Toronto.

Thời tiết Toronto tháng 10 có gì đặc biệt?

thoi-tiet-toronto-co-gi-dac-biet
Thời tiết Toronto tháng 10 đôi khi có tuyết

Khi bạn đi du lịch đến Toronto trong tháng 10, bạn có thể thường xuyên thấy mưa, thỉnh thoảng sương mù, thỉnh thoảng dông, và đôi khi có tuyết.

Phạm vi nhiệt độ ban ngày trung bình là khoảng 8℃ - 17℃. Thường thì ngày đầu tuần sẽ nóng nhất trong tháng 10. Nhiệt độ biến động xung quanh thành phố là 13℃ và gió nhẹ nhàng.

Chiều dài của ngày dần dần bắt đầu giảm bớt khoảng 87 phút. Ngày ngắn nhất là ngày 31 tháng 10 hàng năm và cung cấp 10 giờ 22 phút của ánh sáng ban ngày, mặt trời mọc là 07:51 và hoàng hôn là 18:13. Ngày dài nhất là ngày 1 tháng 10 hàng năm với 11 giờ 48 phút trong ánh sáng ban ngày, mặt trời mọc là 07:14 và hoàng hôn là 19:03.

Thành phố Toronto có 4 mùa rõ rệt: Xuân , Hạ, Thu, Đông

1.Mùa đông

Mùa đông được tính từ ngày 21 tháng 12 cho đến ngày 19 tháng 3 hằng năm. Trong quãng thời gian này thời tiết sẽ trở nên lạnh, khô hanh và có tuyết nữa.

Một ngày vào mùa đông khá ngắn chỉ tầm 4 giờ 30 phút chiều thì bạn có thể ngắm hoàng hôn. Có những khi tháng 11 nơi đây đã bị bao trùm dưới những bông tuyết xinh xinh và hiện tượng này kéo dài tới tháng 3 mới hết.

Mùa đông tại Toronto rất đẹp và cũng rất vui. Bạn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời như ném tuyết, trượt tuyết, nặn người tuyết,… Tuy nhiên, đừng vì quá ham vui mà quên giữ ấm cho mình nhé! Ngoài ra, khi ra đường bạn cũng nên cẩn trọng giao thông vì mật độ tuyết rơi mỗi ngày đều rất khác.

2.Mùa xuân

thoi-tiet-toronto-rat-dac-biet
Chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa xuân ở Toronto

Mùa xuân sẽ bắt đầu từ ngày 20 tháng 3 đến ngày 20 tháng 6 mọi năm. Trong mùa này, nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng cao và ngày sẽ dài hơn. Mưa thường xuyên giúp cho cây cối sinh trưởng. Nhiệt độ trong ngày có thể giao động từ 10 đến 15 độ C. Bạn sẽ muốn mặc áo khoác mỏng và mang theo dù trong thời tiết này đấy.

3.Mùa hè

Mùa hè thường bắt đầu từ ngày 21 tháng 6 đến 21 tháng 9. Người Canada rất thích mùa hè ngắn hạn của họ, bạn sẽ thấy những hoạt động ngoài trời liên tục vào mùa này cho nên hãy ăn mặc thật thoải mái và ra ngoài tận hưởng đi nào! Đừng quên cấp nước và bôi kem chống nắng cho bản thân mình nhé.

4.Mùa thu

Mùa thu sẽ rơi vào ngày 22 tháng 9 đến ngày 20 tháng 12. Mùa thu là mùa mà nhiệt độ giảm xuống và cảnh sắc lá phong đổi màu sẽ làm cho nơi này thơ mộng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để thưởng thức cảnh sắc thì cũng phải nhớ giữ ấm đấy.

Với những thông tin về khí hậu các mùa tại Toronto Canada và hơn hết là thời tiết Toronto tháng 10. Hy vọng phần nào đã giúp các bạn chuẩn bị tâm lý tốt nhất khi đặt chân du lịch tại tỉnh bang xinh đẹp này, mà không lo lắng về vấn đề thời tiết.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thoi-tiet-toronto-canada-a34761.html