Bãi Kinh Bình Hưng – Điểm dừng chân tuyệt vời bên bờ biển Ninh Thuận

Mang vẻ đẹp đầy cuốn hút hớp hồn du khách ngay từ giây đầu tiên, Bãi Kinh tại Bình Hưng chính là điểm dừng chân lý tưởng của hàng nghìn du khách mỗi năm. Đặt chân đến nơi đây, phong cảnh non nước hữu tình, những trò chơi vui nhộn trên biển,… sẽ làm bạn quên hết mọi ưu tư phiền muộn của cuộc sống bộn bề. Sống chậm lại một chút, bạn sẽ cảm nhận được đất nước ta đẹp lắm, và Bãi Kinh chính là một trong những nơi bạn nên vi vu một lần.

Tìm hiểu vị trí địa lý của Bãi Kinh

Không quá hiểm trở hay xa xôi để bạn cùng người thân đi đến Bãi Kinh Bình Hưng. Bình Hưng là một trong địa danh mang tên Tứ Bình, bao gồm 4 đảo nổi tiếng Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên và Bình Ba.

Mỗi đảo sẽ có một vẻ đẹp riêng rung động lòng người, níu chân du khách mỗi lần có dịp ghé thăm. Ở bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Bãi Kinh - nơi đây chính là bãi biển nhỏ nhưng đầy thơ mộng tại Ninh Thuận có cầu tàu nơi dễ dàng di chuyển qua đảo Bình Hưng.

vị trí bãi kinh ninh thuận trên google maps

Sau đây sẽ là một vài hướng dẫn về hướng di chuyển, thông tin này sẽ giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn:

Hướng dẫn cách di chuyển tới bãi Kinh Ninh Thuận

Có rất nhiều cách để đến Bãi Kinh, do đó bạn có thể thoải mái chọn lựa cách thức di chuyển phù hợp với mình nhé:

Thời điểm lý tưởng để vui chơi tại Bãi Kinh

Thời gian chính là yếu tố quyết định chuyến đi chơi của bạn có trọn vẹn, thành công và đáng nhớ hay không. Dẫu biết rằng đi du lịch bất ngờ sẽ thú vị hơn rất nhiều nhưng nếu có thể, hãy sắp xếp cẩn thận để cuộc vui thêm ý nghĩa hơn nhé!

Nhìn chung thì khí hậu và thời tiết tại Bãi Kinh Bình Hưng rất ôn hòa, ít mưa giông. Hầu như, thời điểm nào trong năm thì khí trời, non nước, biển êm ả, trong vắt, một cảnh tượng đáng được mong đợi nếu bạn muốn đi chơi ở vùng biển. Tuy nhiên thì bạn cũng hạn chế bắt đầu chuyến vui chơi vào các mùa mưa bão để bảo vệ bản thân.

Điểm danh những hoạt động vui chơi tại Bãi Kinh

Tắm biển

Du lịch đến xứ biển thì hoạt động đầu tiên không thể bỏ qua chính là đắm mình dưới làn nước mát lạnh nơi đây. Bãi Kinh là một bãi biển sạch, nước trong xanh như ngọc, du khách có thể nhìn đến tận đáy. Ngoài ra, đừng lo lắng bởi vì biển này khá nông, phù hợp với mọi đối tượng du khách, gia đình có con em nhỏ vẫn có thể thoải mái hòa mình vào làn nước mát.

tắm biển bãi kinh bình hưng

Thời gian gần đây, do được địa phương đầu tư đúng hướng nên du lịch tại đảo Bình Hưng phát triển nhanh chóng và nhận được hàng nghìn lượt du khách ghé đến mỗi năm. Do đó, các bãi biển tại đây đều mong muốn đem đến cho quý du khách những trải nghiệm riêng biệt và mới mẻ nhất.

Theo nhiều review trước đó, nhiều dịch vụ và hoạt động được tổ chức tại Bãi Kinh nhằm tạo cơ hội để du khách có những trải nghiệm vui chơi ý nghĩa tại đây. Thử tưởng tượng giữa tiết trời nắng nóng mà được ngụp lặn tắm biển sẽ tăng thêm cảm giác sảng khoái. Những du khách tắm biển chán chê thì cũng có thể dạo quanh bãi cát trắng, địa điểm này khi lên ảnh đẹp vô cùng.

Tổ chức teambuilding - Các hoạt động thể thao bên bờ biển

Như đã nói, Bãi Kinh là bãi biển rất sạch đẹp ở Bình Hưng nên để tổ chức các trò chơi hay teambuilding cho các hội nhóm là một hoạt động rất lý tưởng.

team building tại bãi kinh bình hưng

Không gian thoáng đãng, gió biển tạt vào người không ngớt, vui chơi hay ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ này đều tuyệt vời. Nghe qua đã thấy được sự hấp dẫn khi đi du lịch theo nhóm, theo đoàn lớn rồi đúng không nào? Đó cũng là lý do mà Bãi Kinh luôn tấp nập hình ảnh các nhóm lớn, nhỏ nô đùa mỗi dịp lễ, nghỉ dưỡng ở nơi làm việc,…

Tham gia các trò chơi dưới nước

Khi đến Bãi Kinh, bạn sẽ không tài nào thiếu trò chơi để khám phá, thậm chí là mất một vài ngày bạn mới chơi hết tổng số trò chơi ở đây. Nào cùng điểm qua những hoạt động hấp dẫn mà bạn có thể thử sức mình như: chèo thuyền chối, đua xe máy biển, lặn khám phá san hô dưới biển và còn rất nhiều trò chơi thú vị khác. Mời bạn dành chút vài nghỉ của mình dành trọn cho nơi đây, chắc chắn đến lần đầu sẽ có nhiều lần hơn thế, vì không ai cưỡng nổi vẻ cuốn hút này.

Cắm trại qua đêm

Sau một ngày vui chơi, tắm biển mệt rã rời, đã đến lúc thư giãn và sắp xếp cho mình một nơi để ngả lưng khi đêm về. Có một đề xuất hay ho cho bạn. Bạn đã bao giờ trải nghiệm qua cảm giác cắm trại qua đêm trên bãi cát, cảm nhận như sóng biển đang rì rào cạnh bên. Đây là hoạt động mà bạn có thể thử với bạn bè, người thân, người yêu để tận hưởng phút giây du lịch biển đúng nghĩa. Khoảng thời gian được trò chuyện, thưởng thức BBQ, cùng ngắm trăng sao, lắng nghe âm thanh của gió biển và sóng đang ngân nga bên tai. Cuộc sống bỗng trở nên thi vị hơn bao giờ hết.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển tại Bãi Kinh Bình Hưng

Đã đến biển, bạn đừng bỏ qua “tiết mục” ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển nhé! Bạn có thể xem những hình ảnh này trên internet nhưng phải đến khi tận mắt chiêm ngưỡng thì sẽ không khỏi xuýt xoa. Khoảnh khắc mặt trời hào hứng chào ngày mới rồi lại vội vã khuất sau lớp sóng ngoài khơi xa. Ánh mặt trời rọi xuống biển tạo nên kiệt tác của tự nhiên không bút màu nào có thể tô vẽ được.

Đến Bình Hưng, du khách có thể lưu trú ở đâu?

Dịch vụ homestay

Thời gian gần đây, dịch vụ homestay nổi lên và được nhiều du khách đón nhận nồng nhiệt. Phải chăng là do mọi người đang dần có xu hướng thích hòa mình và sống cùng với người dân để khám phá cuộc sống bản địa ra sao.

Cuộc sống của ngư dân chưa bao giờ thôi thú vị, vẻ đẹp bình dị, nhịp sống chậm rãi dường như tách bạch ra khỏi những bộn bề mà chúng ta đang trải qua. Đến Bãi Kinh, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản do các chủ nhà chế biến và chiêu đãi. Hãy thử qua hình thức lưu trú này, bạn sẽ nhận thấy thời gian trong ngày như dài hơn đấy!

Nhà nghỉ

Những khu nhà nghỉ mọc lên như nấm tại Bãi Kinh nên bạn đừng lo sẽ thiếu chỗ ngủ khi đi du lịch nơi đây. Dù là ở đảo nhưng khu nhà ở được trang bị đầy đủ, tiện nghi nhằm đảm bảo cho quý du khách có trải nghiệm hoàn hảo và thoải mái nhất.

Ở đây cũng có rất nhiều mức giá, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho thích hợp với chi phí du lịch của mình. Nếu muốn săn ưu đãi thì bạn có thể đặt trước khi đến, điều này sẽ giúp phía nhà nghỉ chuẩn bị tươm tất hơn và bạn tiết kiệm được kha khá.

Cắm trại trên biển

Cắm trại trên biển Bình Hưng

Bãi Kinh có dịch vụ cho thuê lều trại cho những ai muốn qua đêm và hòa mình vào thiên nhiên, biển cả. Thử nghĩ xem, ăn uống nhẹ, vui chơi, trò chuyện và chìm sâu giấc ngủ dưới ánh trăng thì còn gì tuyệt bằng. Đây là một trải nghiệm mà bạn nhất định nên thử qua ít nhất một lần nếu có ghé thăm nơi đây.

Ngủ tại nhà bè

Ngoài hình thức cắm trại trên biển thì ngủ ở bè cũng là hoạt động được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến Bãi Kinh. Cảm giác được lênh đênh trên biển, sóng vỗ nhẹ dưới chân dẫn bạn vào những giấc mơ đẹp sau một ngày rong chơi mệt lả.

Sáng tinh mơ, bạn có thể chứng kiến được cuộc sống cư dân săn bắt thủy hải sản như thế nào, bình minh ngay cạnh bên, đến đây thì bạn đã cảm thấy hào hứng xách balo lên mà đi chưa nào?

Một số lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Bãi Kinh

Vì đây là bãi biển còn khá mới, địa điểm du lịch này đang trên đà xây dựng hình ảnh và tu chỉnh những dịch vụ phục vụ du khách đôi chỗ còn chưa tiện nghi. Do đó, khi quyết định đến đây du lịch, du khách cần lưu ý một số điều để chuyến đi thêm trọn vẹn:

Những địa điểm tham quan thơ mộng khác cạnh bên Bãi Kinh

Hải Đăng Hòn Chút

Hải Đăng Hòn Chút - Bình Hưng

Được biết đến là ngọn hải đăng có tuổi thọ lâu năm nhất lên đến 100 năm tuổi, là biểu tượng sừng sững hoang sơ của Bình Hưng. Được một lần đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, thả hồn mình theo từng con sóng ngoài khơi, bạn sẽ xua tan mọi căng thẳng từ cuộc sống. Từ góc nhìn này, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng bãi Hòn. Trứng xinh đẹp lạ thường

Bãi Cây Me

Bãi Cây Me Bình Hưng - Bãi biển Cam Ranh

Dù cùng nằm chung đảo Bình Hưng nhưng từ Bãi Kinh, bạn muốn di chuyển đến bãi Cây Me thì phải đi tàu, đây là cách đi duy nhất vì hiện tại chưa có tuyến đường bộ nào đến bãi. Đây là bãi biển đẹp, nơi mà bạn có thể thay hồ ghi lại những kiểu ảnh tuyệt đẹp bên làn nước trong xanh nhìn thấy tận đáy. Bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch tuyệt đẹp này nhé!

Bãi Đá Trứng

Mặc dù đường đi đến Bãi Trứng khá gian nan nhưng kết quả đem lại vô cùng mỹ mãn. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ trước khung cảnh đang hiện ra trước mắt mình.

Bãi Đá Trứng Bình Hưng - Bãi Biển Cam Ranh

Nước biển trong xanh vắt, trên bờ, những hòn đá kích cỡ lớn nhỏ khác nhau như đúng tên gọi. Quả trứng khủng long xếp chồng lên nhau tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng. Đặc biệt là bề mặt của những quả trứng này vô cùng nhẵn mịn, bạn có thể tha hồ tạo dáng mà không cần sợ đau.

Bãi Chuối

Ở Bình Hưng có bãi biển sở hữu bãi cát rộng nhất hòn đảo này, nó mang tên là Bãi Chuối. Đi cùng với điểm đặc trưng này thì mực nước của bãi này cũng thuộc diện sâu nhất.

Bãi Chuối - Bãi Biển Cam Ranh

Vì vậy, du khách cần chú ý trang bị đầy đủ trang phục an toàn mới có thể vui chơi tại đây. Người dân ở đây thường lấy cát về xây nhà vì cát ở đây rất mịn. Nước biển nổi bật một màu xanh lá chuối bắt mắt hớp hồn du khách ngay từ giây đầu tiên.

Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Địa điểm tham quan này có diện tích lên đến 29ha trải dài huyện Ninh Hải và Thuận Bắc của Ninh Thuận. Tại đây du khách có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh hoang sơ, hệ sinh thái động thực vật đa dạng.

Bạn sẽ cảm thấy thư thái, khỏe khoắn, không khí trong lành hơn hẳn nếu đi dạo vài vòng tham quan trong vườn. Được mệnh danh là “rừng khô hạn Châu Phi tại Việt Nam” bởi nơi đây sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú đủ mọi chủng loại.

Những hoạt động bạn có thể tham gia khi đến Vườn Quốc Gia là trekking, ngắm san hô, tham quan vườn nho, leo vách đá,…

Khi xem qua tất tần tật những thông tin, hình ảnh về địa điểm du lịch Bãi Kinh Bình Hưng được giới thiệu bên trên, bạn có muốn xách ngay balo mà vi vu chưa nào? Hầu như ai đã từng đến đây đều dành lời khen nức nở cho địa điểm này bởi họ đã thật sự choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt mỹ tại đây. Đất nước Việt Nam còn rất nhiều cảnh đẹp đang chờ bạn đến khám phá.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/bai-kinh-a34743.html