Volvo S90 Ultimate: Bảng giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi tháng 06/2024

Volvo S90 đời 2024 có giá từ 2,320 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh cùng các mẫu sedan hạng sang cỡ trung như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6…

Volvo S90 2024

Volvo Car Vietnam vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng xe S90 với biến thể trục cơ sở kéo dài (LWB). Đây được xem là mẫu sedan sang trọng nhất của Volvo với không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi.

Bảng giá xe Volvo S90 Ultimate bao nhiêu tháng 06/2024?

Volvo S90 Ultimate LWB 2024 có giá khởi điểm 2,320 tỷ đồng và ở cùng phân khúc với nhiều đối thủ đình đám như Mercedes-Benz E-Class (2,4-3,2 tỷ đồng), BMW 5-Series (2,5-3,29 tỷ đồng), Audi A6 (từ 2,5 tỷ đồng), Lexus ES (2,55-3,06 tỷ đồng) hay Jaguar XF (từ 3,12 tỷ đồng).

Đánh giá ngoại thất Volvo S90L Ultimate

Ở đời xe mới, mẫu xe Thụy Điển không có quá nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế khi vẫn duy trì phong cách lịch lãm quen thuộc của Volvo. S90 LWB Ultimate chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở phần đầu khi cản trước có thêm thanh crôm bóng bẩy.

Thân xe Volvo S90L Ultimate
Thân xe Volvo S90L Ultimate

Biến thể LWB của Volvo S90 không có đặc điểm để nhận diện nhanh, mẫu sedan này chủ yếu gây chú ý bằng chiều dài tổng thể hơn 5 m khi khoảng cách 2 trục bánh xe được mở rộng thành 3.061 mm, tăng lên từ 2.941 mm ở phiên bản tiêu chuẩn. So với E-Class hay 5-Series, S90 LWB có thông số kích thước tốt hơn.

Phần đuôi xe Volvo S90L Ultimate
Phần đuôi xe Volvo S90L Ultimate

Phần trụ C vẫn có thiết kế thanh thoát khi vuốt dài về sau, cho cảm giác đuôi xe dài hơn và phần nào mang hơi hướm coupe. Bên hông và cản sau cũng được trang trí bằng các thanh kim loại sáng bóng, giúp tăng vẻ sang trọng cho Volvo S90 Ultimate.

Cụm đèn chiếu sáng Thor’s Hammer đặc trưng của Volvo trên S90 có tính năng tự động bật/tắt, điều chỉnh pha/cốt và rửa đèn. Trong khi đó, đèn hậu vẫn mang thiết kế cách điệu chữ C.

Mâm xe Volvo S90L Ultimate
Mâm xe Volvo S90L Ultimate

Khá đáng tiếc khi bộ mâm tiêu chuẩn của Volvo S90 Ultimate LWB có đường kính 19 inch, nếu được trang bị la-zăng kích thước to hơn thì ngoại hình của mẫu sedan Thụy Điển sẽ trông ấn tượng hơn.

Tại sao cần phải chọn màu xe Volvo theo phong thủy ?

Trong quan niệm của người Việt nói riêng và nhiều nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp với hành mệnh (tương sinh) sẽ mang đến tiền tài, may mắn cho chủ nhân, xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái không nặng nề, nếu không may gặp rủi ro sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ. Vì vậy những khách hàng thông thái của Volvo cũng sẽ lựa chọn những màu sắc may mắn nhất với mình

Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì?

Theo triết học Trung Hoa cổ đại thì tất cả vạn vật đều được sinh ra từ năm nguyên tố cơ bản và trả qua năm trạng thái là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, năm trạng thái này được gọi là Ngũ Hành. Học thuyết Ngũ hành diễn giải sinh học của vạn vật qua hai nguyên lý cơ bản là Tương sinh và Tương khắc.

Tương sinh quan giữa các mệnh với nhau.

Quy Luật Tương Sinh Tương Khắc Trong Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ :

Trong vũ trụ, Thiên và Địa luôn có sự kết hợp âm dương, giao hòa với nhau để tạo nên vạn vật. Sự tương sinh tương khắc trong quy luật ngũ hành chính là biểu hiện cho việc chuyển hóa qua lại của trời và đất trong quá trình sản sinh sự sống. Hiện tượng tương sinh, tương khắc không tồn tại độc lập với nhau. Trong tương sinh có sự bắt đầu của tương khắc và trong tương khắc có mầm mống phát triển của tương sinh do đó vạn vật luôn luôn tồn tại và phát triển.

Quy Luật Tương Sinh:

Tương Sinh được hiểu rằng hành này bồi đắp, nuôi dưỡng cho hành kia lớn mạnh, phát triển. Từ đó tạo thành một vòng Tương Sinh khép kín: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Ý nghĩa của Ngũ Hành Tương Sinh chúng ta có thể giải thích như sau:

Quy Luật Tương Khắc:

Tương Khắc được hiểu là sự khắc chế, bài trừ, đối nghich lẫn nhau, kìm hãm sự phát triển của nhau. Từ đó tạo thành một vòng Tương Khắc như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Ý nghĩa của Ngũ Hành Tương Khắc chúng ta có thể giải thích như sau:

Bảng Tra Cứu Màu Xe Volvo theo Mệnh Theo Tuổi :

Hình ảnh màu sắc thực tế Volvo S90 Ultimate

Nội thất Volvo S90 Ultimate đẳng cấp hạng thương gia

Nội thất của Volvo S90 Ultimate LWB mang phong cách sang trọng khi sử dụng vật liệu da Nappa màu nâu kết hợp cùng chất liệu gỗ cao cấp. Điểm nhấn ở khoang lái là cần số được làm từ pha lê Orrefors chế tác thủ công.

Không gian ghế người lái Volvo S90L Ultimate
Không gian ghế người lái Volvo S90L Ultimate

Với chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp cỡ trung, không gian hàng ghế sau của S90 LWB Ultimate rộng rãi tương đương những dòng xe ở phân khúc cao hơn.

Không gian hàng ghế sau rộng rãi và tiện nghi của S90L
Không gian hàng ghế sau rộng rãi và tiện nghi của S90L

Vị trí ngồi “ông chủ” (phía sau bên phụ) có thêm loạt tiện ích cao cấp để tối ưu sự thoải mái cho hành khách. Đó là nút điều chỉnh 4 hướng cho ghế phụ phía trước, nút đóng mở cửa sổ trời, nút đóng mở rèm che nắng…

Tiện nghi trên Volvo S90 Ultimate 2024

Volvo S90 Ultimate LWB có hệ thống thông tin giải trí mới iCup tích hợp trợ lý ảo Google trong màn hình cảm ứng đặt dọc ở bảng tablo. Đi cùng với đó là dàn âm thanh cao cấp 19 loa Bowers & Wilkins với công suất 1400 watt có đến 4 chế độ trình diễn.

Hàng ghế trước Volvo S90L Ultimate
Hàng ghế trước Volvo S90L Ultimate

Những trang bị đáng chú ý khác trên mẫu sedan đầu bảng của Volvo còn có hàng ghế trước chỉnh điện và có sưởi/làm mát, điều hòa tự động 4 vùng có lọc không khí chuẩn PM2.5, camera 360 độ, hệ thống an toàn thông minh IntelliSafe với các chức năng hỗ trợ lái ở cấp độ tự hành thứ 2…

Vận hành và an toàn xe Volvo S90 Ultimate 2024

Phiên bản Volvo S90 Ultimate LWB có cấu hình vận hành B6 AWD, tức trang bị hệ truyền động Mild Hybrid với động cơ xăng 2.0L tăng áp và siêu nạp, đi cùng một mô-tơ điện hỗ trợ cho quá trình vận hành.

Khoang động cơ Volvo S90L Ultimate
Khoang động cơ Volvo S90L Ultimate

Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian duy nhất trong phân khúc, xe có tổng công suất đạt 320 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Volvo S90 Ultimate được thiết lập vận tốc tối đa ở mức 180 km/h vì tiêu chuẩn an toàn của hãng xe Thụy Điển.

Bệ điều khiển trung tâm Volvo S90L Ultimate
Bệ điều khiển trung tâm Volvo S90L Ultimate

Ứng Dụng Điều Khiển Xe Qua Smartphone

Volvo Car App
Volvo Car App

Volvo Cars App cho phép khởi động xe từ xa qua Esim để điều hòa không khí trong xe kết hợp lọc bụi mịn tiêu chuẩn 2.5 PM trước khi khởi hành. Ứng dụng giúp kết nối với Tổng đài hỗ trợ của Volvo 24/7.

An toàn xe Volvo S90 LWB Ultimate 2024

Sự dẫn đầu của Volvo trong lĩnh vực an toàn ô tô được khẳng định trong Volvo S90 LWB Ultimate. Nền tảng SPA đã tạo ra những chiếc xe Volvo mạnh nhất cho đến nay vì sử dụng rộng rãi thép boron.

Volvo chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về những chiếc xe mà họ sản xuất, cả về khía cạnh thiết kế, công nghệ hay an toàn. Danh sách các tính năng an toàn của Volvo XC60 Ultimate gồm:

Vì sao Volvo S90 LWB Ultimate 2024 được PR là chiếc xe an toàn nhất thế giới?

Ngoài những công nghệ an toàn thừa hưởng từ dòng xe 90 Series cỡ lớn (Volvo XC90, Volvo XC60, Volvo V90) như cảnh báo động vật, giảm xóc, trợ lái bán tự động, Volvo S90L Ultimate 2023 còn sở hữu những công nghệ mới được phát triển.

Hệ thống City Safety sẽ tự động phanh khẩn cấp, đồng thời hỗ trợ điều khiển vô lăng khi phát hiện tình trạng nguy nhiểm được nhận định là “chỉ phanh thôi là không đủ” để tránh tai nạn. Khả năng đánh lái tự động này trên xe có thể phát huy tác dụng tốt nhất ở vận tốc từ 50-100 km/h.

Đi cùng với nó là hệ thống trở lại làn đường, tức là xe sẽ tự động đánh lái trở lại làn khi tài xế bị ra khỏi làn đường. Nó sẽ hoạt động ở tốc từ 60-140 km/h. Ngoài ra, Volvo S90L Ultimate 2023 còn có tùy chọn hệ thống thông tin điểm mù, cung cấp thông tin cho các hệ thống khác tự chuyển làn xe khi có xe khác chắn ngay điểm mù của tài xế.

Thông số kỹ thuật Volvo S90 B6 Ultimate LWB 2024

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/volvo-s90-gia-lan-banh-a34475.html