[Top Tip] Top 6 Websites Cung Cấp Báo Cáo Thị Trường Dành Cho Dân Kinh Tế Và Marketing Tại Việt Nam - YBOX

Nghiên cứu thị trường là cơ sở tiền đề cho các hoạt động nghiên cứu của dân Kinh tế và Marketing. Tuy nhiên, khi mới làm quen với ngành, nhiều bạn trẻ vẫn thường cảm thấy phân vân và nhầm lẫn thông tin do không biết cách tìm nguồn dữ liệu, tài liệu chất lượng, đáng tin cậy, dẫn tới trích dẫn thông tin sai. Đó là lý do tại sao các bạn nên cân nhắc việc lựa chọn một nguồn dữ liệu chất lượng cao để có thể tham khảo khi thực hiện nghiên cứu thị trường. Dưới đây là 6 websites cung cấp báo cáo thị trường chất lượng để giúp bạn tìm kiếm dữ liệu cập nhật và chính xác nhất.

1. NIELSEN

Nielsen là một công ty nghiên cứu thị trường với quy mô toàn cầu và được thành lập tại thị trường Việt Nam vào năm 1993. Nielsen chủ yếu cung cấp các dịch vụ nghiên cứu, đo lường và cung cấp các nguồn thông tin đầy đủ và đáng tin cậy về khách hàng và các hành vi của người tiêu dùng. Các báo cáo của Nielsen hướng đến các ngành như: Hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,…

Những số liệu Nielsen báo cáo xuất phát từ các phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng, đo lường truyền thông đến đo lường chỉ số bán, được tiếp nhận từ các bộ phận chuyên môn tại nhiều thành phố, giúp đo lường và theo dõi chính xác những gì người tiêu dùng xem (chương trình, quảng cáo) và những gì người tiêu dùng mua (chủng loại, nhãn hiệu, sản phẩm) trên toàn cầu và địa phương.

Link website: Nielsen

[Top Tip] Top 6 Websites Cung Cấp Báo Cáo Thị Trường Dành Cho Dân Kinh Tế Và Marketing Tại Việt Nam - YBOX

2. STATISTA

Statista là hãng nghiên cứu thị trường với nội dung của hơn 170 ngành công nghiệp và đã thực hiện hơn 1 triệu số liệu nghiên cứu thống kê. Tại trang web của Statista bạn có thể tìm được các thông tin có giá trị về hành vi người tiêu dùng, quy mô thị trường và xu hướng phát triển của thị trường,... theo từng năm, khu vực hay quốc gia.

Đặc biệt, điểm cộng của Statista chính là những dữ liệu đã được biểu diễn dưới nhiều định dạng mô hình và đồ thị phù hợp, tiện lợi để phân tích và trình bày nghiên cứu. Statista là công cụ tuyệt vời để thu thập số liệu thống kê thị trường trực quan, được hỗ trợ bởi dữ liệu thực tế - một phần không thể thiếu của bất kỳ hoạt động nghiên cứu nào.

Hiện tại, cổng thông tin này cung cấp đa dạng các dịch vụ theo các mức giá khác nhau: Bạn có thể sử dụng với nền tảng và thông tin cơ bản miễn phí, tuy nhiên để truy cập đầy đủ dữ liệu, bạn cần nâng cấp tài khoản với mức giá 59$/tháng và 650$/tháng cho các giải pháp đặt hàng.

Link website: statista

[Top Tip] Top 6 Websites Cung Cấp Báo Cáo Thị Trường Dành Cho Dân Kinh Tế Và Marketing Tại Việt Nam - YBOX

3. VIETNAM REPORT

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC) là đơn vị tư vấn cung cấp các báo cáo thị trường, dữ liệu đầu tư và tiếp thị độc lập tại Việt Nam và môi trường quốc tế nhằm mang đến những dữ liệu hữu ích và giải pháp tốt nhất.

Vietnam Report có mạng lưới thành viên và cộng tác viên có nhiều kinh nghiệm tư vấn và nghiên cứu trong các lĩnh vực như truyền thông, nghiên cứu thị trường, thông tin dữ liệu kinh doanh, đánh giá và báo cáo tổng quan. Đồng thời, Vietnam Report sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin để xây dựng bức tranh toàn cảnh về nhiều ngành ở Việt Nam.

Link website: Vietnam Report

4. DECISION LAB

Tập trung nghiên cứu tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Myanmar), Decision Lab cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá và tối ưu hóa marketing số tại các thị trường Đông Nam Á.

Các nghiên cứu của công ty có thể giúp bạn nắm bắt xu hướng của ngành marketing số và những hành vi tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số này. Bên cạnh đó, Decision Lab cung cấp một số báo cáo có thể giúp các Marketer chọn lọc, khám phá và đào sâu để tìm ra insight khách hàng. Để đảm bảo theo kịp với tính chất thay đổi từng ngày của lĩnh vực này, Decision Lab có ưu thể tập trung vào sự nhanh chóng, kết nối và hướng tới phục vụ thông tin giúp ích cho quyết định của các doanh nghiệp.

Link website: Decision Lab

[Top Tip] Top 6 Websites Cung Cấp Báo Cáo Thị Trường Dành Cho Dân Kinh Tế Và Marketing Tại Việt Nam - YBOX

5. YOUNET GROUP

YouNet Group là công ty cung cấp đa dạng các dịch vụ, trong đó có khối Social Intelligence bao gồm Social Listening, Analytics & Research, Data. YouNet Group hiện đang có hơn 70% thị phần của Social Listening & Social Research. Đây là lợi thế lâu dài giúp YouNet Group phục vụ cho quá trình nghiên cứu thị trường, đo lường, phân tích người dùng, đa ngành hàng và đo lường truyền thông số trên mạng xã hội.

Đặc biệt, YouNet Group đã tổng hợp các bảng xếp hạng Thương hiệu trong cùng nhóm ngành (YMI) theo tháng, xếp hạng Chiến dịch theo mục tiêu marketing và xếp hạng Influencer theo chỉ số tăng trưởng liên quan đến profile. Sử dụng nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat, YMI có thể cung cấp thông tin theo xếp hạng các Thương hiệu và Chiến dịch giúp Marketer có thêm thông tin đánh giá thị trường.

Link website: YouNet Group

6. TỔNG CỤC THỐNG KÊ

Một trong những nhiệm vụ của Tổng cục Thống kê là nghiên cứu, thống kê, phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thống giúp kết nối, cung cấp dữ liệu, thông tin giữa các lĩnh vực liên quan trực tiếp tới hệ thống thông tin thống kê nhà nước.

Những thông tin thống kê do Tổng cục Thống kê công bố, cung cấp là nguồn thông tin chính thống, có tính pháp lý, được các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tin cậy, sử dụng. Tổng cục cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích của đa dạng ngành nghề: Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản, Đầu tư và Xây dựng, Công nghiệp, Dịch vụ viễn thông, Giáo dục, Văn hóa - Xã hội,...

Link website: Tổng cục Thống kê

[Top Tip] Top 6 Websites Cung Cấp Báo Cáo Thị Trường Dành Cho Dân Kinh Tế Và Marketing Tại Việt Nam - YBOX

Nguồn tham khảo: Tomorrow Marketers

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cac-trang-web-thong-ke-so-lieu-a33445.html