Khám phá 5 khu phố chợ đêm Đài Loan nổi tiếng

Thế giới ẩm thực hấp dẫn cùng nhiều cửa hàng mua sắm phong phú. Những khu phố chợ đêm Đài Loan luôn là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch.

1. Chợ đêm Nhiêu Hà

Nhiêu Hà là một trong những chợ đêm Đài Loan có tuổi đời lâu nhất xứ Đài. Thu hút du khách quốc tế và nội địa. Chợ trải dài trên con đường chỉ chừng 600m nhưng có tới hơn 400 cửa hàng và khoảng 150 quầy hàng rong buôn bán. Cung cấp đa dạng sản phẩm, các món ăn cho du khách. Chợ đêm Nhiêu Hà giống như thiên đường ẩm thực giữa lòng Đài Bắc. Nơi luôn ngập tràn hương vị thơm ngon của món ăn. Các món tiêu biểu như soup sườn heo, mực nướng,…

Địa chỉ: Đường Raohe, quận Songshan, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

2. Chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending)

Là một trong những chợ đêm nổi tiếng và nhộn nhịp nhất Đài Bắc, chợ đêm Tây Môn Đình không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn là nơi du khách có thể được thưởng thức những món ngon đặc sản xứ Đài. Đến chợ đêm Đài Loan này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn nổi tiếng của vùng đất này như trà sữa trân châu, bánh bông lan phô mai, bánh dứa, đậu hũ thối, và một món rất đáng thử khác là nước ép khổ qua trắng.

Địa chỉ: No. 127, đường Hanzhong, quận Wanhua, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

3. Chợ đêm Nanjichang

Chợ đêm Nanjichang hay còn gọi là chợ đêm sân bay. Do nằm trên một đường băng quân sự được sử dụng trước kia. Tuy không gian có phần hơi nhỏ nhưng chợ đêm ở Đài Bắc này luôn bao trùm bầu không khí tấp nập, nhộn nhịp từ người mua và người bán. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều món ngon Đài Bắc nổi tiếng và hấp dẫn. Ngoài ra, chợ đêm Đài Loan này cũng là địa điểm rất đáng để bạn ghé thăm. Giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống của người dân địa phương, những hoạt động ẩm thực và văn hóa lao động.

chợ đêm Đài LoanĐịa chỉ: Lane 307, section 2, đường Zhonghua, quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

4. Chợ đêm Jiufen (Cửu Phần)

Chợ đêm Jiufen nằm tại làng cổ Cửu Phần ở quận Thụy Phương, TP. Tân Bắc. Nơi đây gây choáng ngợp du khách với sự náo nhiệt và đông đúc. Con phố được thắp sáng chủ yếu bởi đèn lồng và ánh sáng từ các hàng quán. Nơi đây còn nổi tiếng với loại trà đặc sản olong Alishan, các cửa hàng đồ ăn khô và nhiều món ăn vặt địa phương.

Đặc biệt khi đến chợ đêm Đài Loan này, bạn nhất định phải thử qua món bánh trứng. Món ăn đặc trưng của người dân xứ Đài với hương vị nóng hổi, độ xốp và mềm. Ngoài ra, bạn cũng nên thử qua món kem đậu phộng với hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Địa chỉ: Đường Jishan, quận Ruifang, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

5. Chợ đêm MiaoKou (Miếu Khẩu)

Chợ đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long (Keelung) là thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan, chỉ sau Cao Hùng. Chính vì vậy mà chợ đêm Miếu Khẩu rất nổi tiếng với các món hải sản đặc sắc. Chợ đêm nằm ngay cạnh ngôi đền nổi tiếng Dianji và cái tên Miếu Khẩu có nghĩa là “lối đi đền thờ”. Sở dĩ ngôi đền được đặt tên như vậy bởi trước đây, ngoài ngôi đền thường xuyên có các quán hàng nhỏ nhỏ, người dân mở lên và kê sát cạnh đền để lấy nhờ ánh sáng từ hàng lồng đèn phía trước đền. Dần dần tụ tập thành một khu chợ sầm uất, ngày nay các chủ hàng vẫn thường để một hàng lồng đèn dùng trang trí trước quán.

Một số món ăn nổi tiếng mà du khách có thể thử tại khu chợ này như: ding bian cuo, cơm thịt kho, canh sườn heo, súp giá đỗ, bánh bao thịt heo hầm. Ngoài ra, chợ có rất nhiều loại hải sản tươi sống để bạn chọn và chủ quán sẽ chế biến ngay tại chỗ cho bạn.

Địa chỉ: Chợ trải dài từ trung tâm đường Ren 3 đến đường Ai 3 và đường Ai 4, thành phố Cơ Long, quận Ren’ai, Đài Loan.

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan hấp dẫn:

- Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

- Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cho-dai-loan-a33407.html