2 cách làm cơm rang thịt bò lạ miệng đơn giản tại nhà

Bạn đang lăn tăn không biết phải chuẩn bị món gì cho cả nhà đơn giản mà nhanh chóng. Vậy thì đừng chần chừ mà hãy thử làm ngay món cơm rang thịt bò bằm và bò lúc lắc. Với công thức đơn giản và tiết kiệm thời gian, bạn sẽ có ngay một món thơm ngon để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy cùng khám phá 2 cách làm đơn giản và nhanh chóng cho bữa cơm gia đình.

Làm cơm rang thịt bò băm

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để chuẩn bị món cơm chiên bò bằm thơm ngon, bạn cần những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Khi cơm nguội đã được lấy ra từ tủ lạnh hoặc nó bị vón cục, bạn sử dụng tay để nhẹ nhàng vò từng hạt cơm, giúp nó phân tán và trở nên mềm mịn. Đối với ớt chuông xanh và hành tây, rửa sạch cắt chúng thành những lát hạt lựu. Sau đó, lột vỏ tỏi, hành tím và gừng, rửa sạch. Băm nhuyễn từng loại thành khoảng 1 muỗng canh.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 3: Làm nước sốt

Trộn 1/2 muỗng cà phê của mỗi loại tỏi, hành tím và gừng đã được băm nhuyễn. Tiếp theo, thêm vào đó 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm gạo. 1 muỗng canh sốt cà chua và 1 muỗng canh đường nâu. 1/2 muỗng cà phê tiêu xay nhỏ và 1 muỗng cà phê dầu mè. Khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, hãy khuấy đều để tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa chúng.

Làm nước sốt

Bước 4: Làm cơm rang thịt bò băm

Đổ 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, sau đó thêm hành tây đã được cắt vào và phi cho đến khi hành tây có màu vàng thơm. Tiếp theo, thêm thịt bò vào chảo và xào trên lửa lớn. Chờ đến khi thịt bò chín tái, sau đó cho cơm nguội vào và trộn đều. Tiếp theo, thêm nước sốt đã được chuẩn bị trước và ớt chuông xanh cùng cà rốt vào chảo. Tiếp tục xào cho đến khi hạt cơm thấm đều nước sốt và trở nên tơi khô.

Làm cơm rang thịt bò băm
Làm cơm rang thịt bò băm

Bước 5: Bày ra đĩa và thưởng thức

Sau khi hoàn thành, hãy dùng muỗng để lấy cơm chiên ra từ chảo và đặt lên đĩa. Trang trí món ăn bằng vài nhánh ngò tươi. Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức món cơm chiên thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn này dễ làm, thực hiện nhanh chóng chỉ mất vài phút là bạn đã có một món ngon cho cả gia đình.

Trình bày và thưởng thức

Làm cơm rang bò lúc lắc

Bước 1: Chuẩn bị, tiến hành sơ chế nguyên liệu

Để chuẩn bị món cơm rang bò lúc lắc thơm ngon, bạn cần những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu
Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp bò lúc lắc

Cho 800g thịt bò vào tô và nêm vào đó 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh đường. Tiếp theo, thêm 1/2 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước mắm. 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu mè. 1 muỗng canh bột tỏi. Khi đã có đủ các gia vị, hãy trộn đều để thịt bò được ướp thấm vị.

Ướp bò lúc lắc

Bước 3: Tiến hành chiên cơm

Đầu tiên hãy bắc chảo lên bếp và thêm dầu ăn. Sau đó, cho đầu hành lá và hành tím băm vào chảo và phi cho đến khi thơm. Tiếp theo, đập 3 quả trứng vào chảo và xào cho trứng chín nhưng vẫn giữ được độ tơi. Sau khi trứng chín, hãy cho cơm vào chảo và thêm 1 muỗng cà phê dầu điều để tạo màu sắc. Sau đó, nêm thêm dầu hào, nước mắm và hạt nêm theo khẩu vị của bạn để tạo nên hương vị vừa miệng cho món cơm chiên.

Tiến hành chiên cơm
Tiến hành chiên cơm

Bước 4: Xào bò lúc lắc

Bạn sử dụng một chảo khác và phi thơm tỏi và hành tím. Sau đó thêm ớt chuông, hành tây và cà chua vào chảo và xào với lửa lớn. Khi xào khoảng 2-3 phút, hãy cho hỗn hợp này ra đĩa.

Tiếp đó, hãy cho bơ lạt vào chảo và đợi cho đến khi bơ tan chảy.

Sau đó, thêm thịt bò vào chảo và xào cho đến khi thịt bò chín tái. Bơ lạt sẽ làm cho thịt bò thêm mềm và thơm. Xào thịt bò với lửa lớn để tránh thịt bò bị dai và khô. Khi thịt bò chín tái, hãy thêm hỗn hợp rau đã xào vào chảo, và đảo chung cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín. Nếm và điều chỉnh lại gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

Xào bò lúc lắc

Bước 5: Trình bày ra đĩa và thưởng thức

Phần cơm có màu vàng đẹp mắt, hạt cơm tơi và săn chắc, mang lại vị ngon vừa đủ. Thịt bò mềm thơm, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên của nó. Ớt chuông và hành tây được chín tới, giữ được độ giòn và ngọt tươi, khiến món ăn không bị nhạt nhẽo. Tổng thể, hương vị của món này hài hòa, đậm đà và thật sự ngon miệng.

Trình bày và thưởng thức
Trình bày và thưởng thức

Mẹo hay cần nhớ để có món cơm rang thịt bò thơm ngon

Hãy lựa chọn phần thịt thăn, thịt phi lê hoặc thịt mông bò. Những phần này khi xào sẽ cho ra thịt mềm mịn và không bị dai, đồng thời mang lại hương vị ngọt ngào. Khi mua thịt, hãy chú ý chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, kết hợp với gân màu trắng và mỡ màu vàng tươi.

Tránh chọn những miếng thịt không có độ đàn hồi tốt, quá mềm và dính tay khi sờ vào. Hơn nữa, tránh những miếng thịt có mùi hôi lạ. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sử dụng thịt tươi ngon và an toàn cho món ăn của mình.

Thịt bò từ Hida Foods là một trong những lựa chọn uy tín nhất hiện nay với quy trình chế biến, đóng gói và nhập khẩu tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. Bạn có thể hoàn toàn tham khảo các sản phẩm thịt bò của Hida Foods để sử dụng trong việc làm món cơm rang thịt bò cho nhà bạn.

Thịt bò từ Hida Foods đảm bảo sự tươi mới, chất lượng

Trên đây là hướng dẫn 2 cách làm cơm rang thịt bò, một món ăn thích hợp cho cả bữa trưa và bữa tối. Nó không chỉ nhanh gọn mà còn giúp tận dụng cơm nguội và sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. Hãy lưu ngay công thức trên để bạn có thể tự tay làm một món cơm thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà, mà không cần phải ra ngoài quán ăn.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/com-chien-thit-bo-a33392.html