Top 10 cách đuổi kiến gió cực kỳ hiệu quả tại nhà

Kiến gió được biết là loài kiến phân bố rộng rãi nhất. Cũng chính vì thế mà chúng có thể là mối đe dọa và nỗi lo lắng cho nhiều hộ gia đình. Không ít người thắc mắc những cách thức có thể xua đuổi và tiêu diệt đàn kiến này một cách hiệu quả.

Tổng quan về loài kiến gió

Kiến gió là một loại kiến có kích thước tương đối nhỏ, tương đương với loài kiến hôi. Chúng có 3 phần bao gồm đầu, ngực và bụng. Kiến gió sở hữu 6 chân giống như các loài kiến thông thường khác. Được biết, loài này có tập tính cắn người hay vật nuôi và thường bò đến những nguồn thức ăn của con người. Điều này gây ra một số vấn đề phiền toái và khó chịu cho cuộc sống xung quanh của các hộ gia đình. Vì vậy, chúng được xếp vào loại kiến nguy hiểm so với hình hài nhỏ bé.

Kiến gió có màu nâu sẫm, đỏ. Loài này không bị thu hút và kích thích bởi ánh sáng. Chúng có tập tính sống theo bầy đàn. Một đàn thường dao động trong khoảng 100 - 1000 con. Thậm chí có đàn kiến gió đạt số lượng lên đến 10.000 con. Kiến gió thường ẩn nấp tại những nơi ít ánh sáng như gầm giường, gian bếp, góc tủ,...

Top 10 cách đuổi kiến gió cực kỳ hiệu quả tại nhà 1Kiến gió có có tập tính sống theo bầy đàn

Những tác hại không ngờ của kiến gió

Từ những đặc điểm cơ bản, có thể phân tích được những phiền hà mà kiến gió có thể gây ra cho con người. Với ưu thế từ kích thước nhỏ, kiến gió ẩn nấp ở những góc khuất. Bất kỳ ai xâm phạm vào lãnh thổ đường đi sẽ bị kiến gió cắn, kể cả người hay gia súc. Những vết cắn gây sự ngứa ngáy cực kỳ khó chịu. Mặt khác, gian bếp sẽ là khu vực bị kiến gió chiếm đóng và phá hoại đồ ăn thức uống.

Một số tác hại điển hình của kiến gió gây ra:

Cũng chính vì những rắc rối mà loài kiến gió gây ra, bạn nên chủ động tìm cách xua đuổi và đối phó với chúng. Đây chính là cách để bạn bảo vệ bản thân, người thân cũng như thú cưng của mình.

Top 10 cách đuổi kiến gió cực kỳ hiệu quả tại nhà 2Kiến gió tấn công trực tiếp vào thực phẩm và thức uống

Top 10 cách đuổi kiến gió hiệu quả tại nhà

Dùng hạt tiêu

Tiêu là một trong số các loại gia vị mà kiến gió cực kỳ ghét. Do đó, bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu phổ biến này để xua đuổi chúng. Chỉ cần rắc một ít tiêu tại các vị trí kiến thường đi qua như chân giường, chân bàn hay thậm chí là tổ kiến. Chúng sẽ ngay lập tức tìm cách bỏ đi. Đây là cách đuổi kiến gió cực kỳ an toàn và hiệu quả để có thể thực hiện tại nhà mà không tốn nhiều tiền bạc hay công sức.

Sử dụng bột mì, ớt bột, bột ngô, muối

Dùng các loại bột mì, bột ngô, ớt bột hay muối để rắc vào đường đi và tổ của kiến, thậm chí là nơi tránh kiến đi qua. Sau một khoảng thời gian ngắn, kiến sẽ di tản sang chỗ khác. Đây là mẹo xua đuổi côn trùng cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Dùng phấn

Có thể bạn không biết rằng trong viên phấn có chứa thành phần carbonate-xi. Đây là loại chất có khả năng đuổi kiến đi đặc biệt nhanh chóng. Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản, bạn dùng phấn để vẽ một đường xung quanh tổ hay đường đi của chúng. Nếu phấn bị nhạt đi, bạn chỉ cần tô đậm lại. Lặp lại hành động sau một vài ngày là có thể xua đuổi được đàn kiến gió phiền toái khỏi tầm mắt của bạn.

Sử dụng giấm

Giấm cũng là một trong những cách đuổi kiến gió hiệu quả mà bạn nên thử. Bởi giấm có khả năng tác động đến pheromone và làm hỏng chúng cùng với khứu giác của kiến. Hòa tan giấm cùng với nước và cho vào bình để xịt vào hang ổ của kiến gió. Kết quả bạn mong đợi có thể đến trong khoảng 20 phút, kiến gió sẽ lần lượt bò đi nơi khác trú ẩn. Mặt khác, bạn có thể phun hỗn hợp nhiều nơi trong căn nhà để phòng ngừa kiến gió vào nhà lần nữa.

Tinh dầu

Các loại tinh dầu như sả, đinh hương, quế, bạc hà không chỉ có công dụng đem lại hương thơm mà còn là mẹo vặt hay để đuổi kiến gió. Sử dụng một ít tinh dầu cho vào nơi ở của kiến. Ngay lập tức chúng sẽ di dời tổ đến nơi khác. Do đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn một lọ tinh dầu tại nhà để phòng ngừa những lúc phải cần đến. Các loại tinh dầu này có thể tiêu diệt một số loại côn trùng gây hại mà bạn không ngờ đến đấy.

Dùng dầu hỏa

Dầu hỏa tuy có mùi khó chịu nhưng sẽ là khắc tinh tuyệt vời đối với kiến gió. Bôi một ít dầu hỏa xuống dưới chân giường hay các khu vực kiến làm tổ. Kiến gió cực kỳ ghét mùi dầu hỏa sẽ không sinh sống hay di chuyển tới gần những nơi đó.

Vỏ cam, chanh

Bạn có thể tận dụng vỏ cam và chanh để xua đuổi kiến gió. Để làm được điều này, bạn cần phải xay nhuyễn vỏ cam, chanh rồi bôi vào nơi kiến thường xuyên xuất hiện. Ngay khi ngửi thấy mùi tinh dầu của các loại quả này, kiến sẽ không muốn quay lại vị trí đó nữa. Vậy là bạn lại có thêm một cách đuổi kiến gió an toàn mà lại hiệu quả.

Top 10 cách đuổi kiến gió cực kỳ hiệu quả tại nhà 3Bạn có thể tận dụng vỏ cam và chanh để xua đuổi kiến gió

Phấn rôm

Bạn sẽ không ngờ đến rằng phấn rôm em bé có thể cản trở bước chân của đàn kiến gió. Trong phấn rôm có sở hữu thành phần làm mất khả năng đánh mùi và giao tiếp của đàn kiến. Vì thế, hãy tận dụng phấn rôm để rắc vào cửa sổ, cửa phòng tắm, cửa ra vào, chân giường để ngăn cản kiến làm tổ ở bất kỳ nơi nào trong nhà. Đây được biết là cách đuổi kiến gió cực kỳ an toàn không chỉ cho người trưởng thành mà cả trẻ em.

Xà phòng

Xà phòng thường được sử dụng để giặt đồ như một chất tẩy rửa. Thật chất, chúng còn là sản phẩm có thể xua đuổi được kiến một cách an toàn. Chính xác việc này bắt nguồn từ cơ chế mùi hương trong xà phòng. Hương thơm sẽ làm kiến bị ngộp dẫn đến tử vong.

Bạn có thể điều chế dung dịch xà phòng cùng với nước theo tỉ lệ 1:2. Sau đó sử dụng dung dịch để xịt trực tiếp vào tổ kiến hay đường kiến đi. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén để thay thế. Chúng sẽ đem lại tác dụng tương tự.

Sử dụng baking soda

Baking soda không chỉ nổi tiếng với các công dụng như nguyên liệu món ăn, chất tẩy rửa mà còn là công thức để tiêu diệt kiến đặc biệt hiệu quả.

Để thực hiện, bạn chỉ cần hòa trộn baking soda cùng với một ít nước. Theo đó, bạn sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Tiến hành rải đều hỗn hợp tại khu vực có kiến xuất hiện để xua đuổi và tiêu diệt chúng.

Kiến vốn thích ngọt và chúng sẽ đánh hơi vị ngọt trong hỗn hợp trên một cách nhanh chóng. Một khi ăn phải, acid có sẵn trong dạ dày kiến sẽ làm cho chúng bị phình bụng và chết.

Top 10 cách đuổi kiến gió cực kỳ hiệu quả tại nhà 4Baking soda có thể sử dụng để tiêu diệt kiến gió

Với 10 cách diệt kiến gió cực kỳ hiệu quả trên đây, bạn có thể tự do ứng dụng tại nhà mà không sợ mất thời gian hay công sức. Bạn sẽ không còn phải lo ngại về những vấn đề và rắc rối phát sinh bởi đàn kiến gió gây ra.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-tri-kien-gio-a33373.html