Tăng chiều cao tuổi 20 có khó không? Cách tăng chiều cao có thể bạn chưa biết

Sở hữu chiều cao lý tưởng để có thân hình như ý, thể lực khỏe mạnh là điều mong muốn của bất kỳ ai. Nhưng liệu tăng chiều cao tuổi 20 có còn khả thi? Bạn đừng quá lo lắng, nếu áp dụng các biện pháp phù hợp theo lời khuyên của bác sĩ, việc tăng thêm một vài cm sẽ không còn là mong ước quá khó để thực hiện.

Tại sao có thể tăng chiều cao tuổi 20?

Nhiều người thắc mắc có thể tăng chiều cao ở tuổi 20 hay thậm chí 25 tuổi còn tăng chiều cao được không? Thực ra, theo cơ chế sinh học, chiều cao của cơ thể chỉ phát triển đến một giai đoạn nhất định rồi ngừng lại.

Thông thường, trung bình chiều cao sẽ tăng liên tục từ trong bào thai đến 20 tuổi, sau độ tuổi này, phần sụn ở 2 đầu xương đã cốt hóa nên việc cao lên không diễn ra. Tuy nhiên đây không phải nguyên lý áp dụng chung cho tất cả mọi người. Bởi thực tế, mức tăng trưởng chiều cao ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố như di truyền, thói quen ăn uống, sinh hoạt.

Nhiều người có thể tăng chiều cao tuổi 20 nếu áp dụng đúng phương pháp

Để biết chính xác khả năng tăng chiều cao, bạn cần thực hiện chụp X-quang xương chân. Nếu phim chụp cho thấy tấm tăng trưởng ở hai đầu xương chưa cốt hóa hoàn toàn, vẫn còn có khe hở mỏng chứng tỏ xương vẫn có thể dài ra để tăng chiều cao. Khi đó, nếu bạn áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường tập luyện thể thao, ngủ nghỉ điều độ, hormone tăng trưởng vẫn có thể được kích thích.

Tùy theo thể trạng và phương pháp áp dụng mà ở độ tuổi 20, mỗi người có thể tăng thêm chiều cao theo cách khác nhau, từ 1 - 3cm. Do đó, với câu hỏi 20 tuổi còn tăng chiều cao được không thì câu trả lời là có thể bạn nhé!

Cách tăng chiều cao tuổi 20

Tăng chiều cao tuổi 20 sẽ không còn quá khó nếu bạn áp dụng các phương pháp sau đây:

Tăng chiều cao tuổi 20 nhờ chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng được đánh giá là một trong những yếu tố hàng đầu để cải thiện chiều cao. Bạn cần đảm bảo chế độ ăn hằng ngày đầy đủ dưỡng chất, ăn đa dạng các loại thực phẩm, chú trọng những thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D,… Vậy thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành bao gồm những gì? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực đơn tăng chiều cao tuổi 20 không được bỏ qua các nhóm thực phẩm sau:

Thực phẩm chứa nhiều protein: Protein đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ xương và cơ bắp. Do đó, sau độ tuổi dậy thì, bạn cần bổ sung đủ lượng protein cần thiết bằng cách ưu tiên các thực phẩm như thịt gà, thịt heo, thịt bò, hải sản, yến mạch, trứng,...

Thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Lượng canxi dồi dào trong các thực phẩm như hải sản, sữa, cải bó xôi, rau cải rổ, bông cải xanh, sắt có nhiều trong thịt, cá, các loại đậu, đỗ, rau dền, củ dền. Vitamin D có nhiều trong cá ngừ, lòng đỏ trứng, sữa tươi. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, sữa tươi, sữa chua, quả đào, quả xoài,… Đó là những vitamin và khoáng chất thiết yếu mà bạn không nên bỏ qua để có thể tăng chiều cao kể cả khi đã qua độ tuổi dậy thì.

tang-chieu-cao-tuoi-20-2.jpgChế độ ăn đầy đủ các nhóm chất sẽ kích thích hormone tăng trưởng phát triển

Tăng chiều cao tuổi 20 nhờ lối sống lành mạnh

Ngoài chế độ ăn uống, thực hiện lối sống và giờ giấc sinh hoạt khoa học, hợp lý cũng là biện pháp tăng chiều cao hiệu quả. Hãy thử áp dụng cách tăng chiều cao ở tuổi 20 sau đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy!

Ngủ đủ giấc là giải pháp tăng chiều cao rất hiệu quả

Áp dụng các bài tập thể thao phù hợp

Tập luyện thể thao được xem như “đòn bẩy” giúp việc kích thích hormone tăng trưởng hoạt động hiệu quả hơn. Ở độ tuổi 20, bạn muốn tăng chiều cao hãy thử áp dụng các bài tập sau đây nhé!

tang-chieu-cao-tuoi-20-4.jpgBơi lội là một trong những bộ môn giúp tăng chiều cao hiệu quả

Trên đây là những bí quyết để tăng chiều cao tuổi 20. Ngoài ra, nhiều người hiện nay còn sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng chiều cao. Tuy nhiên, việc này cũng cần hết sức thận trọng bởi khác với trẻ em trong độ tuổi dậy thì, ở tuổi 20 việc tăng chiều cao cũng khó đạt được hiệu quả hơn. Mặt khác, việc có nên uống thuốc tăng chiều cao không nên được tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh dùng tùy tiện để tránh gặp phải nguy cơ gây phản tác dụng.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/phat-trien-chieu-cao-o-tuoi-20-a32638.html