Bật mí 5 cách làm Pate cho mèo ngon, bổ, tiết kiệm, dễ làm tại nhà

Những lý do tại sao bạn nên tự làm pate cho mèo tại nhà

Việc tự làm pate cho mèo tại nhà có nhiều lợi ích. Đầu tiên, bạn có thể kiểm soát chất lượng nguyên liệu, đảm bảo rằng thức ăn của mèo không chứa hóa chất hay chất bảo quản độc hại. Thứ hai, bạn có thể tùy chỉnh khẩu phần ăn theo nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của mèo. Cuối cùng, việc nấu pate cho mèo cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua pate sẵn có.

Bỏ túi ngay 5 cách làm pate cho mèo con tại nhà

Hiện nay, có nhiều loại công thức pate mèo khác nhau mà bạn có thể tham khảo để làm tại nhà. Dưới đây là 5 cách làm pate cho mèo đơn giản và dễ thực hiện mà Cleanipedia muốn chia sẻ đến bạn:

Thử ngay cách làm pate từ rau củ

Pate mèo được làm từ rau củ là loại pate thơm ngon cho các “hoàng thượng” và tiết kiệm chi phí cho chúng ta. Những chú mèo đang cần giảm cân hoặc cải thiện quá trình tiêu hóa sẽ thích hợp sử dụng loại pate này nhất.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Công thức làm pate từ ức gà siêu đơn giản

Ức gà là loại nguyên liệu hoàn hảo để làm pate cho mèo cưng của bạn, bởi món ăn này chứa nhiều đạm, lại giàu chất dinh dưỡng và gần như không có mỡ. Sau đây là cách làm pate cho mèo từ thịt ức gà:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Một con mèo màu xám đang ăn từ một đĩa, bên cạnh có một bông hoa hướng dương.

Công thức làm pate từ cá thu

Cá thu là loại cá được đại đa số loài mèo yêu thích, nên bạn hoàn toàn có thể chọn loại nguyên liệu này để làm pate cho “hoàng thượng” của mình. Sau đây là công thức pate cá thu cho mèo đơn giản tại nhà:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Thử ngay cách làm pate cho mèo từ thịt bò

Thịt bò cũng là món ăn được mèo yêu thích và bạn hoàn toàn có thể làm pate cho mèo từ loại nguyên liệu này. Dưới đây là cách làm pate cho mèo từ thịt bò:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Cách làm pate gan cho mèo

Gan cũng là món ăn được loại mèo yêu thích, nhất là giống mèo Anh lông ngắn hoặc mèo Anh lông dài. Vì vậy, bạn có thể thử làm pate gan để đổi khẩu vị cũng như làm phong phú thêm món ăn cho mèo của bạn.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Hướng dẫn bảo quản pate cho mèo

Khi làm pate mèo tại nhà, bạn thường làm dư ra nhiều lần để không mất công thực hiện. Khi đó, bạn cũng cần biết cách bảo quản phù hợp để tránh trường hợp hư hỏng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe mèo cưng. Sau đây là các hướng dẫn bảo quản pate cho mèo:

Trên đây là 5 cách làm Pate cho mèo ngon, bổ, tiết kiệm, dễ làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo thực hiện. Hy vọng bạn sẽ tìm được một công thức ưng ý và hợp khẩu vị cho mèo cưng của mình!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nau-pate-cho-meo-a32528.html