Thí sinh khu vực Hà Nội tìm hiểu sâu về môi trường học tập tại Học viện Hàng không Việt Nam

Sáng 19/3, Học viện Hàng không Việt Nam đã có mặt tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh Hướng nghiệp 2023 khu vực Hà Nội (ĐH Bách khoa Hà Nội, TP.Hà Nội) để tham gia tư vấn, tuyển sinh hướng nghiệp cho thí sinh.

Gian hàng của Học viện Hàng không Việt Nam thu hút đông đảo thí sinh và phụ huynh đến tham gia tư vấn

Đến với Ngày hội, hàng ngàn lượt thí sinh và phụ huynh đã tham quan, tìm hiểu để lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp. Ban tổ chức Ngày hội cũng bố trí xe đưa đón các bạn học sinh lớp 11, 12 của Hà Nội và một số khu vực lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình... về tham dự ngày hội.

Tại gian tư vấn 113 của Học viện Hàng không Việt Nam, đông đảo thí sinh và phụ huynh đã đến tham quan và được tư vấn về ngành nghề, phương thức tuyển sinh, tìm hiểu về môi trường học tập tại Học viện.

Cô gái trẻ với mơ ước bay lên bầu trời tìm hiểu môi trường học tập tại Học viện Hàng không Việt Nam

Nhiều thí sinh đã chờ đợi rất lâu để gặp được Học viện Hàng không Việt Nam tại Hà Nội, em Đỗ Văn Anh, học sinh trường THPT Yên Hòa (Hà Nội) cho biết: "Em đã tìm hiểu rất kỹ ngành nghề của Học viện ở trên fanpage, website và thấy rất thích hợp với ngành Quản lý hoạt động bay của trường. Em quyết định đăng ký NV1 tại Học viện Hàng không Việt Nam, tuy đã biết rõ phương thức, cách xét tuyển của trường nhưng em vẫn đến đây để gặp trực tiếp trường hỏi thăm và nhận được các món quà xinh xắn từ trường".

Học viện Hàng không Việt Nam là trường đại học công lập duy nhất tại Việt Nam đào tạo các ngành nghề về các lĩnh vực hàng không. Hiện tại, Học viện đang đào tạo 11 ngành hệ đại học chính quy, 4 ngành hệ cao đẳng chính quy. Các chương trình đào tạo đều được nhà trường tích hợp các môn học liên quan đến hàng không để các bạn vừa có ưu thế khi làm việc trong ngành hàng không vừa có thể thích ứng với các doanh nghiệp, tổ chức khác.

TS. Ao Thu Hoài - Giảng viên Học viện Hàng không Việt Nam tư vấn cho thí sinh và phụ huynh tại Ngày hội

Với em Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) thì đang boăn khoăn giữa ngành Ngôn ngữ Anh và Quản trị Kinh doanh của Học viện. Mục tiêu của Hà là làm nhân viên hàng không, Hà cho biết: Em chọn Học viện vì khi học tại trường, ngoài các môn học chuyên môn thì có các môn học về hàng không. Do đó, em sẽ có ưu thế hơn so với sinh viên các trường khác khi phỏng vấn và làm việc sau này. Em đã sẵn sàng bay vào TP. HCM để học tập, vì trường có KTX, bên cạnh đó, cơ sở học của Học viện tại nội thành TP. HCM và khu vực xung quanh nhà trường là khu quân đội nên gia đình em rất an tâm.

Tại Ngày hội, Học viện Hàng không Việt Nam cũng đón tiếp các Quý phụ huynh, thí sinh đã có người thân đã học tập tại trường và khuyên các bạn nên chọn Học viện để học tập và phát triển sự nghiệp. Thí sinh tập trung hỏi sâu về chương trình đào tạo, có chứng chỉ tiếng Anh thì xét ra sao, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường...

Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu về các ngành nghề của Học viện Hàng không Việt Nam

Có thể thấy rằng, các em thí sinh và phụ huynh trước khi đến ngày hội tư vấn tuyển sinh đã chủ động tìm hiểu thông tin của Học viện Hàng không Việt Nam trước đó qua internet và chủ động tìm đến gian hàng của Học viện để tìm hiểu sâu hơn, kỹ hơn. Nếu đã yêu thích ngành hàng không, việc lựa chọn đúng đắn với đam mê ngay từ bước đầu tiên khi đăng ký tuyển sinh sẽ giúp các bạn chọn đường đi đúng trong suốt cuộc đời của mình.

Tin, ảnh: Thy Huyền

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/hoc-vien-hang-khong-o-dau-a32441.html