Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A

Thi đại học khối A gồm những ngành nào?

Khối A luôn là khối thi được các trường đại học cũng như thí sinh chọn để tuyển sinh và xét tuyển nhiều nhất. Chính vì vậy, các ngành học dành cho dân khối A cũng rất đa dạng, phong phú các lựa chọn cho sĩ tử. Hãy cùng tham khả ngay xem thi đại học khối A có những ngành nào qua danh sách mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

Khối ngành quân đội, công an

Khối ngành quân đội, công an luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các sĩ tử, đặc biệt là các sĩ tử nam vì khối ngành này tuyển nam là chủ yếu. Sở dĩ khố ngành này nhận được nhiều sự quan tâm bởi học viên của các trường quân đội, công an thường được nhà nước hỗ trợ toàn bộ học phí, chi phí ăn ở trong quá trình đào tạo.

Bên cạnh đó, học tập trong môi trường quân đội, công an sẽ được rèn luyện tính kỷ luật, chuyên nghiệp với đầu ra là đội ngũ cán bộ có đầy đủ năng lực, trình độ và phẩm chất chính trị. Sau khi ra trường, học viên của các trường thuộc khối ngành quân đội công an cũng thường được đảm bảo một vị trí công việc phù hợp với chuyên ngành và năng lực của mình sau khi tốt nghiệp.

Các ngành thuộc khối quân đội, công an tuyển sinh khối A gồm:

Khối ngành kỹ thuật

Khối ngành kỹ thuật cũng là ngành được nhiều thí sinh thi khối A lựa chọn bởi đây là ngành có sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay. Sau đây là các ngành khối A thuộc khối ngành kỹ thuật:

Khối ngành khoa học cơ bản

Khối A có những ngành nào?

Với các thí sinh thi khối A có đam mê với việc nghiên cứu thì khối ngành khoa học cơ bản là một lựa chọn tuyệt vời. Khoa học cơ bản là nền tảng của khoa học ứng dụng nên luôn cần duy trì việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy là ưu tiên hàng đầu của một nền giáo dục. Các ngành khối A thuộc khối ngành khoa học cơ bản bao gồm:

Khối ngành giáo dục

Với những bạn thí sinh khối A yêu thích nghề "gõ đầu trẻ" thì những ngành học thuộc khối ngành giáo dục dưới đây sẽ rất phù hợp với bạn:

Khối ngành nông lâm thủy sản

Nông nghiệp vẫn đang là một ngành mũi nhọn tại Việt Nam, đặc biệt trong thời đại hiện nay thì việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao vào nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản là những yêu cầu cơ bản để phát triển ngành này. Để đạt được điếu này đòi hỏi sự cống hiến, đóng góp không ngừng của đội ngũ cán bộ kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp nên các thí sinh thi khối A sẽ có rất nhiều lựa chọn trong ngành này:

Khối ngành kinh tế

các ngành học khối A

Hội nhập kinh tế quốc tế tạo ra vô vàn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh tế. Chính vì vậy, các thí sinh thi khối A có rất nhiều lựa chọn trong khối ngành kinh tế với những ngành học như:

Khối ngành luật

>> Xem thêm: Top 10 ngành dễ thất nghiệp 2024 bạn nên biết

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ban-a-la-gi-a32415.html