Ăn chơi Phú Quốc

Một vấn đề rất được các anh chị quan tâm khi đến du lịch Phú Quốc chính là vấn đề ăn chơi Phú Quốc. Bao gồm việc ăn gì? uống gì? món nào ngon? ăn hải sản rẻ ở đâu ? … Bài viết chia sẽ tất tần tật về “ăn chơi Phú Quốc”, sẽ giải đáp phần nào cho anh chị có 1 trải nghiệm tốt nhất khi đến Phú Quốc trong tương lai.

ĂN GÌ Ở PHÚ QUỐC

Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc hiện vẫn là một địa điểm du lịch khá an toàn mùa Covid-19. Nhà KKday xin gửi tới bạn đọc cẩm nang Ăn gì ở Phú Quốc, tiếp nối phần trước đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì ?, tạo nên bộ đôi không thể thiếu khi đến với thiên đường biển đảo của nước ta đây.

an-choi-phu-quoc

Ở Phú Quốc, các địa điểm du lịch khá xa nhau nên nếu tới đây lần đầu thì chắc hẳn bạn sẽ bỡ ngỡ khi tìm kiếm địa chỉ ăn uống. Không cần phải đau đầu suy nghĩ ăn gì ở Phú Quốc nữa vì đã có Bách Khoa Land rồi nè. Mời bạn hiền cùng đọc và bỏ túi sổ tay ăn uống những món ngon nhất định phải thử khi du lịch đảo ngọc nhé.

ĂN SÁNG Ở PHÚ QUỐC

Thông thường khi anh chị đặt khách sạn từ 3 sao trở lên thì đã có phần ăn sáng buffet miễn phí kèm vào giá phòng cho anh chị. Tuy nhiên để trải nghiệm tốt nhất ăn sáng ở Phú Quốc anh chị hãy đến và ăn các món ăn sáng “ngon, bổ, rẻ” dưới đây nhé:

Hủ tíu Nam Vang Thành Đạt

Hủ tiếu Nam Vang bắt nguồn từ Campuchia, sau khi du nhập vào Việt Nam thì đã được người Việt điều chỉnh nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị. Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt là quán hủ tiếu có tiếng xa gần ở Phú Quốc với thương hiệu lâu năm, chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với thượng khách sành ăn.

Hai cái quan trọng nhất của một tô hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt Phú Quốc chính là hủ tiếu và nước dùng. Những sợi hủ tiếu làm từ bột gạo mềm dai, tôm lột vỏ, thịt băm, xương, nước lèo được ninh từ xương và công thức riêng của quán nên rất ngọt và có hương vị đặc trưng riêng mà bạn không tìm thấy ở quán hủ tiếu khác. Bí quyết giữ chân thực khách có lẽ không ở đâu xa mà tất cả đều nằm trọn trong tô hủ tiếu của quán.

Không gian quán rộng rãi và phục vụ thì miễn chê, quán còn có cả dịch vụ ship hàng tận nơi dành cho các bạn ngại đi xa mà vẫn muốn thưởng thức một tô hủ tiếu thượng hạng.

Ăn chơi Phú Quốc 1

Bún quậy Phú Quốc

Khi nhắc tới món ăn này thì nó có vẻ khá lạ nhưng với người dân Phú Quốc thì đây là một món ăn sáng tại Phú Quốc cực kì quen thuộc với người dân nơi đây.

Sở dĩ có tên bún Quậy là bởi vì khi ăn bạn sẽ cần quậy đều tất cả tôm cá, thịt,… cùng nước lèo ở món này thì mới thưởng thức hết vị ngon của món này. Nước lèo của món này được nấu đậm đà cùng tôm, cá tươi xay tạo nên hương vị thanh ngọt cho món ăn sáng này.

Điều đặc biệt của món này là bạn phải tự mình vào bếp cắt, thái những nguyên liệu cho món này, một cảnh tượng “lạ lùng” không phải ở nơi đâu cũng có. Một tô bún quậy có giá 30.000-40.000 đồng rất hợp lý và bạn có thể ghé ăn món này ở Bún quậy Kiến Xây- đường Bạch Đằng, bún quậy Thanh Hùng- đường 30/04 ở Phú Quốc.

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là một món ăn rất quen thuộc với người dân vùng biển tuy nhiên ở mỗi vùng thì món này lại được biến tấu đi chút ít.

Ăn chơi Phú Quốc 2

Nước lèo bánh canh ghẹ được hầm từ xương và ghẹ đậm đà. Ghẹ được luộc rồi gỡ thịt hay để nguyên con khi ăn món này. Sợi bánh canh trắng mềm thêm nước lèo thơm ngon được ăn cùng rau thơm và nước mắm Phú Quốc nổi tiếng tạo nên một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất nơi đây.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn ăn sáng món gì ở Phú Quốc thì đây là lựa chọn hàng đầu cho bạn.Một địa chỉ tham khảo cho bạn thử món này là quán ăn Quốc Anh ở gần cầu Nguyễn Trung Trực.

Bún kèn

Bún Kèn khá lạ khi có nước lèo được thêm nước cốt dừa cùng những sợi đu đủ giòn tan và vị đậm đà của cá làm nên một món ăn sáng đơn giản mà hấp dẫn.

Khi ăn món ăn sáng Phú Quốc này thì người dân nơi đây thường ăn kèm với rau rừng tươi mát. Vị béo của nước cốt dừa, vị đậm đà của cá, vị cay của ớt, vị tươi của rau chắc chắn sẽ làm cho du khách thích mê món ăn vặt Phú Quốc này.

Du khách tới đây có thể thử bún kèn tại hai địa chỉ nổi tiếng nhất là cô Út Lượm ở đường 30/04 thị trấn Dương Đông và hàng bán bánh gần chợ đêm Phú Quốc.

Ăn chơi Phú Quốc 3

Bánh canh cá thu

Đây cũng là một món ăn sáng ngon tại Phú Quốc được yêu thích nhiều như bánh canh ghẹ vậy và nếu đến đây thì đừng quên thử món ăn này nhé.

Kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc với Tô bánh canh cá thu có nước lèo đậm đà thêm chút cá thu trắng, viên chả cá thu, cá thu đã rán vàng cùng hành, tiêu…chỉ với những nguyên liệu hết sức cơ bản như vậy nhưng lại là món ăn cực kì ngon và bổ dưỡng.

Du khách đến Phú Quốc có thể thưởng thức món này tại hai quán nổi tiếng nhất là Bánh canh Hạnh và bánh canh Phụng trên đường Bạch Đằng.

Phở Thọ

Nếu đến với Phú Quốc mà bạn không ăn được hải sản thì cũng không sao cả vì nơi đây đã có Phở Thọ.

Phở Thọ cũng khá giống với hương vị thường ngày chúng ta vẫn biết, nước phở được ninh từ xương đậm đà, thêm chút thịt bò đầy đủ chất và hành lá, rau sống. Đây chính là lựa chọn nếu như chẳng may tới đây mà lỡ “nhớ thương” vị phở ở nhà. Quán Phở Thọ có địa chỉ trên đường 30/04 rất dễ tìm.

Ăn chơi Phú Quốc 4

Bún Nhâm

Bún Nhâm có vị gần giống như với bún Quậy nhưng sốt của món này được thay bằng tôm khô xay nhuyễn, thêm chút đậu phộng. Nếu như những ngày ở Phú Quốc có lỡ nạp hơi nhiều đồ hải sản thì đây chính là món ăn cực kì dân dã, ít béo cho bạn thưởng thức.

Đây là món ăn sáng ở Phú Quốc có nguồn gốc từ Campuchia và cực kì thích hợp khi ăn vào buổi sáng.

Mì hải sản

Mì hải sản ở Phú Quốc là một tô mì đầy ắp hải sản và mì. Sợi mì ở đây khá đặc biệt khi dài và dai hơn những sợi mì trứng bình thường. Hải sản thì đầy ắp và tươi ngon, hải sản có vị ngon ngọt thêm chút vị cay của ớt và nước mắm Phú Quốc đậm đà cực kì ngon.

Một tô mì hải sản ở đây có giá khoảng 35.000-40.000 đồng, không quá đắt cho một tô mì chất lượng như vậy. Nếu còn thắc mắc ăn sáng món gì ở Phú Quốc thì cũng chỉ ăn mì hải sản thôi cũng sẽ thấy được độ ngon của ẩm thực nơi đây.

Miến gà rẫy

Lại là một món cho những ai không ăn được hải sản khi đến Phú Quốc. Miến gà nơi đây khá ngon, miến dai trong khi thịt gà chắc, thơm ngon, thêm chút lá chanh cực kì thì không còn gì tuyệt hơn.

Du khách có thể thưởng thức một tô miến gà này trên đường 30/04 với giá chỉ 30.000 đồng

ĂN TRƯA Ở PHÚ QUỐC

Nhà hàng hải sản Xin Chào

Đây là thiên đường của món ăn thần thánh tôm hùm cháy bơ tỏi. Nếu bạn muốn tụ tập liên hoan thì nhà hàng hải sản Xin Chào chính là điểm đến ăn trưa ở Phú Quốc tuyệt hảo. Tôm hùm được nuôi tại bể hải sản, đánh bắt và sơ chế sạch sẽ. Sau đó tôm sẽ được quên với gia vị và bơ nồng nàn và đem đi nướng. Chắc chắn nếu bạn có dịp thưởng thức món ăn này thì sẽ nhớ mãi không quên. Nhà hàng Xin Chào còn cung cấp đầy đủ các loại hải sản tươi ngon như: nhum nướng, súp bào ngư, hàu, ốc,…

Giá bình quân: 60.000đ - 500.000đ.

Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, Thị Trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc

Quán bún quậy Kiến Xây

Nếu thực khách muốn ăn trưa ở Phú Quốc nhẹ nhàng thì có thể ghé quán bún quậy Kiến Xây. Đây là quán bún lâu đời ở Phú Quốc thu hút nhiều khách tới thưởng thức.

Giá bình quân: 15.000đ - 30.000đ.

Địa chỉ: Số 222 Trần Phú, Dương Đông, Phú Quốc.

Ăn chơi Phú Quốc 5

Nhà hàng Cơm Bắc 123

Đối với thực khách yêu thích cơm nhà thì Cơm Bắc 123 là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài hải sản thơm ngon nhất, quán ăn này còn phục vụ món ăn truyền thống của miền Bắc vô cùng hấp dẫn.

Giá bình quân: 50.000đ - 500.000đ

Địa chỉ: Số 77, đường 30/4, TT Dương Đông

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar là nhà hàng sang chảnh bậc nhất ở Phú Quốc. Điểm đến này phù hợp cho những thực khách mong muốn một bữa ăn sang trọng, thịnh soạn với chỗ ngồi có view tuyệt hảo.

Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn Phú Quốc được nhiều người ưa thích nhất.

Giá bình quân: 40.000đ - 300.000đ.

Địa chỉ: Đồi Sao Mai, số 69 Trần Hưng Đạo, Khu 1, TT Dương Đông.

Quán Biển Xanh

Toạ lạc trên khu vực hướng ra làng chài bình dị, Biển Xanh là quán ăn mang lại cảm giác gần gũi, thân quen đối với thực khách. Quán thường đông đúc khách vào cuối tuần nên nếu có dịp ghé thăm bạn nhớ chú ý đặt bàn trước nhé.

Quán Biển Xanh có vị trí khá gần làng chài Hàm Ninh nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp lịch trình thăm làng chài vào buổi chiều sau khi thưởng thức bữa trưa tại quán đấy.

Giá bình quân: 200.000đ - 550.000đ.

Địa chỉ: Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh.

Ăn chơi Phú Quốc 6

Quán Nghêu Sò Ốc Hến

Đây là địa điểm ăn trưa ở Phú Quốc cực kỳ lý tưởng để tránh nóng mùa hè. Quán Nghêu Sò Ốc Hến được thiết kế đẳng cấp với không gian rộng lớn, thức ăn đa dạng phong phú. Các món hải sản được cực kì tươi ngon và tuyển chọn kĩ càng. Bạn sẽ được thưởng thức món ăn hảo hạng được chế biến từ những đầu bếp tài ba nhất. Dù chất lượng cực kỳ tốt nhưng giá cả ở quán tương đối bình dân.

Giá bình quân: 25.000đ - 50.000đ.

Địa chỉ: Đường 30/4, TT Dương Đông.

Canh nấm tràm - Biên Hải Quán

Trước khi khám phá vào những món hải sản ngon hết ý của Phú Quốc, chúng ta hãy cùng thưởng thức qua món canh nấm tràm tuyệt ngon của Biên Hải Quán đảo ngọc nhé. Ở hòn đảo này, nấm tràm là loại nấm khá quý hiếm. Vòng đời của nấm cũng ngắn, vậy nên nếu đến đây vào đúng dịp, bạn nhất định phải thử nhé.

Ăn chơi Phú Quốc 7

Với những du khách chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì nấm tràm nấu với các loại hải sản chắc chắn là một món ngon. Người dân trên đảo thường chọn hàu, tôm, mực,… để nấu nên món canh nấm tràm vị ngọt đậm đà miền biển.

Sự kết hợp giữa nấm và tràm tạo nên một món ăn vừa ngon, vừa bổ. Trong nấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Còn các loại hải sản giàu protein, canxi,.. sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng cho chuyến du lịch. Địa chỉ: Biên Hải Quán - Hải Sản Bờ Biển - Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu, Phú Quốc

Mực trứng nướng sa tế khu chợ đêm

Nếu bạn là fan của hải sản, nhất là mực thì món mực nướng sa tế là món ăn không thể bỏ qua. Lần đầu đến đảo, có thể bạn chưa biết ăn gì ở Phú Quốc. Vậy nên món mực trứng nướng sa tế chính là lựa chọn tuyệt hảo nhất tại Chợ Đêm Phú Quốc.

Ăn chơi Phú Quốc 8

Những con mực tươi ngon, thịt giòn ngọt được ướp cùng với sa tế mặn mặn cay cay rồi nướng. Khi món ăn được mang ra, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của mực nướng. Gắp một con mực cắn một miếng, vị giòn ngọt của mực hòa cùng vị cay mặn của sa tế và vị béo của trứng mực, sẽ làm bạn ăn quên thôi.

Món mực trứng nướng sa tế vốn không phải quá cầu kỳ. Nhưng để làm được một món thực sự ngon, người đầu bếp phải biết cách chọn mực tươi sống, mập mạp.

Địa chỉ: các quán ở khu chợ đêm Phú Quốc, thị trấn Dương Đông.

Lẩu cá bớp - Phương Đông quán

Một trong những đặc sản Phú Quốc đó chính là cá bớp. Loại cá này thịt rất chắc, ngon ngọt và đặc biệt bổ dưỡng. Vậy nên có thể xem cá bớp như một loại cá “sang” của đảo ngọc xinh đẹp.

Cá có trọng lượng khá to, thường từ 5 - 15 kg. Do đó, nếu muốn mua cá bớp, bạn có thể mua nửa ký hoặc hơn. Chứ nếu mua nhiều quá kẻo ăn không hết. Với cá bớp, người ta có thể chế biến nên nhiều món cực hấp dẫn như chiên nước mắm, nướng muối ớt,… Trong đó, ngon nhất chính là lẩu cá bớp ở Phương Đông Quán.

Nếu bạn vẫn chưa biết đi Phú Quốc ăn gì, thì hãy vào quán gọi một cái lẩu cá bớp trước đã. Bảo đảm, món cá bớp vị thơm ngọt, hơi dai này sẽ làm bạn no ngây ngất trước khi gọi thêm món khác.

Địa chỉ: Phương Đông Quán, thị trấn An Thới, Phú Quốc

Gà hấp tiêu xanh Phú Quốc

Phú Quốc nào đâu nổi tiếng các món hải sản. Mà Phú Quốc còn được mệnh danh là “vương quốc hồ tiêu”. Bởi cây hồ tiêu được xem là một loại đặc sản Phú Quốc, được trồng nhiều nơi trên đảo. Vậy nên khi đến đây du lịch, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến với tiêu. Đặc biệt là món gà hấp tiêu xanh khiến nhiều du khách “điêu đứng” vì quá ngon.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết đi Phú Quốc ăn gì ở đâu, thì gà gấp tiêu chính là chọn lựa không thể chối từ. Thịt gà dùng chế biến món này thường là gà vườn, chắc thịt và ngọt thơm. Hòa quyện cùng tiêu xanh cay nồng, hẳn sẽ cho ra đời một món gà ngon đúng điệu.

Ăn chơi Phú Quốc 2

Địa chỉ: Nhà hàng Vườn Táo - Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang

ĂN TỐI Ở PHÚ QUỐC

Hủ tíu Nam Vang Thành Đạt

Không gian quán rộng rãi và phục vụ thì miễn chê, quán còn có cả dịch vụ ship hàng tận nơi dành cho các bạn ngại đi xa mà vẫn muốn thưởng thức một tô hủ tiếu thượng hạng.

Ăn chơi Phú Quốc 1

THE HOME PIZZA

Không chỉ phục vụ các món Pizza truyền thống với chất lượng tuyệt vời, The Home Pizza còn sở hữu những món mang tính biểu tượng được kết hợp với các đặc sản vùng miền không thể bỏ qua như Pizza Vịt H’Mông SaPa, Pizza Lạp Xưởng Tây Bắc…. Đặc biệt Pizza Gỏi Cá Trích là món ăn trứ danh nhất định phải thử khi du lịch đến Phú Quốc và chỉ có duy nhất tại nhà hàng The Home Pizza. Gỏi Cá Trích truyền thống được tỏa sáng trên nền bánh, kết hợp cùng sự béo ngậy của phô mai và đế bánh nóng giòn được nướng đủ lửa… mang đến một hương vị trên cả tuyệt vời, mà chắc chắn bạn sẽ muốn trải nghiệm thêm nhiều lần nữa.

Thông tin liên hệ:

Phở Cười

Phở Cười, quán phở nằm trên đường Nguyễn Trung trực gần chợ dễ tìm. Phở Cười là quán phở mang đậm nét miền Nam. Nước lèo nêm ngọt thanh, nước nóng hổi. Thực đơn đa dạng phong phú như phở tái, nạm, bò, gà,… Giá cả hợp lý chỉ với 50.000đ. Không gian thoáng, rộng rãi.

Thông tin liên hệ:

ĂN CHƠI Ở PHÚ QUỐC - ĂN VẶT PHÚ QUỐC

Các món ăn ngon ở Phú Quốc

Một trong những điều khiến nhiều du khách quan tâm là địa điểm ăn uống ở Phú Quốc? Các món đặc sản tại “đảo Ngọc” lúc nào cũng khiến du khách xuýt xoa vì chẳng nơi nào có thể ngon bằng. Halo sẽ giới thiệu tới bạn một số món đặc sản Phú Quốc ngay dưới đây!

Phần thịt lườn 2 bên của cá trích được chế biến sạch sẽ, bóp cùng các gia vị và nguyên liệu khác như dừa nạo, hành tây, hành tím và ớt, tạo độ cay ngọt bùi béo vừa phải. Tuy nhiên vì là đồ sống nên cần được chế biến sạch sẽ, hãy chọn một số nhà hàng uy tín để ăn nhé!

Không quá nổi tiếng với du khách nhưng bún kèn chính là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người dân Phú Quốc. Bún kèn được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho thêm nước cốt dừa, nước cá luộc, các loại rau thơm và ớt.

Khu ẩm thực chợ đêm Phú Quốc là nơi hội tụ tất tần tật những món ăn vặt nổi tiếng với giá siêu rẻ. Bánh bò thốt nốt được bày bán khá nhiều dọc các quầy chợ. Chỉ với khoảng 5 nghìn đồng là bạn đã có thể thưởng thức món bánh bò thơm nức rồi đó!

Là thiên đường của đồ ăn hải sản, Phú Quốc còn hút hồn du khách với món cá mú nướng mọi hấp dẫn. Cá khi còn tươi được làm sạch rồi nướng trui trong than hồng. Cá mú thường được nhâm nhi cùng rượu sim rừng cay cay, một loại rượu đặc sản của Phú Quốc.

Các địa chỉ ăn ngon

Một số địa chỉ ăn ngon tại Phú Quốc dành cho khách du lịch như:

Một số quán cafe “sống ảo”

Xem thêm bài viết: Dự án Phú Quốc đang bán hiện nay đầu tư cực tốt. Hãy click vào xem nếu anh chị có nhu cầu nhé. Cám ơn !

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/kinh-nghiem-an-uong-o-phu-quoc-2022-a32338.html