C02 gồm những môn nào và những ngành hot có tuyển sinh khối C02

Khối c02 là một ngành học chưa bao giờ hết “hot”. Khối c02 mặc dù qua nhiều năm nhưng vẫn giữ được sức hút như thế là do đây chính là khối thi dùng để xét tuyển rất nhiều ngành học hấp dẫn. Vậy khối C02 gồm những môn nào? Thi khối c02 có thể đăng ký học những ngành nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Khối c02 gồm những môn nào?

Khối c02 gồm những môn nào? Khối c02 là một tổ hợp môn thuộc khối C. Đây là tổ hợp bao gồm 3 môn (Ngữ Văn - Toán - Hoá Học). Bên cạnh khối c02, khối C còn có những tổ hợp khác như:

Tên khối Tổ hợp môn học Khối C00 Ngữ Văn - Lịch Sử - Địa Lý Khối C01 Ngữ Văn - Toán - Vật Lý Khối C02 Ngữ Văn - Toán - Hoá Học Khối C03 Ngữ Văn - Toán - Lịch Sử Khối C04 Ngữ Văn - Toán - Địa Lý Khối C05 Ngữ Văn - Vật Lý - Hoá Học Khối C06 Ngữ Văn - Vật Lý - Sinh Học Khối C07 Ngữ Văn - Lịch Sử - Vật Lý Khối C08 Ngữ Văn - Hoá Học - Sinh Học Khối C09 Ngữ Văn - Địa Lý - Vật Lý Khối C10 Ngữ Văn - Hoá Học - Lịch Sử Khối C11 Ngữ Văn - Hoá Học - Địa Lý Khối C12 Ngữ Văn - Sinh Học - Lịch Sử Khối C13 Ngữ Văn - Sinh Học - Địa Lý Khối C14 Ngữ Văn - Toán - Giáo Dục Công Dân Khối C15 Ngữ Văn - Toán - Khoa Học Xã Hội Khối C16 Ngữ Văn - Vật Lý - Giáo Dục Công Dân Khối C17 Ngữ Văn - Hoá Học - Giáo Dục Công Dân Khối C18 Ngữ Văn - Sinh Học - Giáo Dục Công Dân Khối C19 Ngữ Văn - Lịch Sử - Giáo Dục Công Dân Khối C20 Ngữ Văn - Địa Lý - Giáo Dục Công Dân

Bên cạnh giải đáp thắc mắc khối c02 gồm những môn nào, chúng tôi cũng sẽ cho các bạn biết hình thức thi của khối học này. Với khối c02, các bạn sẽ được dự thi 3 bài thi với hình thức trắc nghiệm và tự luận. Môn ngữ văn sẽ thi với hình thức tự luận trong 120 phút. Bài thi môn toán các thí sinh sẽ được làm bộ đề 50 câu trắc nghiệm trong vòng 90 phút. Và cuối cùng các bạn sẽ có 50 phút để hoàn thành 40 câu hỏi trắc nghiệm hoá học thuộc tổ hợp khoa học tự nhiên.

c02-gom-nhung-mon-nao-3

Khối c02 gồm những môn nào?

Cách học tốt khối c02

Làm cách nào để học tốt khối c02 là nỗi băn khoăn của rất nhiều sĩ tử sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới. Câu hỏi khối c02 gồm những môn nào đã được chúng tôi giải đáp bên trên, tiếp đến chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách học tốt khối c02 gồm 3 môn Ngữ Văn, Toán, Hoá Học nhé!

C02 gồm những môn nào - Môn Ngữ Văn

Ngữ Văn chính là “kẻ thù” của rất nhiều thế hệ học sinh. Khi được hỏi về môn học này, rất nhiều học sinh nhận xét răng đây là môn học vô cùng buồn ngủ, dài dòng, khó học. Nếu muốn học giỏi môn này, chúng ta phải có trí tưởng tượng phong phú, đầu óc sáng tạo và tư duy sâu sắc. Có như thế mới có thể học thuộc những câu thơ và có khả năng phân tích tốt tác phẩm.

Để học giỏi môn học “khó nhằng” này, trước hết các bạn cần đọc thật lý tác phẩm. Cần soạn bài và đọc nhiều tài liệu tham khảo. Song song đó chúng ta cũng phải chăm chú lắng nghe giáo viên giảng bài. Những ý chính của tác phẩm các bạn có thể trình bày dưới hình thức sơ đồ tư duy. Bên cạnh đó, một trang trạng thoải mái sẽ tăng độ hứng thú học tập và tiếp thu tốt hơn.

C02 gồm những môn nào - Môn Toán

Không kém cạnh ngữ văn, toán cũng là nỗi khiếp sợ của rất nhiều học sinh. Môn học này đòi hỏi người học phải linh hoạt, tư duy logic và giải quyết vấn đề tốt. Khi học môn toán các bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều với những con số, vì vậy có một trí nhớ tốt chính là một lợi thế.

Môn toán sẽ không khó nếu như các bạn học sinh biết vận dụng những mẹo nhỏ sau. Đầu tiên nhất định phải nắm vững các công thức, các định nghĩa toán học. Tiếp đến các bạn phải siêng năng, giải thật nhiều dạng đề khác nhau. Nếu có bài tập không hiểu, phải hỏi ngay giáo viên hoặc hỏi các bạn khác. Tuyệt đối không để mất gốc môn học này vì nếu bị hổng kiến thức nền thì sẽ rất khó cho những bài tập nâng cao.

C02 gồm những môn nào - Môn Hoá Học

Môn hoá là một môn không phải dễ học nhưng cũng không phải là quá khó. Hoá học bao gồm hoá vô cơ và hữu cơ. Môn học này có nhiều công thức tính toán, nhiều tên gọi, hoá trị, tính chất của từng chất hoá học cũng không giống nhau. Tuy nhiên nếu bạn nắm vững kiến thức thì những vấn đề mang tên hoá học đều không đáng kể.

Nếu muốn học tốt môn hoá, các bạn cần phải học thuộc bảng hóa trị. Tiếp đến chính là biết rõ các tính chất vật lý, tính chất hoá học của các chất và hợp chất. Và song song với việc học lý thuyết, học sinh cũng cần áp dụng để giải thật nhiều bài tập. Chúng ta cũng có thể sử dụng sơ đồ tư duy để thống kê lại kiến thức sau mỗi bài học.

>>> Xem thêm: C00 gồm những trường nào và thông tin tuyển sinh năm 2023

Những ngành top đầu xét tuyển khối C02

Ngoài thắc mắc c02 gồm những môn nào? Cách học tốt tổ hợp c02? Cơ hội việc làm sau đại học của khối c02? Các trường đại học tuyển sinh khối c02? Các bạn học sinh vẫn phải lưu tâm đến một vấn đề nữa chính là những ngành học xét tuyển khối c02. Sau đây là một số ngành học mà chúng tôi đã thống kê được.

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là một ngành học xét tuyển khối c02. là ngành học chuyên về lĩnh vực chế biến và bảo quản nông sản. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về hoá - sinh. Quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm cũng được giảng dạy vô cùng bày bản. Từ khi còn học tại trường các bạn cũng sẽ thường xuyên được đi thực tập và sớm làm quen đến những công việc chuyên ngành.

Những trường đại học tuyển sinh ngành công nghệ thực phẩm: trường đại học Bách Khoa Hà Nội, trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Công nghiệp Hà Nội, trường đại học Hoa Sen, trường đại học Nguyễn Tất Thành, trường đại học Trà Vinh…

c02-gom-nhung-mon-nao

Những ngành top đầu xét tuyển khối C02

C02 gồm những môn nào - Nhóm ngành công nghệ sinh học

Tiếp theo để trả lời cho câu hỏi khối C02 gồm những môn nào và trường đại học nào tuyển sinh khối c02 chúng ta không thể không nhắc đến công nghệ sinh học. Công nghệ sinh học là ngành được dự đoán là vô cùng triển vọng trong tương lai. Sau khi học công nghệ sinh học, các bạn sẽ được ứng dụng những kiến thức đã học vào quá trình nghiên cứu chế tạo các sản phẩm sinh học, áp dụng các phương pháp để tạo ra thật nhiều sản phẩm có giá trị thương mại cao. Người học công nghệ sinh học có thể xin vào làm việc tại các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm hoặc kinh doanh vật liệu nông nghiệp…

Những trường đại học tuyển sinh ngành công nghệ sinh học: trường đại học Bách khoa Hà Nội, trường đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Cần Thơ, trường đại học Nông Lâm, học viện Nông nghiệp Việt Nam…

C02 gồm những môn nào - Nhóm ngành Thú y

Ngành thu ý đòi hỏi người học phải có tính kỹ lưỡng, sạch sẽ. Khi học thú y, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành như: chẩn đoán bệnh, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng, những thao tác liên quan đến ngành học như tiêm thuốc, mổ, băng bó…

Những trường đại học đào tạo ngành thú ý: trường đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học nông nghiệp, trường đại học Cần Thơ, trường đại học Trà Vinh, Cao đẳng Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Bắc Bộ, trường đại học Thái Nguyên…

Dược

Dược là ngành học mơ ước của không chỉ rất nhiều phụ huynh mà còn của cả các em học sinh chuẩn bị bước vào đại học. Đây cũng chính là một ngành học tuyển sinh khối c02 mà các bạn nên lựa chọn. Ngành dược là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu và chế tạo các loại thuốc dựa trên mối liên hệ giữa thuốc với người. Ngành học này đòi hỏi người học phải thật sự có năng lực chuyên ngành vững vì thế các bạn nên lựa chọn một nơi đào tạo uy tín.

Những trường đại học đào tạo ngành dược: Học viện quân Y, trường đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Dược Hà Nội, trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch, trường đại học Y Dược Thái Bình, trường đại học Thái Nguyên, trường đại học Cần Thơ, trường đại học Quốc gia, trường đại học Y Dược Huế…

C02 gồm những môn nào - Nhóm ngành Sư phạm

Sư phạm là một ngành giáo dục, đào tạo ra những giáo viên tương lai của đất nước. Ngành học này sẽ cung cấp đầy đủ những kiến thức và phẩm chất của người nhà giáo. Đây sẽ là ngành học đặc biệt phù hợp với những bạn khéo léo, có tính nhẫn lại, lòng bao dung và vị tha, có khả năng truyền đạt kiến thức tốt. Ngành sư phạm bao gồm rất nhiều chuyên ngành khác nhau, nếu các bạn muốn học ngành sư phạm và sử dụng khối c02 là tổ hợp xét tuyển thì có thể cân nhắc chọn chuyên ngành sư phạm văn, sư phạm toán, sư phạm hoá, giáo dục tiểu học, mầm non…

c02-gom-nhung-mon-nao-1

C02 gồm những môn nào - Nhóm ngành Sư phạm

C02 gồm những môn nào? Học Sư phạm nên thi trường gì? Những trường đại học tuyển sinh ngành sư phạm: trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Sư phạm Hà Nội, trường đại học sư phạm Huế, trường đại học sư phạm - đại học Đà Nẵng, trường đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học Cần Thơ…

Lựa chọn khối thi sao cho phù hợp với bản thân và xu hướng của đất nước là một vấn đề khiến rất nhiều bạn trẻ phải lăng tăng suy nghĩ. Nếu các bạn có ý định chọn khối c02 là điểm đến mong muốn thì những thông tin về khối c02 gồm những ngành nào, học khối c02 cần những tố chất gì, những ngành học nào đang tuyển sinh khối c02 bên trên hy vọng sẽ giúp ích được các bạn.

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế song ngữ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/khoi-c02-mon-gi-a32318.html