Kinh nghiệm xem số máy các đời xe SH Ý chuẩn nhất

Số máy là một trong những thông số hiệu quả hàng đầu để bạn xác định đời xe máy. Thông số này là một dãy các ký hiệu và các ký hiệu được xây dựng theo một quy luật cụ thể. Trong bài viết dưới đây, Kim Thành Online sẽ giúp bạn hiểu hơn số máy, cách xem số máy các đời xe SH Ý và cách tránh những rủi ro liên quan đến số máy của phương tiện.

Số máy của xe máy SH Ý là gì?

Số máy của xe máy còn được gọi là số VIN - Vehicle Identification Number. Thông tin số máy của xe máy là mã số duy nhất được nhà sản xuất gắn cho mỗi xe máy. Số VIN đóng vai trò là mã định dạng vĩnh viễn và được sử dụng phổ biến để thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến phương tiện trong suốt vòng đời sử dụng.

Mã số máy của xe SH Ý gồm 17 ký tự được tạo thành từ các chữ số và chữ in hoa. Những ký tự thể hiện thông tin về nhà sản xuất, kiểu xe, năm sản xuất, nơi sản xuất xe máy và những thông tin nhận dạng khác. Mỗi ký tự trong chữ số của số VIN đều mang một ý nghĩa cụ thể và tương ứng với một khía cạnh để nhận dạng xe.

Số VIN cũng hiển thị các tính năng, thông số kỹ thuật và nhà sản xuất của xe. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng thông số để theo dõi việc thu hồi, đăng ký, yêu cầu bảo hành, trộm cắp và bảo hiểm của xe. Hiện nay, bạn có thể tra số VIN trực tuyến để nắm bắt thông tin này.

Số máy của xe SH ý

Ý nghĩa các ký hiệu trên số máy các đời xe SH Ý

Biết được tuổi xe chính xác

Trong số máy của SH Ý có ký tự để bạn biết xe được sản xuất vào năm bao nhiêu. Nhờ đó, bạn có thể tính được phiên bản xe, tuổi của xe cho tới thời điểm hiện tại và có chiến lược giá khi mua lại phù hợp.

Biết thông tin dung tích của động cơ

Số máy có ký hiệu để bạn biết được dung tích của động cơ chính xác là bao nhiêu, 124cc hay 150cc. Thông tin này giúp bạn tránh rủi ro mua phải xe cũ đã bị đánh cắp mất động cơ nguyên bản rồi thay thế bằng động cơ rẻ tiền khác. Ký hiệu JF trên xe SH Ý là xe 125cc. Trong khi đó, ký hiệu KF là xe 150cc.

Tránh trường hợp mua xe cũ để lên đời xe

Một số người buôn xe SH Ý có chiêu trò đánh tráo phụ tùng xe SH để lên đời xe SH. Những chiếc SH Việt, SH Ý đời cũ đã qua sử dụng sau khi được tân trạng và độ lại sẽ có vẻ ngoài không khác gì một chiếc SH Ý chính hiệu đời mới hơn.

Với những người không am hiểu về xe thì khó có thể phân biệt được chiếc nào là nguyên bản, chiếc nào là được lên đời. Từ đó, việc mua bán có thể không đảm bảo an toàn về chất lượng mà mức giá mua còn bị chênh lệch lớn.

Ý nghĩa số máy trên đời xe SH Ý

Tránh mua phải xe bị đục số khung

Đục số khung xe máy là hiện tượng số khung xe đã bị làm mòn, tẩy xóa và thiết kế lại một cách tinh vi. Trường hợp đục số khung không hiếm gặp trên các đời SH Ý giá thành cao. Do vậy, kiểm tra kỹ số máy sẽ giúp bạn tránh gặp phải rủi ro về số khung không khớp, số khung bị làm giả.

Thủ tục pháp lý khi sang xe sau này dễ dàng hơn

Trong quá trình sử dụng xe, việc bán, sang tên chính chủ cho người khác hoặc đóng lại số khung, số máy khi mờ cho xe nhập có thể sẽ diễn ra. Việc bạn nắm bắt được số máy và xe chính chủ sẽ đảm bảo quá trình này diễn ra nhanh chóng, đơn giản và thuận lợi. Việc này cũng đảm bảo bạn sẽ không bị xử phạt khi đơn vị chức năng kiểm tra phương tiện cũ, phương tiện đã được sang tên.

Cách xem số máy các đời xe SH Ý

Số máy của xe SH Ý nhập khẩu nằm ở vị trí phuộc sau bên trái của xe. Chi tiết cách đọc 17 ký tự trong số máy:

Xem số máy các đời xe SH Ý

SH đời 2002 - 2008

Xe SH đời 2002 - 2008 chưa được trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI nên phương tiện trên thị trường Việt hiện nay không còn nhiều. Bạn có thể xem hướng dẫn cách xem số máy các đời xe SH Ý như sau:

SH Ý đời 2009 - 2012

Cách xem số máy các đời xe SH Ý 2009 - 2012:

Cách xem số máy các đời xe SH Ý khi số bị mờ

Sau hàng năm dài sử dụng, các bộ phận của xe sẽ bị bào mòn và số máy có thể sẽ bị mờ, khó nhận dạng. Để xem được số khung rõ ràng hơn, bạn cần chuẩn bị tờ giấy trắng, bút chì và làm theo cách sau:

Những rủi ro về số khung khi mua xe cũ

Xe SH Ý là một phương tiện có giá trị cao. Chính vì vậy, việc mua bán, sang tên xe cũ được thực hiện vô cùng nhộn nhịp để giảm thiểu chi phí ban đầu cần bỏ ra để mua xe mới. Việc này đi kèm với một số rủi ro như:

Xe càng có giá trị thì những người gian lận càng quan tâm đến những phương pháp để cải tạo, nâng cấp đời xe để bán được giá cao hơn. Chính vì vậy, bạn cần đọc mã số này và kiểm tra qua các web online để nhanh chóng lấy thông tin về xe.

Rủi ro khi mua khung xe SH Ý cũ

Hình thức xử phạt khi cơ quan chức năng phát hiện xe làm giả số máy

Hình thức xử phạt khi cơ quan chức năng phát hiện xe làm giả số máy được quy định chi tiết tại Khoản 4, Điều 30, Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Mức phạt dành cho cá nhân vi phạm là từ 800,000 - 1,000,000 đồng và đối với tổ chức chủ xe mô tô, gắn máy và các loại tương tự là từ 1,600,000 - 2,000,000 đồng. Những hành động làm giả gồm:

Kim Thành Online đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về số máy là gì? Cách đọc ý nghĩa của 17 ký tự trong số máy và cách xem số máy các đời xe SH Ý 2002 - 2008 và 2009 - 2012. Số máy là thông tin quan trọng của phương tiện và bạn nên biết để có thể mua xe với giá hợp lý nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/so-may-sh-y-a32264.html