Kinh nghiệm du lịch Lào bằng đường bộ

Đất nước Triệu Voi mê hoặc du khách với những ngôi chùa tôn nghiêm, những thác nước tuyệt đẹp, những pho tượng phật nhiều hình dánh và nụ cười thân thiên của người dân, Khoảng cách địa lý, đường biên giới gần với Việt Nam giúp du khách có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện.

Kinh nghiệm du lịch Lào bằng đường bộ
Cánh đồng chum tại Lào

Cùng điểm qua một vài kinh nghiệm du lịch Lào bằng đường bộ dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho hành trình của bạn.

1. Một số thông tin nước Lào

Lào là một trong đất nước tươi đẹp con người hiền hòa dễ mến có cộng đồng người Việt rải rác khắp nơi thuận tiện cho việc giao thương. Lào có chung dường biên giới với Việt Nam kéo dài từ Lai Châu tới Kontum với nhiều cửa khẩu quốc tế. Từ Việt Nam rất dễ dàng đi du lịch Lào bằng đường bộ mà không cần phải mua tour. Đặc biệt chính phủ 2 nước đã ký hiệp định về vận tải cho phép ô tô các loại có thể transit qua lại. Đất nước này có gì thú vị? Hãy cùng khám phá và tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

2. Phương tiện đi lại sang Lào

Ngoài hình thức đặt vé máy bay rẻ đi Lào thì di chuyển để đến Lào bằng xe khách là hình thức tiết kiệm nhất

Nếu có xe máy hay ô tô và muốn tự láo bạn có thể xin giấy phép liên vận Việt - Lào tại Sở Giao thông Vận tải. Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hằng ngày vẫn có các chuyến bay thằng tới Vientiane nhưng giá vé khá cao khoản 6 - 7 triệu. Nếu có ý định bạn nên lên kế hoạch và liên hệ VietAIR để săn vé khuyến mãi sẽ tiết kiệm được nhiều hơn với giá chỉ bằng 1 nửa.

Xem thêm: vé máy bay đi Nhật

Kinh nghiệm du lịch Lào bằng đường bộ
Những công trình ấn tượng tại Lào

3. Các cửa khẩu quốc tế

Thông tin các cửa khẩu quốc tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc du lịch Lào bằng đường bộ. Hiện tại có 7 cửa khẩu quốc tế giữa Việt nam và Lào, mở cửa từ 7h đến 17h

Kinh nghiệm du lịch Lào bằng đường bộ
Vẻ đẹp Lào

4. Thời tiết Lào

Khí hậu trong khu vự khí hậu nhiệt đơi của khu vực gió mùa với 2 mày mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa tại Lào kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, tiếp theo đó là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây cũng có thể được coi là thời điểm tốt nhất để du lịch Lào vào khoảng thời gian này nhiệt độ trung bình khoảng 15 - 30 đô C

Công dân Việt Nam hiện nay được miễn visa đến hầu hết các nước Đông Nam Á ( trừ Myanmar ). Nhưng bạn sẽ phải đống lệ phí nhật cảng. Theo những người có kinh nghiệm đi du lịch Lào bằng đường bộ tại cửa khẩu của lào làm thủ tục đóng dấu và nộp lê phí: 20.000 - 50.000 đồng ( tùy theo từng thời điểm thứ 7 hoặc chủ nhật thì số tiền sẽ tăng thêm)

5. Nơi ở tại Lào

Ở Vientiane có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ bình dân giá từ 8 - 12 USD/ đêm ( 170.000 - 250.000 đồng). Chất lượng tốt được dân du lịch bụi chia sé trên các diên đàn như Long Dao, Riverside Hotel Ban Mixay - P.O. Box 2846, nhà nghỉ Saysouly - 23th. Manthatulat, nhà nghỉ Kounxavan, Suan Phao, Vongpanya,… Bạn cũng có thể tham khảo trên các web như Agoda hay booking để có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lý hơn.

Bạn nên thương lượng trước giá để nhận được giá phòng tốt nhất cũng như không lo bị chèn ép về giá cả khi đến đây du lịch nhé.

6. Những địa điểm du lịch tại Lào hấp dẫn

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn về các địa điểm du lịch thú vị hấp dẫn nhất tại Lào để bạn có được một chuyến đi an toàn và nhiều niềm vui

6.1. Sông Mê Kông

Sông Mê Kông có chiều dài khoảng 4350km và là con sông lớn nhất Đông Nam Á. Khi bạn du lịch Lào vào những tháng mùa khô thì có thể chiêm ngưỡng những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở 2 bên bờ sông Huay Xai và Luang Prabang. Ngắm con sông Mekong là một trong những trải nghiệm thú vị nhất để có được một chuyến du lịch Lào ấn tượng.

6.2. Luang Prabang

Là một trong những điểm đến yêu thích của những du khách khi du lịch Lào, với những dãy núi trùng điệp bao phủ và nằm ngay ở ngã ba sông Mekong và Nậm Khan khiến cho Luang Prabang có được những cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Nơi đây còn có nhiều ngôi chùa cổ xưa còn giữ nguyên giá trị dù đã trải qua rất nhiều thăng trầm theo lịch sử.

7. Tư vấn đặt vé máy bay uy tín

Đừng lo lắng khi bạn muốn có vé rẻ mà lại không mất nhiều thời gian công sức hay thủ tục thanh toán đơn giản. Đến với VietAIR , tất cả đều trở thành hiện thực.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng website hoạt động có hệ thống chắc chắn sẽ giúp bạn có được vé máy bay giá rẻ nhất đồng thời giúp bạn có được cơ hội săn vé máy bay giá rẻ.

Liên hệ với VietAIR qua hotline 19001796 để nhận được giá vé rẻ nhất thị trường và có được một chuyến đi thật an toàn và nhiều niềm vui.

Hi vọng những thông tin trên của chúng tôi đã giúp ích cho bạn và giúp bạn có được một chuyến đi an toàn và thật nhiều niềm vui. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ với phòng vé VietAIR để nhận được những tư vấn hữu ích nhất.

Tham khảo bài viết: Du lịch Lào mùa nào đẹp nhất?

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/di-lao-a32197.html