Top những món quà ý nghĩa nên mua khi đi du lịch Úc

Du lịch Úc nên mua gì về làm quà?” - Đây chắc hẳn là câu hỏi chung của rất nhiều du khách khi ghé thăm đất nước này. Một vài món quà dành tặng gia đình, bạn bè hoặc để làm kỷ niệm sau chuyến du lịch tại Úc chắc hẳn là điều không thể thiếu. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý thú vị của Top Ten Travel dành cho các bạn về những món quà ý nghĩa nên mua khi đi du lịch Úc! Đừng bỏ qua bạn nhé!

Biểu tượng cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney chính là một trong những công trình kiến trúc có tính biểu tượng cao nhất của nước Úc. Đa số du khách dù chưa đặt chân đến “xứ sở Kangaroo” cũng đều biết đến hình ảnh chiếc cầu cảng này thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Những cửa hàng quà lưu niệm tại Úc cũng thường xuyên lựa chọn hình ảnh biểu tượng cầu cảng để làm nên những chiếc móc khóa, móc treo đồ, túi xách, cốc, bình nước, áo thun, áo khoác,... Những món quà có biểu tượng cầu cảng Sydney hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc về nước Úc đối với người nhận.

Mũ Akubra là phụ kiện thời trang ưa thích của người dân miền núi nước Úc

Những món quà lưu niệm có hình biểu tượng cầu cảng Sydney cực kỳ độc đáo

Mũ Akubra

Mũ Akubra là một trong những phụ kiện thời trang ưa thích của người dân miền núi của nước Úc. Ngày nay ở nước Úc vẫn còn rất nhiều các gia đình truyền thống đang sản xuất và bày bán loại mũ Akubra độc đáo này. Những chiếc mũ này sẽ là món quà mà du khách có thể dễ dàng tìm mua ở các khu du lịch hay cửa hàng quà lưu niệm và cũng thuận tiện mang theo dù cho quê nhà có ở xa đến đâu đi nữa.

Những món quà lưu niệm lấy cảm hứng từ chú chuột Kangaroo dễ thương

Mũ Akubra là phụ kiện thời trang ưa thích của người dân miền núi nước Úc

Gấu bông chuột túi Kangaroo

Nhắc đến nước Úc, chắc hẳn mọi người cũng không còn lạ gì với hình ảnh những chú chuột túi Kangaroo đáng yêu đúng không nào? Cũng giống như biểu tượng cầu cảng Sydney, các sản phẩm quà lưu niệm lấy cảm hứng từ chú chuột Kangaroo dễ thương cũng mang một ý nghĩa tượng trưng cho cả nước Úc. Để dễ dàng mang theo về nước, Top Ten Travel gợi ý du khách nên mua loại gấu bông Kangaroo loại nhỏ vừa đáng yêu vừa vô cùng ý nghĩa.

Boomerang - món quà lưu niệm độc đáo đa dạng về kiểu dáng, màu sắc lẫn kích thước

Những món quà lưu niệm lấy cảm hứng từ chú chuột Kangaroo dễ thương

Các cửa hàng gấu bông tại đây còn có rất nhiều hình dáng và mẫu mã khác nhau để mọi người tha hồ lựa chọn. Những chiếc móc khóa có đính thêm những chú gấu bông chuột túi Kangaroo cũng là món quà rất được du khách ưa chuộng mỗi khi có dịp dừng chân tại đây.

Boomerang

Boomerang cũng là một biểu tượng đặc trưng của những người thổ dân sinh sống ở nước Úc. Họ xem đây là một trong những loại vũ khí không thể thiếu cho các thợ săn khi vào rừng săn bắt. Tuy nhiên, bởi là du lịch nên những du khách ngoại quốc thường có cái nhìn khá thú vị với loại đồ dùng này. Do đó nhiều cửa hàng ở Úc đã bày bán Boomerang như một món quà lưu niệm độc đáo.

Boomerang - biểu tượng đặc trưng của những người thổ dân ở Úc

Boomerang - món quà lưu niệm độc đáo đa dạng về kiểu dáng, màu sắc lẫn kích thước

Boomerang được bán ở các khu du lịch hay quầy hàng lưu niệm có khá nhiều lựa chọn cả về màu sắc lẫn kích thước, cũng có những mẫu sẽ không giống 100% như Boomerang truyền thống của người thổ dân. Chắc hẳn với những chiếc Boomerang này, người nhận sẽ cảm nhận được phần nào nét hoang dã độc đáo của nước Úc.

Các sản phẩm làm từ da cũng là một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa

Boomerang - biểu tượng đặc trưng của những người thổ dân ở Úc

Những sản phẩm làm từ da Kangaroo

Dù muốn tặng quà cho ai thì chắc chắn nước Úc trong tâm trí họ vẫn gắn liền với hình ảnh những chú chuột túi Kangaroo. Nếu không tìm được những chú gấu bông chuột túi, du khách cũng không cần quá lo lắng! Thay vào đó, các sản phẩm được làm từ da Kangaroo cũng sẽ là một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa và mang đậm bóng dáng nước Úc.

Những đôi giày Ugg không chỉ êm chân mà còn có khả năng giữ ấm rất tốt

Các sản phẩm làm từ da cũng là một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa

Cụ thể hơn, những món quà như: áo khoác, túi xách, ví tiền, cuốn sổ,... đều là những sản phẩm phổ biến làm từ da chuột túi được mọi người ưa chuộng. Các cửa hàng đồ da truyền thống sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà du khách có thể tham khảo và chọn cho mình những món quà độc đáo này nhé.

Giày Ugg

Những đôi giày Ugg được làm từ da cừu cũng là một nét đặc trưng riêng biệt của nước Úc mà du khách có thể chọn làm quà từ phương xa. Những đôi giày Ugg có hình dáng và công dụng gần như tương tự với các đôi ủng sử dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì được làm từ da cừu nên những đôi giày không chỉ bảo vệ đôi chân người đi mà còn có khả năng giữ ấm rất tốt.

Tim Tams là một loại bánh chocolate ăn vặt nổi tiếng ở Úc

Những đôi giày Ugg không chỉ êm chân mà còn có khả năng giữ ấm rất tốt

Nếu người mà bạn định tặng sống ở khu vực vùng cao hoặc công việc liên quan đến chăm sóc nông trại thì đây chắc chắn sẽ là một món quà giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng họ đấy!

Tim Tams

Tim Tams là một loại bánh chocolate ăn vặt nổi tiếng và được xem là đặc sản của nước Úc. Không chỉ du khách mà ngay cả những người bản địa cũng xem Tim Tams như một loại bánh để nhâm nhi thưởng thức mỗi khi giải trí.

Tim Tams không được làm hoàn toàn bằng chocolate, phần bên trong của nó là một lớp nhân béo ngậy làm từ trứng và đường. Nhờ vậy mà du khách sẽ có cảm giác nhân của nó tương tự như nhân bánh bông lan, với hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng một chút sự ngọt bùi của trứng.

Kangaroo Jerky - loại thực phẩm khô phổ biến tại Úc được làm từ thịt Kangaroo

Tim Tams là một loại bánh chocolate ăn vặt nổi tiếng ở Úc

Du khách có thể tìm mua Tim Tams rất đơn giản tại những trung tâm thương mại hay cửa hàng bánh kẹo ở Úc. Đây hứa hẹn sẽ là món quà khiến các em nhỏ phải trầm trồ và thích thú đấy!

Kangaroo Jerky

Nếu như ở Việt Nam có đa dạng các loại thịt khô khác nhau như cá khô, heo khô, tôm khô, bò khô,... thì đến với nước Úc du khách nhất định không được bỏ qua món Kangaroo Jerky. Đây là một loại thực phẩm khô phổ biến tại Úc được làm từ thịt Kangaroo.

Rượu vang Úc từ lâu đã nổi tiếng nhờ sở hữu hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn

Kangaroo Jerky - loại thực phẩm khô phổ biến tại Úc được làm từ thịt Kangaroo

Kangaroo Jerky được ướp gia vị và sấy khô để có thể bảo quản được lâu hơn đồng thời không làm mất mùi vị của nó. Các sản phẩm Kangaroo Jerky ngày nay được bày bán rộng rãi ở khắp nước Úc, từ những trung tâm thương mại hay những cửa hàng, siêu thị nổi tiếng. Du khách có thể thưởng thức món ngon này ngay trong tour du lịch Úc của mình hoặc mua về làm quà tặng cho những người thân, bạn bè,...

Rượu vang

Rượu vang Úc từ lâu đã được mọi người yêu thích nhờ sở hữu hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn. Trong đó, thung lũng Yarra là khu vực sản xuất rượu vang lâu đời nhất tại bang Victoria, nước Úc.

Trà T2 là một loại trà được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Rượu vang Úc từ lâu đã nổi tiếng nhờ sở hữu hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn

Từ khoảng năm 1838 đến nay, các sản phẩm rượu vang nổi tiếng khắp thế giới như Chardonnay và Pinot Noir đều là những thương hiệu đến từ nhà máy rượu vang tại thung lũng Yarra này. Du khách đừng quên mua một vài sản phẩm rượu vang để làm quà tặng ở các cửa hàng nếu có dịp dừng chân tại Thung lũng Yarra nhé!

Trà T2

Trà T2 là một loại trà được sản xuất với các nguyên liệu hoàn toàn đến từ thiên nhiên, là món quà tặng độc đáo tiếp theo mà du khách có thể tham khảo. Ngày nay, những nhà sản xuất trà T2 đã kết hợp với nhiều hương vị độc lạ khác nhau để người dùng có thể tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích của bản thân.

Dược phẩm Úc được đánh giá cao về chất lượng cùng hiệu quả sử dụng

Trà T2 là một loại trà được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Ngoài việc tự thưởng thức cho mình một tách trà thơm ngon ngay tại đây, du khách còn có thể mua một ít về để dành tặng người thân, bạn bè ở quê hương. Nếu vẫn chưa biết khi đi du lịch Úc nên mua gì thì đây sẽ là một lựa chọn khá hợp lý đấy!

Các loại thuốc, dược phẩm

Những loại thuốc, dược phẩm cũng là một lựa chọn quà tặng vô cùng hoàn hảo của nhiều du khách khi đi tour Úc. Nhất là khi dành tặng các bậc ông bà, cha mẹ. Những sản phẩm này của Úc từ lâu đã được đánh giá rất cao về mặt chất lượng, nguồn gốc cùng hiệu quả sử dụng. Nếu vẫn lăn tăn chưa biết mua gì, du khách có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của Top Ten Travel!

Tinh dầu tràm của Úc có mùi hương vô cùng dễ chịu

Dược phẩm Úc được đánh giá cao về chất lượng cùng hiệu quả sử dụng

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm là cái tên đã được Việt hóa do đó chắc hẳn cộng đồng Việt kiều Úc cũng đã biết đến sản phẩm này khá nhiều. Công dụng của tinh dầu tràm Úc khá đặc biệt, giúp làm giảm tình trạng khó thở, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, côn trùng cắn,...

Thuốc mỡ Papaw được dùng phổ biến khi bị các loại côn trùng cắn

Tinh dầu tràm của Úc có mùi hương vô cùng dễ chịu

Thậm chí, một số người còn dùng tinh dầu tràm để gội đầu với mục đích bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Đặc biệt, mùi hương của nó được đánh giá là khá dễ chịu đối với đa số mọi người, không gây kích ứng. Du khách có thể dễ dàng tìm mua tinh dầu tràm tại những hiệu thuốc ở Úc.

Thuốc mỡ Papaw

Thuốc mỡ Papaw cũng là một sản phẩm được chế xuất từ thành phần hoàn toàn thiên nhiên, mà cụ thể nguyên liệu chính của nó là đu đủ. Công dụng của loại thuốc mỡ này chủ yếu giúp mọi người có thể chăm sóc da, nhất là khi bị các loại côn trùng cắn. Một số người còn dùng loại dược phẩm nổi tiếng này để giữ cho làn da không bị khô, nhất là trong thời tiết mùa đông, cơ thể rất dễ bị thiếu nước.

Các sản phẩm của Blackmores sẽ là món quà vô cùng quý giá dành cho các bậc phụ huynh đấy

Thuốc mỡ Papaw được dùng phổ biến khi bị các loại côn trùng cắn

Vitamin Blackmores

Blackmores Proactive Multi là loại vitamin uống mỗi ngày có tác dụng hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tinh thần minh mẫn, hỗ trợ mắt sáng, vận động khỏe mạnh. Chắc chắn loại dược phẩm này sẽ là một món quà vô cùng quý giá dành cho các bậc phụ huynh lớn tuổi ở quê nhà bạn nhỉ?

Top những món quà ý nghĩa nên mua khi đi du lịch Úc

Các sản phẩm của Blackmores sẽ là món quà vô cùng quý giá dành cho các bậc phụ huynh đấy

Trên đây chính là top 11 quà tặng ý nghĩa du khách nên mua khi đi tour du lịch Úc trọn gói mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn! Đừng bỏ lỡ cơ hội “tậu” ngay những món quà độc đáo kể trên trong hành trình khám phá xứ sở chuột túi sắp tới bạn nhé!

Nếu có ý định ghé thăm đất nước này, du khách cũng có thể tham khảo một số chương trình tour du lịch Úc trọn gói giá tốt hiện đang mở bán tại Top Ten Travel nữa nhé!

Bảo Trân

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/di-uc-nen-mua-gi-a32184.html