Những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây mùa hè

Du lịch miền Tây mùa hè chính là chuyến du lịch đáng mong đợi nhất trong năm của rất nhiều người mê du lịch. Cảm giác được đắm chìm trong miền sông nước quả là tuyệt vời. Đừng quên những điều này khi đi du lịch miền Tây để có chuyến đi trọn vẹn nhé!

Lý do du lịch miền Tây mùa hè trở thành chuyến đi hấp dẫn nhất

Vùng đất phương Nam Việt Nam hay Miền Tây Nam Bộ bao gồm các tỉnh Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng mênh mông và những miệt vườn trù phú cây ăn trái mà không nơi nào có được. Dọc theo các nhánh sông, kênh rạch là những cù lao nhỏ xinh, rừng tràm ngập nước tạo nên một không gian hoang sơ, quyến rũ đặc trưng cho Miền Tây Nam Bộ.

Những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây mùa hè
Mùa hè cũng là mùa cao điểm của các lễ hội tại Miền Tây

Từ những lý do trên, bạn sẽ thấy đến miền Tây là quyết định tuyệt vời cho một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn. Hãy xem ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây để chọn lựa nhé!

Địa điểm du lịch hè miền Tây “gây thương nhớ”

1. Du lịch miền Tây mùa hè tại Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố nổi tiếng bậc nhất tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là thành phố trực thuộc trung ương sở hữu đô thị sầm uất và hiện đại. Khi đến với Cần Thơ bạn sẽ cảm nhận được lối sống nhộn nhịp của một thành phố miền Tây cùng sự hào sảng, tươi vui của người dân bản địa.

Những địa điểm nổi bật tại Cần Thơ để bạn thăm thú:

Du lịch miền Tây mùa hè tại Cần Thơ

Khám phá ngay tour du lịch Cần Thơ 3 ngày 2 đêm với lịch trình sắp xếp hợp lý, giúp bạn có được trải nghiệm trọn vẹn những địa điểm nổi tiếng và đặc trưng nhất của thành phố Cần Thơ xinh đẹp.

2. Du lịch hè miền Tây tại Kiên Giang

Kiên Giang là một tỉnh thuộc top những điểm đến được du khách yêu thích nhất. Với ưu thế về diện tích lớn nhất nhì vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, Kiên Giang sở hữu cả vùng đồng bằng, rừng núi cho đến sông ngòi, biển đảo. Du khách có thể tha hồ lựa chọn điểm đến du lịch theo ý thích và nhu cầu trải nghiệm.

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Kiên Giang bao gồm:

Du lịch hè miền Tây tại Kiên Giang

3. Về miền Tây du lịch tại An Giang

An Giang là một tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long có phía Bắc tiếp giáp 2 tỉnh của Campuchia. Có lẽ nhờ đó mà nơi đây mang nét đặc trưng của người Chăm, thể hiện rõ ở cả kiến trúc xây dựng và ẩm thực. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên mộc mạc mà còn được tham quan các địa điểm nổi tiếng là những di tích văn hoá lịch sử lâu đời, mang tính tâm linh cao.

Những địa điểm du lịch đặc trưng tại An Giang có thể kể đến:

Về miền Tây du lịch tại An Giang

Hãy cùng Hoà Bình Tourist đến ngay với An Giang bằng tour du lịch An Giang - Châu Đốc chỉ 1 ngày để có cơ hội khám phá toàn bộ những điểm nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực ngon nhất, đặc trưng nhất nhé.

4. Du lịch trải nghiệm miền Tây tại Long An

Một trong những tỉnh thu hút đông đảo lượt khách trong nước và nước ngoài không thể không nhắc đến Long An. Vùng đất thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long này luôn nổi tiếng với những con đường xuyên rừng mát rượi và những cánh đồng sen thơ mộng đốn tim hàng ngàn du khách.

Những điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích tại Long An như:

Du lịch trải nghiệm miền Tây tại Long An

5. Du lịch trải nghiệm tại Sóc Trăng

Sóc Trăng nằm ven vùng đồng bằng Sông Cửu Long, ngay cửa sông Hậu, là nơi giao thoa của đa văn hoá các dân tộc như Hoa, Kinh, Khmer. Điều này đã tạo nên sự đa dạng về du lịch cho vùng đất Sóc Trăng. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, yên bình mà còn sở hữu những ngôi chùa cổ kính với nét kiến trúc của người Khmer độc đáo cùng nền ẩm thực đa dạng.

Những địa điểm nổi bật tại An Giang để bạn có thể thêm vào lịch trình của mình gồm:

Du lịch trải nghiệm tại Sóc Trăng

Sóc Trăng được gọi là vùng đất linh vì có rất nhiều đền chùa tại đây. Nếu muốn khám phá toàn bộ điểm chùa độc đáo và linh thiêng nhất tại Sóc Trăng thì hãy theo tour Sóc Trăng hành trình về xứ chùa Tháp 2 ngày 1 đêm để vừa có thể khám phá đền chùa tại Sóc Trăng vừa có thể lắng nghe những câu chuyện kỳ thú tại vùng đất nhé.

6. Du lịch miệt vườn tại Tiền Giang

Tiền Giang nằm ở cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, được bồi đắp bởi nguồn phù sa dồi dào của con sông Tiền. Nơi đây sở hữu 3 loại hệ sinh thái gồm hệ sinh thái nước ngọt phù sa, hệ sinh thái rừng ngập mặn và hệ sinh thái ngập nước Đồng Tháp Mười. Bởi vậy khi đến với Tiền Giang bạn sẽ được thỏa sức đắm mình vào các vườn cây hoa trái và những cù lao xinh đẹp.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tiền Giang bạn không thể bỏ qua như:

Du lịch miệt vườn tại Tiền Giang

Khám phá ngay Tiền Giang xinh đẹp tại tour du lịch Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Hồ Chí Minh 3 ngày 2 đêm để có những trải nghiệm trọn vẹn bạn nhé!

7. Trải nghiệm du lịch độc đáo tại Cà Mau

Nằm ở tận cuối bản đồ tổ quốc, mảnh đất Cà Mau được biết đến là vùng mênh mông sông nước với 3 mặt đều giáp biển. Có lẽ vì vậy mà thảm thực vật, động vật nơi đây đều mang đặc điểm riêng như cua Cà Mau, ba khía, …

Sau đây là những địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Cà Mau:

Trải nghiệm du lịch độc đáo tại Cà Mau

Để có trải nghiệm trọn vẹn tại đất mũi Cà Mau với sự hướng dẫn tường tận từ người bản địa, bạn nên tham khảo tour du lịch Hồ Chí Minh - Miền Tây - Đất Mũi 4 ngày 3 đêm. Lịch trình tour du lịch này sẽ đi qua cả Cần Thơ, Bạc Liêu, giúp bạn có trải nghiệm phong phú hơn về các vùng miền Tây sông nước.

8. Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp

Với lợi thế được bồi đắp phù sa màu mỡ từ con sông Tiền, Đồng Tháp nổi bật với những cánh đồng lúa trù phú chạy dọc con kênh hiền hoà. Bên cạnh đó là những cánh rừng nguyên sinh và đầm sen thơm ngát. Quả là một điều tiếc nuối nếu như du lịch miền Tây mùa hè mà bạn không ghé Đồng Tháp.

Đến với Đồng Tháp, bạn không thể bỏ qua những điểm du lịch đặc trưng như:

Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp

Để khám phá nét độc đáo nhất của Đồng Tháp bạn có thể tham khảo tour Hồ Chí Minh - Châu Đốc - Đồng Tháp để thăm thú các lăng tẩm và cảnh quan đẹp không chỉ ở Đồng Tháp mà còn ở các tỉnh lân cận mà chỉ trong 1 ngày duy nhất.

9. Du lịch miền Tây tại Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng tại miền Tây với giai thoại một thời của công tử Bạc Liêu hay nguồn cội của điệu hát “Dạ cổ hoài lang” mê đắm lòng người. Bên cạnh đó, khách du lịch đến với Bạc Liêu cũng không thể bỏ qua những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khám phá nền văn hoá độc đáo kết hợp cả 3 dân tộc là Kinh - Hoa và Khmer.

Để khám phá vẻ đẹp của Bạc Liêu, bạn không thể bỏ qua:

Du lịch miền Tây tại Bạc Liêu

Để khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của Bạc Liêu và được lắng nghe những câu chuyện chỉ người dân bản địa mới biết thì bạn nên tham khảo tour du lịch hành hương Cha Diệp - Mẹ Hải - Bạc Liêu 1 ngày của Hoà Bình Tourist. Với lịch trình tour sắp xếp hợp lý và giá cả phải chăng, chỉ trong 1 ngày duy nhất bạn đã khám phá được nhiều vùng đất và lưu lại được rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho bản thân cùng gia đình.

10. Du lịch sông nước Hậu Giang

Nằm dọc bờ sông Hậu, vùng đất Hậu Giang trù phú được bồi đắp phù sa màu mỡ từ các con sông lớn thuộc hệ thống sông Cửu Long. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành vựa lúa gạo lớn nhất miền Tây Nam Bộ nước ta. Đến Hậu Giang du lịch, bạn sẽ được tận hưởng nhiều điểm tham quan thú vị của vùng sông nước, bên cạnh đó là những món đặc sản cùng nhiều loại trái cây nổi tiếng.

Khám phá ngay văn hoá sông nước Hậu Giang qua những địa điểm nổi tiếng như:

Du lịch sông nước Hậu Giang

11. Trải nghiệm du lịch rừng dừa bát ngát tại Bến Tre

Được ví như hòn đảo xanh giữa vùng mênh mông sông nước Cửu Long, Bến Tre nổi tiếng với những rừng dừa xanh ngát và những đặc sản từ dừa không nơi nào có được. Đi tới đâu tại Bến Tre bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh cây dừa thân thuộc từ dừa sáp đến dừa nước. Bên cạnh đó, thiên nhiên cũng ưu đãi cho nơi đây có những vựa trái cây rộng lớn và nguồn thuỷ sản phong phú.

Đến với Bến Tre, bạn không thể không đi thăm thú các cù lao, rừng tràm và trải nghiệm văn hoá sông nước tại:

Trải nghiệm du lịch rừng dừa bát ngát tại Bến Tre

Hãy cùng bạn bè và gia đình khám phá ngay Bến Tre với tour du lịch Hồ Chí Minh - Tiền Giang - Bến Tre - Cần Thơ 3 ngày 2 đêm của Hoà Bình Tourist và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cho chuyến du lịch về cực nam của tổ quốc nhé.

12. Du lịch miền Tây mùa hè thú vị tại Vĩnh Long

Điểm đến cuối cùng không thể quên trong hành trình 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ đó là Vĩnh Long. Cũng được thiên nhiên ưu đãi bồi đắp phù sa màu mỡ, Vĩnh Long sở hữu nhiều vườn trồng trái cây rộng lớn và cánh đồng lúa bát ngát. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên trù phú, con người nơi đây cũng vô cùng nồng hậu và mến khách. Điểm du lịch này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm.

Những địa điểm nổi bật tại Vĩnh Long bạn không nên bỏ qua như:

Du lịch miền Tây mùa hè thú vị tại Vĩnh Long

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ những điểm đặc sắc, đáng tham quan cho chuyến du lịch miền Tây mùa hè sắp tới. Đừng quên ghé Hòa Bình Tourist để lựa chọn tour du lịch miền Tây 6 ngày 5 đêm để hòa mình vào đời sống của người miền Tây Nam Bộ. Đồng thời, cho bản thân cơ hội được trải nghiệm những khu miệt vườn hoa trái và cù lao xinh đẹp nơi cực Nam của tổ quốc nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/dia-diem-du-lich-mien-tay-a32136.html