Khối Sử Địa Công Dân và một số thông tin chi tiết về các ngành học 

Ngày nay Bộ Giáo dục và đào tạo mở rộng càng nhiều khối thi tốt nghiệp đa dạng. Điều này sẽ giúp cho thí sinh có thêm nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học theo nguyện vọng cá nhân của mình. Và khối Sử Địa Công Dân cũng là khối thi nhận được nhiều sự lựa chọn từ các em học sinh.

Hãy cùng Dewey theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về khối thi này nhé.

Sơ lược về khối Sử Địa Công Dân

Thực tế tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một khối thi nào có thể bao gồm khối Sử Địa Công Dân. Nhưng với một số tổ hợp môn khác thuộc khối C vẫn có sự kết hợp của ba môn học này bao gồm:

Thi khối Sử địa công dân nên học ngành gì?

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khi mà thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển một cách nhanh chóng như hiện tai nó sẽ phụ thuộc khá nhiều vào những trợ thử như là trí tuệ nhân tạo. Với nguồn lực linh động nhiều doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Được biết khối ngành Nhân Văn sẽ giúp cho con người càng linh động hơn trong công việc của mình và cả trong cuộc sống hàng ngày.

Những khối ngành Nhân Văn sẽ bao gồm: Sáng tác văn học, Hán Nôm, Văn hóa học, Lịch sử, Triết học, Quản lý văn hóa, Ngôn ngữ học, Văn hóa các dân tộc thiểu số, Văn học.

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Hành vi

Khoa học xã hội là một trong những khối ngành thuộc nhóm khoa học nghiên cứu nhằm khai thác hành vi con người trong nhiều khía cạnh khác nhau. Và những khối ngành Khoa học xã hội và hành vi sẽ bao gồm các ngành như là: Quốc tế học, Việt Nam học, Chính trị học, Nhân học, quan hệ quốc tế, tâm lý giáo dục, tâm lý học, khoa học thư viện và Đông phương học.

khoi-su-dia-cong-dan

Thi khối Sử địa công dân nên học ngành gì?

Nhóm ngành Báo chí và Truyền thông

Các khối ngành báo chí, thông tin được xem là một trong những khối ngành mà sinh viên hoàn toàn dựa vào nền tảng kiến thức vững chắc đa dạng nhiều lĩnh vực. Từ đó nó sẽ giúp cho sinh viên có thể luyện tập và cải thiện hiệu quả hơn khả năng giao tiếp cùng sự sáng tạo của chính bản thân mình.

Bên cạnh đó sinh viên khi theo h̀ọc khối ngành cũng có thể kết hợp hoạt động vừa làm vừa học một cách linh hoạt nhất. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi bạn có thể theo học ngành báo chí và có thể làm nhiều công việc khác như content hay cộng tác viên cho các tờ báo lớn.

Những ngành thuộc lĩnh vực này bao gồm: Thông tin học, Khoa học thư viện, lưu trữ học, truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, lưu trữ học, bảo tàng học.

Nhóm ngành giáo dục và Đào tạo

Với những học sinh đang ấp ủ cơ hội để trở thành một giáo viên khối ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên sẽ cực kỳ thích hợp. Thông thường những người theo khối ngành này luôn luôn cố gắng hết mình để cống hiến cho công việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho nhiều học sinh. Những ngành thuộc khối ngành này sẽ bao gồm: Sự phạm lịch sử, sư phạm địa lý, Sư phạm ngữ văn, chính trị học….

Nhóm ngành Du lịch

Với những ngành thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn là một trong những ngành học luôn nhận được nhiều sự ưu ái trong mỗi đợt tuyển sinh. Đây là khối ngành được xem là dễ kiếm việc nhất trong thời điểm hiện tại khi sở hữu cho mình khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh đó bạn theo học khối ngành này sẽ luyện tập được tâm thế chủ động với môi trường năng động, tích cực. Những ngành học thuộc khối ngành này sẽ bao gồm: Quản trị khu resort, quản trị du lịch và lữ hành, quản trị dịch vụ giải trí, quản trị nhà hàng.

>>> Xem thêm:

Nhóm ngành Kinh doanh

Đây là một trong những khối ngành sở hữu cho mình sự phổ biến khi có điều kiện đào tạo được một nguồn nhân lực cực kỳ vững chắc cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Thị trường việc làm của ngành học này sở hữu cho mình tiềm năng phát triển cực kỳ lớn.

Bên cạnh đó khi bạn đang theo học ngành này sẽ được trang bị nhiều kiến thức giúp cho mình có thể quản trị giỏi trong tương lai. Những ngành học phổ biến thuộc khối ngành này bao gồm: Kế toán, marketing, bảo hiểm, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, quản lý văn phòng, quản lý sự kiện, quản trị công nghệ truyền thông.

khoi-su-dia-cong-dan-1

Thi khối Sử địa công dân có thể theo học ngành kinh doanh và quản lý

Nhóm ngành An ninh Quốc phòng

Khối ngành An ninh quốc phòng được xem là một trong những ngành sở hữu cho mình nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Sinh viên khi theo học khối ngành này chắc chắn sẽ không phải lo lắng chuyện thất nghiệp. Thế nên có rất nhiều học sinh theo học khối Sử Địa Công Dân đều ưu tiên chọn lựa khối ngành này để xét tuyển.

Tuy vậy nhưng tỷ lệ chọi của khối ngành này thực sự rất cao nên để trúng tuyển được nhiều thí sinh phải thực sự nỗ lực tại ghế nhà trường mới có thể đạt được điểm số cao.

Học sinh theo học khối ngành này cũng cần đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thể chất cũng như sức khỏe khi muốn thi vào ngành An ninh Quốc Phòng. Những ngành phổ biến hiện nay bao gồm: Biên phòng, quân sự cơ sở, quản lý an ninh trật tự, quân sự cơ sở, điều tra hình sự, kỹ thuật hình sự…

Nhóm ngành Pháp luật

Trong giai đoạn hiện tại khối ngành Pháp luật đều có cho mình nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Nhất là những thí sinh sở hữu cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc. Những sinh viên sau khi tốt nghiệp khối ngành Pháp luật hoàn toàn có thể xin vào làm tại các cơ quan luật thuộc quản lý nhà nước.

Để làm tốt được những công việc liên quan đến Luật Pháp bạn phải nắm vững cho mình những kiến thức liên quan đến luật. Bạn cũng phải hiểu được tâm lý con người và xã hội hiện tại. Tốt nhất các bạn nên rèn luyện cho mình một tư duy nhạy bén nhất cùng kỹ năng đàm phán với người khác. Những ngành học liên quan đến luật bao gồm: Luật học, Luật Kinh Tế, Luật, Dịch vụ pháp lý…

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ những kiến thức xoay quanh khối Sử Địa Công Dân. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho nhiều bạn đọc hiểu rõ hơn về khối ngành này trước khi quyết định chọn lựa ngành học và ôn tập tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế song ngữ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Dewey Schools đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/su-dia-cong-dan-hoc-nganh-gi-a32125.html