12 tư thế yoga cơ bản nền tảng và các lớp học yoga uy tín

Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng, 2 tay ngang vai. Chân trái giữ nguyên, bạn lùi chân phải ra sau, tầm 2 bước chân. Mũi chân trái thẳng, chân phải hơi chếch qua một bên. Bạn nghiêng người sang trái, hướng về phía chân trái. Để tay trái của bạn thẳng xuống dưới, hướng về mũi chân, ống chân hoặc đầu gối (hoặc đến khi cơ thể bạn không nghiêng thêm được) Nâng cánh tay phải hướng lên trên, sao cho hai tay là một đường thẳng.

Xoay mắt ngước nhìn lên phía các ngón tay phải và giữ 5-8 nhịp thở. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại tương tự theo hướng ngược lại.

5. Tư thế cái cây - Tree Pose

tư thế yoga
Tư thế cái cây

Cái cây là tư thế yoga thăng bằng tuyệt vời cho người mới tập để tăng cường sự tập trung và học cách hít thở khi đứng thẳng. Tư thế này cũng giúp bạn có khả năng giữ cơ thể thăng bằng trên một chân. Đây được xem là tư thế yoga duyên dáng, gần gũi với thiên nhiên mà bạn nên thực hiện vào buổi sáng sớm khi mà tâm trí không có những căng thẳng và lo âu xảy ra. Tuy không quá khó thực hiện, nhưng tree pose cũng đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn .

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với 2 chân sát vào nhau.
  2. Từ từ nâng bàn chân phải lên, đặt nó lên trên đùi trái.
  3. Người mới tập thì sẽ gặp khó khăn khi thực hiện thao tác này, do vậy bạn có thể đưa chân dưới đầu gối hoặc dựa vào tường để giữ cân bằng.
  4. Tiếp đến chắp 2 tay và giữ ánh nhìn vào một điểm trước mặt.

Giữ 8-10 nhịp thở và sau đó đổi bên. Trong lúc thực hiện, bạn hãy chắc chắn rằng cơ thể không nghiêng về bên chân trụ và siết chặt cơ bụng, để 2 vai thả lỏng.

6. Tư thế chiến binh 1 - Warrior 1 Pose

tư thế yoga
Tư thế chiến binh 1

Tư thế chiến binh rất cần thiết để luyện tập sức mạnh và sức chịu đựng trong yoga cơ bản. Tư thế này vừa giúp bạn giãn nở vùng hông, đùi; vừa tăng cường sức mạnh cho toàn bộ thân dưới.

Cách thực hiện:

  1. Đối với tư thế chiến binh 1, bạn đứng thẳng rồi bước chân trái về phía sau một bước lớn.
  2. Ấn gót chân trái xuống đất và giữ các ngón chân trái 75 độ hướng về phía trước, khuỵu gối phải tạo thành góc 90 độ.
  3. Bạn nâng ngực và đưa 2 tay qua đầu, chắp 2 bàn tay lại, mắt nhìn lên trên.
  4. Giữ 5 nhịp đếm.
  5. Sau đó bạn trở về vị trí ban đầu và lặp lại với chân còn lại.

7. Tư thế chiến binh 2 - Warrior 2 Pose

Chiến binh 2
Tư thế chiến binh 2

Chiến binh 2 được đánh giá là tư thế yoga đẹp nhất, biểu trưng thành tựu của một chiến binh thần thoại. Tư thế này giúp mở rộng phần hông, đùi và vùng đáy chậu nên rất có lợi cho thai phụ từ tam cá nguyệt thứ 2. Theo đó, các bà mẹ tương lai có thể dựa vào tường để hỗ trợ bản thân khi thực hành bài tập này.

Cách thực hiện:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/dang-tap-yoga-a32017.html