Top 5 website việc làm dịch thuật online tại nhà cho sinh viên

Dịch thuật online tại nhà đang là một trong những công việc được nhiều sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ lựa chọn. Đây là công việc không hề đơn giản nhưng nhu cầu tuyển dụng của các công ty thường rất cao. Do đó, trong bài viết này, trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 website việc làm dịch thuật online tại nhà cho sinh viên.

Khái quát về dịch thuật online

Khái niệm

Dịch thuật online là hình thức biên dịch hoặc phiên dịch trực tuyến từ ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích.

Hình thức làm việc

Khi làm công việc dịch thuật online, bạn hoàn toàn không bị giới hạn bởi không gian và thời gian làm việc. Tuy nhiên, công việc này vẫn cần độ chính xác và đúng thời hạn. Bạn cần tuân thủ theo quy định về chất lượng và thời hạn cho mỗi đầu việc để đảm bảo uy tín, nhuận bút cũng như mở rộng mối liên hệ việc làm.

Mức lương của dịch thuật trực tuyến

Nhìn chung, dịch thuật trực tuyến là lĩnh vực mà hầu hết sinh viên chọn làm công việc bán thời gian. Do đó, nhuận bút từ công việc này không quá cao.

Bên cạnh đó, mức lương còn phụ thuộc vào tính chất của tài liệu và kinh nghiệm của dịch thuật viên.

mức lương của dịch thuật

Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ dịch thuật online toàn thời gian. Tuy nhiên, hầu hết mức lương của các công việc online sẽ thấp hơn so với làm trực tiếp tại văn phòng hay các công ty. Do đó, các bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn nhé!

Các ngôn ngữ phổ biến

Công việc dịch thuật online không giới hạn ngôn ngữ. Tuy nhiên, nếu bạn có năng lực ở các ngôn ngữ này thì cơ hội tìm việc làm dịch thuật online sẽ dễ dàng hơn.

Phân loại dịch thuật online

Dịch phim online

Thông thường, các đầu việc về dịch phim online không xuất hiện nhiều trên các trang website tìm việc. Thường các bạn sinh viên tìm công việc này trong các group Facebook riêng tư.

dịch phim online

Tiền nhuận bút sẽ được tính theo số từ hoặc tập phim. Và thời hạn để thực hiện thường trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, mức lương mà bạn có thể nhận về không cao.

Hiện nay có rất nhiều bài đăng cần tuyển dịch thuật phim online nhưng sinh viên cũng cần đặc biệt lưu ý tránh các đầu việc kém chất lượng.

Dịch truyện online

Công việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên học chuyên ngành ngoại ngữ ở trình độ sơ cấp. Bởi truyện là thể loại ngắn, dễ đọc, dễ dịch. Và thể loại truyện thường là truyện tranh.

Nếu làm công việc dịch truyện online, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành. So với dịch phim online thì dịch truyện sẽ có mức thu nhập thấp hơn. Người tuyển dụng sẽ tính nhuận bút cho bạn theo trang hoặc số từ.

dịch truyện onl

Với đối tượng là sinh viên mới ra trường hoặc đang học lên chuyên ngành cấp cao về ngoại ngữ thì dịch truyện online không còn phù hợp.

Dịch thuật công chứng online

Sinh viên mới ra trường nếu muốn tìm một công việc ổn định hoặc trở thành cộng tác viên cho công ty hay văn phòng nào đó có thể làm dịch thuật công chứng online.

dịch thuật công chứng onl

Công việc này cần đến kiến thức chuyên ngành và độ chính xác cao. Bạn có thể làm việc tại nhà mà không cần di chuyển nhiều. Hơn nữa mức thu nhập tương đối ổn định.

Bạn cần xử lí nhiều giấy tờ và khá áp lực về thời hạn hoàn thành nên đây là công việc khá bận rộn.

So với dịch phim hay dịch truyện online thì dịch thuật công chứng có độ tin cậy và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, bạn có thể duy trì công việc này lâu dài.

Bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại các trung tâm dịch thuật uy tín ở Hà Nội. Trong đó phải kể đến dịch vụ dịch thuật online tại Ddịch thuật 24h (449 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Với tiêu chí dịch thuật trực tuyến, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng mọi yêu cầu của khách hàng thì đây là địa điểm lí tưởng để bạn có thể tìm đến.

Top 5 website việc làm dịch thuật online tại nhà cho sinh viên

Freelancer.com

Đây là một trong những trang website uy tín mà sinh viên có thể kiếm tiền từ dịch thuật online. Trang website này chứa nhiều lĩnh vực dịch thuật như dịch sách, dịch truyện, dịch nội dung cho website,… Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội trở thành cộng tác viên dịch thuật cho các công ty uy tín trên toàn quốc với mức thu nhập tương đối cao.

Freelancer.com

Ưu điểm:

Hạn chế:

PeoplePerHour.com

Nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh bằng việc làm dịch thuật online tại nhà thì website này là giải pháp tối ưu nhất, đặc biệt với các bạn sinh viên. Khác với các website kiếm tiền khác thường trả tiền theo sản phẩm hoặc dự án thì PeoplePerHour.com sẽ trả tiền theo giờ. Đây có lẽ là ưu điểm vượt trội thu hút người dùng.

PeoplePerHour.com

Ưu điểm:

Hạn chế:

Fiverr.com

Đây là trang website quá quen thuộc với tất cả mọi người bởi độ chuyên nghiệp và tính đa dạng trong mọi lĩnh vực công việc, ngành nghề. Riêng về việc làm dịch thuật online tại nhà đã có rất nhiều đầu việc khác nhau như dịch powerpoint, dịch poster, dịch đoạn văn với số từ quy định,…

Fiverr.com

Nhuận bút được tính bằng tiền đô nên khi quy đổi sang tiền Việt sẽ có mức giá khá cao. Do đó, những ai có nền tảng tốt về ngôn ngữ có thể dịch thuật online kiếm tiền từ trang website này.

Ưu điểm:

Hạn chế:

Guru.com

Đây là một trong những trang website quy tụ nhiều những doanh nghiệp lớn, nhỏ có nhu cầu tuyển dụng hiện nay. Đặc biệt, số lượng công việc liên quan đến dịch thuật khá đa dạng. Điều này chẳng những hỗ trợ sinh viên kiếm việc làm dịch thuật online tại nhà dễ dàng mà còn trở thành đầu mối liên hệ lâu dài với công ty lớn. Từ đó giúp thu nhập của bạn tăng lên nhanh chóng.

Guru.com

Ưu điểm:

Hạn chế:

Upwork.com

Một trong số các trang website kiếm việc làm dịch thuật online tại nhà uy tín phải kể đến upwork.com. Ưu điểm lớn nhất của trang website này là bạn có thể thu hút lượng khách hàng lớn nếu hoàn thành tốt công việc. Từ đó mức thu nhập từ công việc dịch thuật sẽ tăng đáng kể.

Upwork.com

Ưu điểm:

Hạn chế:

Trên đây là top 5 trang website giúp bạn kiếm việc làm dịch thuật online tại nhà. Các bạn có thể tham khảo để có cơ hội hợp tác với các công ty lớn, nhỏ uy tín. Tuy nhiên, không phải công việc nào cũng đảm bảo chất lượng bởi tính năng lọc kết quả của các website chưa cao. Do vậy, người dùng nên cẩn thận khi đưa ra sự lựa chọn cho công việc của mình nhằm tránh các trường hợp xấu như không được trả lương.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/nhan-dich-bai-tieng-anh-online-a31973.html