Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác - Chùa Phật giáo lớn nhất Tiền Giang

Tiền Giang không chỉ có miệt vườn trái cây mà còn sở hữu vô số các điểm đến tâm linh linh thiêng và độc đáo. Một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến đây chính là Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác. Cùng khám phá nơi đây bằng cách theo dõi bài viết dưới đây của VietAIR nhé!

1. Giới thiệu về Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Giới thiệu về Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là chùa Phật giáo lớn nhất của tỉnh Tiền Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung. Chùa được xây dựng năm 2012 theo mô hình truyền thống của phái hệ Trúc Lâm Viên Tử.

Thiền viện có tổng diện tích lên đến 50ha, trong đó 30ha quy hoạch và 20ha do các Phật tử hiến tặng. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với du khách gần xa bởi hệ thống kiến trúc cổ kính, đồ sộ mà còn bởi khung cảnh thanh tịnh, rợp bóng cây xanh.

Đến với Thiền viện du khách sẽ có dịp tham gia các hoạt động Phật giáo đặc sắc, thả hồn vào không gian thanh tịnh. Một trải nghiệm hoàn hảo cho những ai đang muốn rời xa sự xô bồ, ồn ào của phố thị.

Xem thêm: vé máy bay tháng 10

2. Nên đi Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác vào thời gian nào?

Tiền Giang có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Do đó, để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, du khách nên đến đây trong khoảng tháng 1-3.

Đặc biệt, nếu đến đây vào khoảng tháng Giêng, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa, tham gia các hoạt động cúng bái, cầu an đầu năm.

Thời điểm du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

3. Cách di chuyển đến thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác có địa chỉ chính xác tại Ấp 1 xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Để đến được Thiền viện, trước tiên du khách cần di chuyển bằng máy bay, xe khách để đến với Tiền Giang. Sau đó:

Bạn không cần phải quá lo lắng về hướng đi. Bởi lẽ, ngay trên các tuyến đường đều có bảng chỉ dẫn, đường đi cũng rất thuận tiện, dễ tìm.

4. Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác có gì hấp dẫn?

Kiến trúc độc đáo

Kiến trúc Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác được hoàn thiện sau 5 năm xây dựng. Năm 2016, công trình cơ bản hoàn thiện với vẻ đẹp khang trang, cổ kính nhưng cũng không kém phần hiện đại, ấn tượng.

Thiền viện được chia thành 2 khu vực biệt lập là nội viện và ngoại viện. Trong đó, nội viện rộng 16.000 m², gồm 4 Tăng đường, 1 Thiền đường và 10 Thất chuyên tu. Ngoại viện gồm Chánh điện, Tổ đường, Giảng đường, Thiền đường, Nhà Tăng ngoại viện, Trai đường, Nhà trưng bày, Thư viện, Lầu chuông, Lầu trống, Nhà khách nam nữ,...

Đặc biệt, du khách đến đây nhất định không thể bỏ qua pho tượng Phật Thích Ca mâu Ni tạc bằng đá ngọc, thiếp vàng. Tượng cao 4,5m, nặng trên 30 tấn, được chế tác bởi nghệ nhân Myanmar nổi tiếng.

Với tất cả sự độc đáo, đặc sắc trong từng chi tiết, du khách đến đây chắc chắn sẽ phải trầm trồ, cảm thán. Bởi vậy, hãy đến và trực tiếp trải nghiệm nhé!

Các hoạt động Phật Giáo đặc sắc

Hoạt động Phật Giáo Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Bên cạnh lối kiến trúc “có một không hai”, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác còn mang đến cho người thăm những trải nghiệm lý thú.

Vào chủ nhật tuần thứ 3 mỗi tháng, Thiền viện thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt động dành cho phật tử. Điển hình như: cúng viếng, sám hối, tụng kinh, nghe giảng pháp, ngồi thiền,... Bên cạnh đó, cứ 2 tháng một lần Thiền viện sẽ tổ chức lễ truyền tam quy, ngũ giới cho Phật tử.

Với những hoạt động đặc sắc này, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác dường như luôn tấp nập người ghé thăm.

Địa điểm “sống ảo” lý tưởng

Check In Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Không gian đậm chất Ấn Độ tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác không chỉ mang đến sự mới lạ mà còn tạo nên những bức ảnh “cực chất”. Mọi góc chụp tại đây đều thanh tịnh và thơ mộng đến mê mẩn. Bạn có thể lưu lại một số điểm chụp “ưng ý” nhất như tháp Đại Giác, Vườn Lâm Tỳ Ni, Vườn Lộc Uyển,...

5. Lưu ý khi du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là điểm đến tâm linh thanh tịnh. Do đó, khi đến đây bạn cần lưu ý những điều sau:

Với kiến trúc độc đáo, thanh tịnh, rộng lớn đến “hoàn hảo” Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Tiền Giang.

Để đặt vé máy bay đi TP.HCM đến Tiền Giang theo nhu cầu vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,...) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/thien-vien-chanh-giac-a31865.html