Du lịch Hà Lan – Đất nước của những chiếc cối xay gió

Không có chuyến đi nào đến Hà Lan trọn vẹn nếu không chiêm ngưỡng những cối xay gió mang tính biểu tượng của quốc gia này. May mắn thay, có hàng trăm cấu trúc hoành tráng này rải rác trên khắp đất nước.

Đến thăm một trong những cối xay gió nổi tiếng nhất ở Hà Lan là một cách tuyệt vời để đắm mình vào lịch sử Hà Lan. Những cối xay gió đóng một vai trò rất quan trọng trong công nghiệp của đất nước này và có rất nhiều thứ để tìm hiểu về những cấu trúc đẹp như tranh vẽ này.

Cối xay gió Molen de Adriaan

Vành đai kênh phía đông Haarlem chạy qua một cối xay gió xinh đẹp tên là Molen de Adriaan được xây dựng vào thế kỷ 18 bởi một thương gia địa phương giàu có. Thật không may, De Adriaan gần như bị phá hủy hoàn toàn bởi một cơn bão quét qua Haarlem vào những năm 1930.

Sau sự việc này, đô thị Haarlem đã quyết định xây dựng lại cối xay gió để khôi phục biểu tượng của thành phố. Cối xay gió hiện là một bảo tàng và chứa một số triển lãm khám phá lịch sử lâu dài của Hà Lan với công nghệ phay.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Cối xay gió này được xây dựng bởi một thương gia địa phương giàu có

Mạng lưới cối xay gió tại Kinderdijk-Elshout

Hệ thống cối xay gió phức tạp này đã được xây dựng để bơm nước từ vùng đầm lầy Zuid-Holland, giúp khu vực xung quanh thành một vùng nội địa màu mỡ. 19 cối xay gió được xây dựng trên địa điểm này trong thế kỷ 18 và có mạng lưới độ lớn nhất của các cối xay gió lịch sử ở Hà Lan. Ngày nay, khu vực này là một di sản thế giới của UNESCO và có thể được tham quan thông qua xe buýt đi giữa Rotterdam Kinderdijk.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
19 cối xay gió được sử dụng làm công cụ quản lý nước

Chiếc cối xay gió đầy màu sắc ở Zaanse Schans

Zaanse Schans là một khu phố nằm ở phía Tây của thành phố nhỏ Zaandam đẹp như tranh vẽ ở phía Bắc Amsterdam. Khu dân cư ở đây giống như một bảo tàng ngoài trời do những ngôi nhà, tiệm bánh và cối xay gió được bảo quản tốt đến kinh ngạc.

Hầu hết các cối xay gió của Zaanse Schans ban đầu được đặt ở những nơi khác ở Hà Lan nhưng sau đó được gom chung vào 1 chỗ trong thế kỷ 20. Những chiếc cối xay gió đầy màu sắc này vẫn đang hoạt động tốt và tiếp tục sản xuất một loạt các hàng hóa bao gồm thuốc nhuộm, gỗ và mù tạt.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Zaanse Schans có các cối xay gió màu khác nhau.

Cối xay gió cao nhất thế giới ở Schiedam

Vào thế kỷ 18, thành phố Schiedam nhỏ của Hà Lan đã trở nên nổi tiếng là nơi chưng cất thức uống Jenever và các doanh nghiệp này đã xây dựng 20 cối xay gió bên trong các bức tường thị trấn để nhanh chóng nghiền nát hạt cho các nhà máy của họ.

Ngày nay, 5 trong số chúng vẫn còn hoạt động và cối xay gió ở Schiedam được công nhận là cao nhất trên thế giới. Để khám phá lịch sử đằng sau những cấu trúc tuyệt vời này, du khách có thể dừng lại ở De Nieuwe Palmboom - một cối xay gió khổng lồ đã được chuyển đổi thành bảo tàng.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Cối xay gió của Schiedam có chiều cao lên tới 33 mét

Cối xay gió De Gooyer

Nhà máy ngũ cốc truyền thống tuyệt đẹp này được xây dựng vào đầu thế kỷ 16 và là một trong những cấu trúc cao nhất ở Hà Lan vào thời điểm đó. Cánh quạt và thân trụ của nó được gắn vào một cấu trúc đá hình chữ nhật đặc biệt, trước đây là một xưởng nước. Mặc dù De Gooyer luôn ở Amsterdam, nhưng nó đã được di dời nhiều lần và giờ đây có thể được tìm thấy trên bờ sông ở phía Đông.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Ngày nay, Molen de Gooyer là nơi có một nhà máy ngũ cốc nổi tiếng

Cối xay gió cổ điển ở Rotterdam

Cối xay gió không nổi tiếng ở Rotterdam. Tuy nhiên, có một số cối xay gió tuyệt đẹp ở thành phố Hà Lan quyến rũ này. Mặc dù không nằm ở trung tâm thành phố, nhưng vẫn không khó để tìm thấy chúng. Wind Korenmolen de Distilleerketel, một cối xay gió đang hoạt động sản xuất một số loại bột mì, nằm ở Delfshaven, một khu phố lịch sử.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Cối xay gió sản xuất một số loại bột mì

Cối xay gió xung quanh bảo tàng ngoài trời

Xét về những nơi tuyệt vời và thú vị nhất để nhìn thấy những cối xay gió đáng kinh ngạc ở nước này, Bảo tàng ngoài trời Hà Lan là một lựa chọn tuyệt vời. Bảo tàng độc đáo này ở Arnhem cho khách du lịch một cái nhìn tổng quan lịch sử tuyệt vời về Hà Lan thú vị, từ quá trình công cộng đến sự phát triển của kiến trúc. Có một vài cối xay gió tuyệt đẹp rải khắp bảo tàng ngoài trời này và tất cả đều rất đáng yêu.

Du lịch Hà Lan - Đất nước của những chiếc cối xay gió
Xung quanh bảo tàng có cối xay gió

Sưu tầm

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/dat-nuoc-coi-xay-gio-a31791.html