Kiên Giang có đặc sản gì? Gợi ý 12 đặc sản nên ăn thử và mua làm quà

Tỉnh Kiên Giang nằm ở phía Tây Nam tổ quốc là một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du lịch Kiên Giang phát triển bởi khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp nên thơ và người dân mến khách. Vùng đất này còn “chiêu đãi” du khách nhiều đặc sản nổi tiếng thơm ngon. Nếu vẫn chưa biết Kiên Giang có đặc sản gì nên ăn thử và mua về làm quà, đây chính là bài viết dành cho mọi du khách. Cùng khám phá với VietAIR nhé.

1. Kiên Giang có đặc sản gì nên nếm thử?

1.1. Gỏi cá trích

Kiên Giang có đặc sản gì - Gỏi cá trích

Với người dân Kiên Giang, gỏi cá trích là món ăn hết sức dân dã. Nhưng với du khách, đây lại là món đặc sản không thể bỏ qua. Thịt cá trích tươi ngon được cuốn cùng các loại rau trong lớp bánh cuốn mỏng, chấm cùng thứ nước chấm đặc biệt, chua cay mặn ngọt xen lẫn hương vị béo béo bùi bùi. Tất cả sẽ đánh thức vị giác của mọi du khách, kể cả những thực khách khó tính nhất.

Xem thêm: vé Vietnam Airlines

1.2. Lẩu chua cá nhám giàu

Kiên Giang có đặc sản gì - Lẩu chua cá nhám giàu

Nếu ai hỏi rằng Kiên Giang có đặc sản gì thì câu trả lời chắc chắn là lẩu chua cá nhám giàu. Cá nhám giàu là loại cá cực khó đánh bắt. Thịt cá dai, ngọt, giàu dinh dưỡng nên giá bán cũng cao hơn các loại cá biển khác. Có nhiều cách chế biến loại cá này nhưng “đỉnh” nhất vẫn là nấu lẩu chua cùng sả nghệ hoặc nấu canh chua. Bạn có thể tìm đến nhà hàng hải sản Xin Chào - số 66 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc để thưởng thức món lẩu này nhé.

1.3. Bún kèn

Kiên Giang có đặc sản gì - Bún kèn Rạch Giá

Bún kèn với cách chế biến cầu kỳ và không kém phần độc đáo có thể khiến nhiều du khách mê mẩn. Nước dùng của món bún này được ninh từ xương cá lóc. Thịt cá một phần hòa quyện vào nước dùng, còn một phần mang xào thơm cùng quế, hành, tỏi, đinh hương, cà ri và nước cốt dừa. Du khách không chỉ ấn tượng bởi hương thơm mà chắc chắn sẽ còn nhớ mãi vị đậm đà béo ngậy đặc biệt này.

1.4. Bún cá Rạch Giá

Kiên Giang có đặc sản gì - Bún cá Rạch Giá

Nếu có dịp ghé đến thành phố Rạch Giá, bạn đừng quên thưởng thức món bún cá trứ danh. Món đặc sản Kiên Giang này được chế biến từ thịt cá lóc hấp chín chứ không phải cá chiên như miền Bắc. Thịt cá vì thế mà vẫn giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên. Ăn kèm với bún cá Rạch Giá là tép phi tỏi thơm lừng chan với nước lèo đậm vị.

1.5. Bánh canh ghẹ chả

Kiên Giang có đặc sản gì - Bánh canh ghẹ chả

Bánh canh ghẹ chả là đặc sản Kiên Giang nức tiếng gần xa với nước dùng đặc biệt được nấu từ xương heo, đầu cá thu và tôm khô. Mỗi tô bánh canh luôn đi kèm với một con ghẹ và chả cá thu dai giòn thơm ngon.

1.6. Gỏi sò lông hoa chuối

Kiên Giang có đặc sản gì - Gỏi sò lông hoa chuối

Ngoài những món ăn từ sò như sò nướng, cháo sò, sò xào chua ngọt thì gỏi sò lông hoa chuối cũng là món ăn yêu thích của nhiều du khách khi đến Phú Quốc. Gỏi sò lông chua chua thanh mát hoà quyện với hoa chuối tươi ngon cùng vị bùi bùi của đậu phộng sẽ khiến bạn bùng nổ vị giác.

1.7. Cà xỉu

Kiên Giang có đặc sản gì - Cà xỉa

Cà xỉu là một loại hải sản bình dân sống ở vùng nước lợ có phần râu giống như một cọng giá đậu nên còn có tên là giá biển. Đôi khi chúng khiến du khách sợ hãi bởi hình dáng giống côn trùng nhưng nếu đã một lần thưởng thức thịt cà xỉu thì sẽ nhớ mãi không quên.

1.8. Xôi xiêm

Kiên Giang có đặc sản gì - Xôi xiêm

Xôi xiêm sử dụng nguyên liệu gạo Thái để nấu. Du khách có thể chọn ăn xôi xiêm cùng đường thốt nốt và các loại hoa quả như dừa, xoài, sầu riêng hoặc ăn xôi xiêm mặn cùng thịt kho trứng gà.

2. Kiên Giang có đặc sản gì nên mua làm quà?

2.1. Nước mắm Phú Quốc

Kiên Giang có đặc sản gì - Nước mắm Phú Quốc

Với nguồn nguyên liệu từ cá cơm tươi ngon, phương thức sản xuất lâu đời, nước mắm Phú Quốc đã chinh phục người dùng khắp nơi trên thế giới. Nước mắm Phú Quốc được ví như “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt Nam nên người được tặng món quà đặc biệt này chắc chắn sẽ trân quý lắm.

2.2. Rượu sim Phú Quốc

Kiên Giang có đặc sản gì - Rượu sim Phú Quốc

Khi nói tới Kiên Giang có đặc sản gì thì không thể không nhắc đến rượu sim. Sản phẩm này được nhiều du khách mua về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè. Sim dùng để ủ rượu là loại sim rừng Phú Quốc với quy trình ủ công phu. Rượu sim thường có nồng độ cồn thấp, dễ uống và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2.3. Tiêu Phú Quốc

Kiên Giang có đặc sản gì - tiêu Phú Quốc

Với ưu điểm bao bì nhỏ gọn dễ vận chuyển, tiêu Phú Quốc là một trong những thức quà được khách du lịch mua nhiều nhất khi đến Kiên Giang. Nhờ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu mát mẻ quanh năm, hạt tiêu Phú Quốc cực mẩy, có vị cay nồng và thơm hơn hẳn so với các loại tiêu trồng ở những vùng khác.

2.4. Hải sản khô

Kiên Giang có đặc sản gì - Hải sản khô

Kiên Giang sở hữu đường bờ biển dài 200km và vô vàn hòn đảo lớn nhỏ nên hải sản là nguồn thu vô tận ở nơi đây. Khi du lịch Kiên Giang, du khách có thể thỏa sức thưởng thức hải sản tươi ngon mới đánh bắt. Còn khi trở về, du khách có thể mua đủ loại hải sản khô làm quà cho gia đình và bạn bè.

Trên đây VietAIR đã giải đáp cho bạn tất tần tật về Kiên Giang có đặc sản gì. Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, Kiên Giang còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú với hàng chục món đặc sản đang chờ bạn khám phá đấy!

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, TP. HCM hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến Kiên Giang, bạn có thể mua vé máy bay Kiên Giang giá rẻ tại VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/kien-giang-co-dac-san-gi-a31729.html