ĐIỀU ĐAU ĐỚN NHẤT SAU KHI CHIA TAY LÀ PHẢI TỰ BLOCK NGƯỜI YÊU CŨ

Điều đau đớn nhất sau khi chia tay là phải tự block người yêu cũ

Đôi khi chặn nhau chỉ vì đau quá nhiều, thấy người ta vui vẻ, hạnh phúc bên tình mới sao mà chịu nổi? Còn gì khổ hơn khi vừa kết thúc một cuộc tình đã phải tự tay chặn Facebook người cũ khiến họ không bao giờ xuất hiện trong cuộc đời bạn.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-a4e9f28c

Vì sao người ta thường block tình cũ sau chia tay?

Một điều mà các bạn cho rằng khá bình thường đó chính là block hay hủy kết bạn với người yêu cũ sau khi chia tay. Tùy thuộc vào từng tình huống cá nhân mà mọi người sẽ đưa quyết định này. Chuyên gia trị liệu tâm lý cho các cặp đôi nổi tiếng trên thế giới - tiến sĩ Gary Brown từng lên tiếng ủng hộ. Ông cho rằng: “Sau khi chia tay, đặc biệt là những mối tình đầy đau đớn, việc block người yêu cũ chắc chắn có thể giúp bạn bước tiếp về tương lai một cách vững vàng hơn. Để liên tục nhắc nhở rằng, bạn và người ấy đã không còn liên quan tới nhau. Đồng thời, việc không nhớ về những chuyện đau buồn là một trong những cách tốt nhất để mọi thông tin về họ thoát khỏi tâm trí ta”.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-698e6b1b

Nhiều ý kiến cho rằng, không gì đau khổ hơn việc sau chia tay phải tự đi block nick Facebook tình cũ. Từng có khoảng thời gian đẹp bên nhau, cùng gắn bó, đồng hành vậy mà giờ đây chỉ qua vài nút bấm đã biến mất khỏi cuộc đời nhau hoàn toàn. Qua những người từng trải, họ cho rằng, ai block trước thì người đó đau khổ hơn trong tình yêu. Vì không thể quên người cũ nên họ chọn cách block để cắt đứt mọi hình ảnh, phương thức liên lạc. Việc tự chèn ép tâm lý bản thân như thế, không có gì đau đớn, khổ sở hơn. Dẫu biết rằng khó chịu nhưng vì chẳng còn cách nào khác nên những cô gái, chàng trai “thua cuộc” trong tình yêu mới phải chọn cách này.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-03b371c8

Tuy nhiên, nếu nhìn về một khía cạnh khác, một số người lại theo thiên hướng tích cực hơn. Họ cho rằng, thật khó để tập trung công việc, học hành nếu vừa vào Facebook đã hiện lên thông tin tình cũ. Chưa kể, một số trường hợp, nhiều người còn có những hành động độc hại sau khi chia tay. Họ thường đăng những thông tin “úp úp mở mở” liên quan tới người cũ với thái độ không mấy tích cực.

Có những người còn có hành vi tiêu cực khi liên tục đăng tải những trạng thái đau khổ, uất hận về việc bạn rời đi đã khiến họ tổn thương tới nhường nào. Một số trường hợp khác, người ta cũng cố tình đăng ảnh về mối quan hệ mới ngay sau khi 2 người chia tay. Họ đang cố gắng chứng minh rằng dù không có bạn cũng sẽ hạnh phúc và nhanh chóng tìm được mối mới. Lúc này, việc block người cũ là cách để bản thân chuyên tâm chữa lành, tập trung vào công việc, học tập.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-4e14a631

Để thật sự bình an và hạnh phúc, chữa lành sau khi chia tay thì mỗi người cần tự nhận thức từ trong sâu thẳm về việc mọi sự trong cuộc sống này là tùy duyên. Nếu thật sự 2 người đã không còn duyên thì níu kéo cũng chỉ còn đau khổ. Một khi đã hết duyên, bạn hãy chấp nhận nó và chờ đợi người khác, chắc chắn sẽ phù hợp và sẵn sàng cùng bạn đi đến cuối cuộc đời. Khi học được cách chấp nhận và tùy duyên, bạn sẽ luôn cảm thấy an yên trong cuộc sống.

Đừng bao giờ có suy nghĩ trả thù hay đăng nội dung tiêu cực về tình cũ, bởi càng làm như vậy thì người day dứt, khó quên vẫn là bạn. Thay vào đó, hãy luôn để một tâm lý nhẹ nhàng, hành động mọi thứ an nhiên nhất cho cuộc sống thoải mái.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-9a87be08

Bạn cần nhận thức rõ rằng, mỗi người đến với cuộc đời của bạn đều có một nhiệm vụ nhất định. Nếu họ không phải là người đồng hành thì sẽ là người dạy cho bạn bài học quý giá về cuộc sống. Chính vì vậy, thay vì oán hận, chìm trong đau khổ, hãy suy ngẫm xem liệu rằng người kia đi qua cuộc đời đã để lại cho bạn điều gì. Họ giúp bạn nhận ra được điều gì. Khi thông suốt những điều trên, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

Đặc biệt, dù con trai hay con gái thì cũng hãy mở rộng lòng mình và khiến cuộc sống phong phú hợp. Bạn có thể đọc sách, đi du lịch, tụ tập với bạn bè hay tập trung làm việc, học tập… Miễn sao bạn phải khiến cuộc sống của mình thật phong phú và đa dạng. Bởi khi cuộc sống của bạn có quá nhiều thứ thì tình yêu chỉ là một điều rất nhỏ bé. Nó mất đi cũng không gây ra vết xước quá lớn khiến bạn gục ngã.

dieu-dau-don-nhat-sau-khi-chia-tay-la-phai-tu-block-nguoi-yeu-cu-3d61c6d2

Tình yêu rất khó nói việc nó bắt đầu hay kết thúc bất cứ lúc nào. Điều mà chúng ta có thể làm đó chính là luôn tỉnh táo trong tình yêu để dù thương đối phương tới nhường nào cũng vẫn là chính mình, mạnh mẽ lúc mối quan hệ kết thúc.

Kiều Ly - Theo Thể Thao & Văn Hóa

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/sau-chia-tay-con-trai-chan-het-moi-lien-lac-a31443.html