Công dụng của hạt macca là gì? Những ai không nên ăn hạt macca?

Macca là loại hạt có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. Hiện nay, hạt giống của macca đã được gieo trồng thành công ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Đây là loại hạt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, mang đến nhiều công dụng cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại hạt này. Vậy công dụng của macca là gì? Những ai không nên ăn hạt macca?

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Trước khi tìm hiểu những ai không nên ăn hạt macca, bạn phải hiểu rõ thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng ra sao. Hạt macca là một loại hạt giàu calo, chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe.

Mỗi ounce (28 gram) hạt macca cung cấp 204 calo, 2 gram protein, 23 gram chất béo, 3 gram chất xơ, 1 gram đường, và 4 gram carbohydrates. Ngoài ra, nó còn chứa các khoáng chất quan trọng như mangan (58% giá trị hàng ngày), đồng (11% DV), thiamine (22% DV), sắt (6% DV), magie (9% DV), và vitamin B6 (5% DV).

Hạt macca là một loại hạt giàu calo, chứa nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu

Hạt macca cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol và lipoprotein mật độ thấp (LDL). Hơn nữa, chúng có lượng đường và carbs thấp, hàm lượng chất xơ vừa phải, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Lợi ích của việc ăn hạt macca

Hạt macca sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng và mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Loại hạt này được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt. Một số lợi ích của việc ăn hạt macca:

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Một trong những tác dụng tuyệt vời của hạt macca là giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Sở hữu nhiều chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn và axit béo bão hòa, hạt macca có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch khi ăn thường xuyên.

Cong-dung-cua-hat-macca-la-gi-nhung-ai-khong-nen-an-hat-macca-3.jpgCông dụng tuyệt vời của hạt macca là giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chống oxy hóa tốt

Nếu bạn muốn giảm tình trạng lão hóa nhanh chóng của cơ thể, thì hãy thêm hạt macca vào thực đơn hàng ngày. Macca chứa vitamin E và squalene, hai chất này có khả năng hấp thụ gốc tự do tốt và giúp giảm tốc độ quá trình lão hóa của cơ thể.

Hơn nữa, flavonoids cũng được tìm thấy trong hạt macca. Chất chống oxy hóa này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và có tác dụng chống viêm. Do đó, bạn có thể sử dụng hạt macca như một phần của bữa ăn hàng ngày, hoặc ăn như một đồ ăn vặt để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Làm đẹp tóc và da

Hạt macca chứa các thành phần có thể giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của da và tóc cho phái đẹp. Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ yêu thích sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và da có chứa thành phần hạt macca. Sau một thời gian sử dụng, tóc sẽ trở nên mềm mượt, óng ả và khỏe mạnh hơn. Làn da cũng sẽ được cải thiện, ngày càng mịn màng và đàn hồi tốt.

Bên cạnh đó, hạt macca cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ tăng cường sức khỏe trí não, gia tăng tuổi thọ và cải thiện sức khỏe của xương khớp.

Những ai không nên ăn hạt macca?

Tuy loại hạt này có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng đều có thể sử dụng. Vậy cụ thể những ai không nên ăn hạt macca? Nhóm đối tượng liệt kê dưới đây nên hạn chế ăn hạt macca:

Những ai không nên ăn hạt macca? Người bị suy thận, dị ứng hạt cây, dị ứng gluten,... không nên ăn macca

Một điều bạn cần chú ý khi dùng hạt macca là nên bảo quản chúng trong tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp. Bởi lẽ, loại hạt này rất dễ bị hư hỏng ở nhiệt độ phòng bình thường. Đặc biệt, bạn nên dùng hạt macca trong vòng 2 tháng kể từ khi mở bao bì để đảm bảo độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của hạt macca và những ai không nên ăn hạt macca. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, loại hạt này nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách chế biến món ăn từ hạt macca để thay đổi khẩu vị, giúp ăn ngon miệng hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: medlatec.vn

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cong-dung-hat-macadamia-a31420.html