Tìm hiểu việc làm trong khuôn viên trường khi du học Mỹ

Việc làm trong khuôn viên trường khi du học Mỹ mang lại lợi ích cho sinh viên quốc tế theo nhiều cách: Ngoài việc có thêm tiền chi tiêu, các công việc trong khuôn viên trường đại học cho phép sinh viên kết bạn mới, phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp và giúp các sinh viên quốc tế khác tìm thấy con đường sự nghiệp trong tương lai của họ. Ngoài ra, những người có thị thực sinh viên F-1 thường dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm trong khuôn viên trường hơn.

Hãy đọc bài viết để biết về kinh nghiệm làm việc trong khuôn viên trường, tìm hiểu các kỹ năng cần thiết để được sắp xếp vào các vai trò trong khuôn viên trường và khám phá những kỹ năng cần thiết để tìm được công việc on-campus.

Bạn cũng có thể phát triển các bộ kỹ năng xây dựng nghề nghiệp để thêm vào hồ sơ của mình sau khi làm việc trong khuôn viên trường với tư cách là một sinh viên quốc tế.

Công việc trong khuôn viên trường là gì?

Công việc trong khuôn viên trường là các hình thức làm việc tại địa điểm trong trường đại học của bạn, bao gồm các vai trò là trợ lý giáo viên và nghiên cứu, cũng như các vị trí trong thư viện, ký túc xá, phòng ăn và văn phòng hành chính.

Các quy tắc của trường đại học của bạn cũng có thể cho phép bạn làm việc cho các tổ chức bên thứ ba có cửa hàng hoặc hợp đồng làm việc trong khuôn viên trường.

Một số ví dụ về công việc trong khuôn viên trường bao gồm:

Trợ lý nghiên cứu: Giảng viên ở các khoa và lĩnh vực nghiên cứu khác nhau luôn tìm kiếm sự trợ giúp trong việc tổ chức và thực hiện nghiên cứu. Thông thường, công việc nghiên cứu được tài trợ bởi các khoản trợ cấp và cung cấp các vị trí được trả lương cho các trợ lý.

Trợ lý CNTT: Hầu hết các trường đại học Hoa Kỳ tuyển dụng sinh viên trong khuôn viên trường để đảm bảo họ có các thiết lập công nghệ hoạt động tốt (như mạng và mạng nội bộ) cũng như để khắc phục sự cố.

Trợ lý tiếp thị: Từ việc tiếp cận cựu sinh viên đến quản lý tài khoản mạng xã hội, tiếp thị là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của mọi trường đại học Hoa Kỳ. Nhiều sinh viên làm việc trong vai trò tiếp thị giúp trường cạnh tranh và nổi tiếng.

Hướng dẫn viên du lịch: Ai nói rằng bạn không thể học cách khai thác các kỹ năng mềm quan trọng trong nghề nghiệp khi làm việc trong khuôn viên trường? Hướng dẫn viên du lịch không chỉ đại diện cho trường đại học của bạn tiếp thị, mà bạn còn có cơ hội học cách trở thành những diễn giả tự tin trước đám đông và những gương mặt thân thiện đại diện cho trường.

Radio DJ: Làm việc tại một đài phát thanh giúp bạn học cách phát triển một chương trình, phát biểu trước công chúng, suy nghĩ sáng tạo và xây dựng khán giả/tăng lượng người theo dõi của bạn.

Hãy kiểm tra bảng việc làm tại các văn phòng tuyển dụng sinh viên và nói chuyện với cố vấn của bạn để tìm hiểu thêm về nơi bạn được phép làm việc.

Các kỹ năng cần thiết để có được một công việc trong khuôn viên trường là gì?

Có rất nhiều công việc trong khuôn viên trường dành cho sinh viên quốc tế. Trong khi nhiều chương trình yêu cầu sinh viên phải có kinh nghiệm làm việc hoặc chuyên ngành trong một lĩnh vực cụ thể, thì nhiều chương trình khác không yêu cầu kinh nghiệm và thậm chí có thể giúp bạn đưa ra quyết định về nghề nghiệp tương lai của mình. Thông thường, sinh viên sử dụng các công việc trong khuôn viên trường của họ như một bước trung gian trước khi bắt đầu sự nghiệp hoặc thực tập trong lĩnh vực học tập của họ.

Đó là bởi vì các công việc trong khuôn viên trường thường linh hoạt và thuận tiện cho sinh viên. Chúng thường dễ dàng tiếp cận, ngay cả khi không có phương tiện đi lại, đồng thời các nhà quản lý nhân sự và tuyển dụng hiểu rằng bạn là sinh viên và xây dựng các khoản trợ cấp cho việc học của bạn đối với các vai trò được đề xuất.

Hầu hết các trường đại học sẽ không cho phép sinh viên làm việc hơn 20 giờ trong khuôn viên trường khi còn đang tham gia các lớp học. Đồng thời, các vai trò trong khuôn viên trường mang lại cơ hội tuyệt vời để sinh viên học các kỹ năng quan trọng, tích lũy kinh nghiệm làm việc và thậm chí giúp trang trải học phí đại học.

Nếu bạn là người mới đi làm, các công việc bán thời gian trong khuôn viên trường là những cách tuyệt vời để trải nghiệm những lợi ích của việc làm sinh viên.

Một số vị trí dành cho bất kỳ ai, tuy nhiên có một số vị trí khác đòi hỏi sự phù hợp và điều kiện từ sinh viên. Chẳng hạn, công việc kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nghiên cứu sinh học tại Đại học Massachusetts Boston có thể yêu cầu kinh nghiệm về sinh học như một lĩnh vực nghiên cứu và sự quen thuộc với các phòng thí nghiệm cũng như quy trình của họ.

Tuy nhiên, nhiều công việc không yêu cầu kinh nghiệm và là cơ hội tốt để khám phá niềm đam mê hoặc quyết định chuyên ngành không phù hợp với bạn . Điều bạn cần có để tìm kiếm cơ hội việc làm trong khuôn viên trường phù hợp là: Có thái độ đúng đắn, thư xin việc và sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp kết hợp với nhau để tạo nên một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Sinh viên quốc tế có thể làm việc trong khuôn viên trường không?

Sinh viên quốc tế có thể làm việc trong khuôn viên trường không?

Nếu bạn lo ngại rằng sinh viên quốc tế có thị thực F-1 không được phép làm việc tại Hoa Kỳ, thì có những quy tắc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì được và không được áp dụng cho những người có thị thực sinh viên.

Sinh viên quốc tế muốn kiếm tiền chi tiêu, tích lũy kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể hoặc thậm chí thử sức ở một vị trí không liên quan đến chuyên ngành của họ thường có thể tìm thấy các công việc trong khuôn viên trường tại các trường đại học Hoa Kỳ - nơi mà sinh viên theo học.

Việc làm dành cho sinh viên thị thực F-1 được chia thành nhiều loại khác nhau: Ngoài các vai trò trong khuôn viên trường, có nhiều loại việc làm và thực tập chính thức hơn, chẳng hạn như các vị trí Đào tạo Thực hành Ngoại khóa (CPT) và Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT) . Thông thường, các vai trò CPT dành cho bạn khi bạn vẫn đang theo đuổi bằng cấp của mình và các vai trò OPT có sẵn sau khi bạn hoàn thành.

Nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện bước chuyên nghiệp tiếp theo, bạn nên tìm hiểu cách đăng ký trạng thái OPT và CPT trước khi bắt đầu quá trình và cũng để khám phá các chương trình phát triển nghề nghiệp tại trường đại học của bạn.

Quy định khi làm việc trong khuôn viên trường dành cho sinh viên quốc tế

Đối với các vai trò trong khuôn viên trường dành cho sinh viên quốc tế, có các quy tắc cụ thể khác:

Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra các quy định về công việc trong khuôn viên trường của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) dành cho sinh viên F-1 trước khi nộp đơn vào một vị trí nếu bạn không chắc liệu mình có đủ điều kiện hay không.

Làm thế nào một sinh viên quốc tế có thể có được một công việc trong khuôn viên trường?

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được một công việc trong khuôn viên trường, hãy nhớ rằng có một số vị trí khác nhau với các yêu cầu ứng tuyển khác nhau.

Hầu hết các vai trò sẽ yêu cầu bạn điền vào các tài liệu thích hợp với văn phòng sinh viên quốc tế của bạn, đăng ký trực tuyến, phỏng vấn và bắt đầu.

Một số vị trí có thể có những yêu cầu khác nhau, vì vậy hãy luôn nhớ đọc kỹ mô tả và trao đổi với cố vấn của bạn để tìm hiểu thêm.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số bước phổ biến hơn để có được việc làm trong khuôn viên trường cho sinh viên từ các quốc gia khác nhau:

Điền vào các thủ tục giấy tờ chính xác

Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) không yêu cầu thêm giấy tờ đối với sinh viên có thị thực F-1 khi muốn tìm việc làm trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, mỗi trường có các yêu cầu về giấy tờ khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra với bạn trước khi bắt đầu quá trình xin việc on-campus của bạn.

Được đồng ý

Trường của bạn sẽ có các chính sách và thủ tục riêng để sinh viên quốc tế được chấp thuận làm việc tại trường. Ví dụ: nếu bạn là sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Quốc tế Florida, bạn vẫn phải xin giấy chứng nhận việc làm trong khuôn viên trường từ bộ phận Dịch vụ Học giả & Sinh viên Quốc tế (ISSS) của trường.

Hoặc Đại học bang Louisiana nhắc nhở sinh viên rằng họ cần những điều sau đây trước khi có thể làm việc trong khuôn viên trường :

Ứng tuyển cho công việc nào đó

Xin việc làm trong khuôn viên trường có thể đơn giản như điền vào biểu mẫu trên cổng việc làm sinh viên của trường đại học của bạn. Nhiều trường, chẳng hạn như Đại học Bang Cleveland và Đại học Nam Carolina, sử dụng ứng dụng của bên thứ ba Handshake để quản lý danh sách việc làm trong khuôn viên trường của họ. Các ứng dụng của bên thứ ba thậm chí có thể bao gồm trợ giúp về tài nguyên xây dựng nghề nghiệp và cơ hội kết nối với người quản lý tuyển dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về cách viết sơ yếu lý lịch cho một công việc trong khuôn viên trường hoặc những công việc bán thời gian trong khuôn viên trường, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu bằng cách tạo một kế hoạch theo đuổi nghề nghiệp và nói chuyện với các cố vấn việc làm của trường đại học.

Điền thông tin thuế

Theo Sở Thuế vụ (IRS) , tất cả sinh viên và học giả quốc tế có thị thực F hoặc J phải nộp Mẫu 8843, ngay cả khi họ không kiếm được thu nhập khi học tập tại Hoa Kỳ. Nếu bạn kiếm được tiền, bạn cũng có thể phải điền vào Mẫu 1040-NR .

Điều quan trọng là bạn phải hiểu các yêu cầu về thuế và các nguồn lực sẵn có để khai thuế. Nếu bạn chỉ đang làm một công việc trong khuôn viên trường, các khoản thuế của bạn sẽ dễ dàng điền vào; tuy nhiên, có những dịch vụ sẵn có để giúp sinh viên điền các khoản thuế của họ.

Bắt đầu làm việc!

Sau khi bạn đã được chấp thuận để xin một công việc trong khuôn viên trường, được tuyển dụng và tuân thủ tất cả các thủ tục trước khi tuyển dụng, tất cả những gì còn lại là đi làm!

Hãy nhớ phải chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc, ngay cả khi bạn đang làm một công việc trong khuôn viên trường không liên quan đến nghề nghiệp của bạn.

Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm các đề xuất tuyển dụng và người quản lý trong khuôn viên trường là nguồn giới thiệu tuyệt vời để bạn có đánh giá tích cực, có thể nói lên kỹ năng và đạo đức làm việc của bạn.

Tôi có thể xây dựng những kỹ năng nghề nghiệp nào với một công việc trong khuôn viên trường?

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng mà nhiều công việc trong khuôn viên trường giúp bạn phát triển, chẳng hạn như kỹ năng quản lý dự án và con người. Họ muốn biết rằng bạn có thể làm việc với một nhóm lớn hơn bao gồm nhiều loại người và muốn xem hồ sơ theo dõi về tính chuyên nghiệp và độ tin cậy trước khi họ tuyển dụng cho các vị trí ban đầu. Nhiều công việc trong khuôn viên trường sẽ giúp bạn phát triển những kỹ năng này và hơn thế nữa.

Kỹ năng bạn có thể học được khi làm việc trong khuôn viên trường:

Dưới đây là một vài ví dụ về các kỹ năng bạn có thể học được khi làm việc trong khuôn viên trường:

Quản lý thời gian

Có một công việc, học tập trên lớp, duy trì cuộc sống xã hội và tham gia các hoạt động ngoại khóa, tất cả đều cần có kỹ năng quản lý thời gian. Bất kể bạn đảm nhận công việc nào trong khuôn viên trường, bạn sẽ có thể đưa các kỹ năng quản lý thời gian vào sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mình, miễn là bạn đang thực hiện thành công một số trách nhiệm.

Nếu việc xử lý công việc và trách nhiệm trong lớp của bạn trở nên quá tải, hãy nhớ rằng bạn đang ở Hoa Kỳ để theo đuổi việc học của mình và các lớp học của bạn là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn cần hỗ trợ học tập , bạn có thể cân nhắc kỹ về việc tìm kiếm một công việc cho đến khi bạn cảm thấy tự tin rằng mình có thể quản lý nhiều ưu tiên.

Kỹ năng phục vụ khách hàng

Từ nhân viên pha cà phê đến nhân viên thư viện đến đại sứ của trường, nhiều vai trò trong khuôn viên trường yêu cầu phải tương tác với khách hàng, sinh viên hoặc những người mà bạn phải phục vụ như một phần công việc của mình.

Lịch sự, chuyên nghiệp và hữu ích là những kỹ năng quan trọng đối với người sử dụng lao động thuê nhân viên bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Nếu tò mò về những nghề này, bạn có thể coi vai trò trong khuôn viên trường là cơ hội để kiểm tra sự quan tâm của mình đối với công việc bán hàng, kinh doanh với người tiêu dùng hoặc công việc nhân sự.

Lập ngân sách

Hầu hết sinh viên đại học đều biết một hoặc hai điều về việc sử dụng ngân sách cố định. Làm một công việc trong khuôn viên trường sẽ không biến bạn thành triệu phú, nhưng đó có thể là cơ hội để bạn tiết kiệm cho kỳ nghỉ xuân, một buổi xem phim hoặc một bộ trang phục đặc biệt cho buổi phỏng vấn xin việc. Những kỹ năng này có thể không phù hợp với sơ yếu lý lịch của bạn, nhưng sẽ giúp ích cho bạn khi bạn chuyển từ trình độ sơ cấp sang chuyên gia có kinh nghiệm.

Học cách làm việc với nhiều người

Khuôn viên các trường đại học ở Hoa Kỳ rất đa dạng và có thể có nhiều kiểu người mà bạn chưa từng gặp ở quê nhà. Trở thành một phần của cộng đồng trong khuôn viên trường mới của bạn, bao gồm cả kinh nghiệm làm việc trong khuôn viên trường, có thể giúp bạn tiếp xúc với những kiểu người mới với niềm tin, nền tảng và kinh nghiệm sống khác nhau.

Có kinh nghiệm chuyên môn, toàn diện cho thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi và làm việc với mọi kiểu người, đồng thời đóng góp vào một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc trong khuôn viên trường.

Tìm hiểu trách nhiệm

Người giám sát tại trường của bạn sẽ rất vui khi có một nhân viên mà họ có thể tin tưởng. Hãy chứng tỏ rằng bạn là người đáng tin cậy và có thể đảm nhận trách nhiệm, đồng thời bạn sẽ có được nguồn lực khả thi sau này khi cần sự giới thiệu từ người quản lý cũ.

Chủ động

Một cách để bạn học được trách nhiệm trong công việc tại trường là chủ động. Nếu sếp của bạn cần một ca làm việc được bảo hiểm hoặc giáo sư mà bạn đang hỗ trợ cần trợ giúp thêm để chấm điểm, hãy sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần. Trở thành một thành viên trong nhóm là một cách tuyệt vời khác để nhận được đề xuất cho vai trò tiếp theo của bạn.

Kỹ năng đa nhiệm

Nhiều công việc trong khuôn viên trường yêu cầu kỹ năng đa nhiệm. Các trợ lý hành chính phải sắp xếp lịch trình, xây dựng các bài thuyết trình và giúp đỡ các thủ tục giấy tờ. Các trợ lý nghiên cứu có thể làm việc trong nhiều dự án, trong khi vai trò của trường trong phòng ăn hoặc tại một nhà hàng trong khuôn viên trường có nghĩa là làm việc trong những giờ ăn tối bận rộn.

Thời gian để thực hành đa nhiệm là một lợi ích lớn khi làm việc trong khuôn viên trường. Hãy tập trung vào nhiều nhiệm vụ tạo nên công việc trong khuôn viên trường của bạn và bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho vai trò đầu tiên bên ngoài khuôn viên trường.

Trải nghiệm thực tế

Trong thế giới thực, bạn phải xử lý những tài liệu nhạy cảm, làm việc trong môi trường ồn ào, thỏa hiệp với những người mà bạn không nhìn thấy trực tiếp và quản lý nhiều trách nhiệm cùng một lúc. Vượt qua mỗi ngày để có trải nghiệm trong thế giới thực; khi bạn đối mặt với những thử thách mới mỗi ngày, bạn sẽ trở nên giỏi hơn trong việc điều hướng những khúc quanh và ngã rẽ của cuộc sống một cách nhẹ nhàng hơn.

Tính chuyên nghiệp

Kết hợp kinh nghiệm thực tế với sự trưởng thành và tôn trọng có nghĩa là bạn đang xây dựng tính chuyên nghiệp. Hãy đối mặt với nó, công việc trong khuôn viên trường không phải lúc nào cũng phù hợp với bạn.

Bạn có thể phải làm một số nhiệm vụ khó chịu, từ đổ rác đến xử lý những khách hàng đang tức giận, nhưng xử lý những vai trò này một cách chuyên nghiệp có nghĩa là đến đúng giờ, cư xử tôn trọng và làm tốt từng công việc, bất kể lớn hay nhỏ.

Làm thế nào các công việc trong khuôn viên trường đã giúp một sinh viên xây dựng kỹ năng nghề nghiệp của mình

Thông qua công việc của mình với tư cách là một chuyên gia hỗ trợ sinh viên, Htet - một sinh viên Việt Nam tại Đại học Utah, không chỉ xây dựng một bản lý lịch vững chắc hơn mà còn kết bạn mới và tìm hiểu về các nền văn hóa khác.

Sau đây là những chia sẻ của Htet - chia sẻ kinh nghiệm vừa học vừa làm của anh ấy tại Utah Global và cách anh ấy giúp các bạn sinh viên quốc tế của mình hòa nhập và kết nối trong khuôn viên trường.

H: Bạn đã tìm được công việc ở trường như thế nào? Quy trình như thế nào? 

Htet: Tôi nhớ cảm giác được chào đón nồng nhiệt như thế nào và muốn giúp các sinh viên khác có trải nghiệm tuyệt vời như tôi, vì vậy tôi đã đăng ký tham gia tình nguyện. Sau khi làm việc với các sinh viên quốc tế mới khi họ đến và định hướng, tôi được mời trở thành thành viên của nhóm hỗ trợ sinh viên Toàn cầu Utah. Bây giờ, tôi đang làm việc bán thời gian với tư cách là chuyên gia hỗ trợ sinh viên.

Q: Ngày qua ngày của bạn như thế nào?

Htet: Tôi có một lịch trình bận rộn giữa các lớp học và bài tập và công việc của tôi trong khuôn viên trường. Một phần trách nhiệm của tôi bao gồm làm việc với học sinh để trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bài tập trên lớp, nhà ở hoặc cuộc sống nói chung ở đây tại Utah.

Q: Bạn yêu thích điều gì nhất ở công việc vừa học vừa làm của mình? 

Htet: Điều mà tôi thích nhất là tất cả những người mới mà tôi gặp, từ khắp nơi trên thế giới. Khi tôi nói chuyện với những người này, tôi cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình và tìm hiểu về kinh nghiệm của họ. Học cách giao tiếp với mọi người từ mọi nền tảng khác nhau là một kỹ năng tuyệt vời cho CV và tương lai của tôi trong lực lượng lao động toàn cầu.

H: Những thách thức lớn nhất là gì? 

Htet: Công việc của tôi là làm cho sinh viên quốc tế cảm thấy như ở nhà. Mọi người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau và có những cách giao tiếp khác nhau, vì vậy, tất cả chỉ là tìm ra các giải pháp phù hợp để đáp ứng mọi tình huống độc đáo. Tôi quan tâm đến việc theo dõi những học sinh cần hỗ trợ thêm để đảm bảo rằng họ đang nhận được sự quan tâm cần thiết để thành công.

Q: Điều quan trọng nhất mà bạn đang học mà bạn có thể không học được trong lớp học là gì? 

Htet: Tôi đã học được rằng nếu bạn đủ chăm chỉ, bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào. Và nếu bạn đặt câu hỏi, mọi người có thể giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Bằng cách khám phá các tài nguyên trong khuôn viên trường, tôi đã có thể khám phá các dịch vụ đã giúp tôi phát triển sự nghiệp và tận dụng tối đa thời gian của mình tại trường đại học.

H: Bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các sinh viên đại học quốc tế khác đang tìm kiếm một công việc trong khuôn viên trường hoặc việc làm cho sinh viên? 

Htet: Làm việc trong khuôn viên trường có rất nhiều lợi ích khi thực tập. Nhận được một công việc thực tập mở ra rất nhiều cánh cửa. Thông thường, khi một sinh viên tốt nghiệp và bắt đầu tìm việc làm, việc có một kỳ thực tập trong hồ sơ của bạn sẽ làm tăng khả năng được tuyển dụng. Tôi rất biết ơn vì đã sớm học được điều này trong hành trình của mình.

Cần trợ giúp để tìm một công việc trong khuôn viên trường đại học của bạn?

Có rất nhiều lợi ích khi làm việc trong khuôn viên trường - và sinh viên quốc tế có thể tận dụng chúng! Hãy nhớ liên hệ với đại diện trường của bạn để tìm hiểu thêm về những loại công việc mà bạn đủ điều kiện làm khi là sinh viên có thị thực F-1.

Liên hệ Edu4life để lên lộ trình học tập phù hợp và trở thành sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ nhé!

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/khuon-vien-truong-la-gi-a31366.html