Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy

Được biết đến là một nhân vật lịch sử quan trọng của Trung Quốc, Quan Công có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa phương Đông với những truyền thuyết đầy ý nghĩa. Quan Công gắn liền với giai thoại lịch sử về sự trung thành, trượng nghĩa. Ông có sức mạnh phi thường trong việc trừ gian diệt ác. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của tượng quan công trong phong thủy với LING Decor!

Quan Công Võ Thánh là ai?

Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Tam Quốc Chí, Quan Công tên thật là Quan Vũ. Là một dũng tướng cuối thời Đông Hán và thời Tam Quốc. Sinh thời, ông đã góp phần không nhỏ vào việc lập nên nhà Thục Hán. Với tài năng văn võ song toàn, Quan Công được khắc họa trong Tam Quốc Chí là một trong “ Ngũ hổ tướng” lúc bấy giờ cùng Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung, Mã Siêu. Không chỉ nổi tiếng với võ nghệ cao cường, Quan Công còn nổi tiếng là một vị võ tướng uy nghiêm, ngay thẳng và trung thành.

Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy

Võ sĩ khắp nơi thi nhau tranh bá nhưng với tính cách uy nghiêm có phần kiêu ngạo của mình, số người được Quan Vân Trường coi trọng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sự kiêu ngạo của ông còn được thể hiện ngay từ câu từ chối hôn sự của con trai Tôn Quyền: “Hổ nữ há có thể gả cho khuyển tử?”

Được mô tả trong Tam Quốc diễn nghĩa là một người đàn ông cao 9 thước (tương đương khoảng 2 mét ngày nay). Khuôn mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày tằm, bộ râu dài 2 thước oai phong ngút ngàn. Chính vì sự oai nghi đó mà Quan Công được coi là hắc tinh của kẻ xấu, của những điều tà ma.

Ý nghĩa tượng tượng Quan Công trong phong thủy

Quan Công được thờ bởi sự đức độ và sự nghiệp lẫy lừng của ông. Các hình tượng Quan Công được tạc lại trong thế chống đao, đọc sách hay cầm đao cưỡi ngựa… Trong phong thủy, mỗi hình tượng được mô tả lại mang một ý nghĩa riêng biệt.

Đối với các tượng ở tư thế đứng, ngồi hay cưỡi ngựa với đôi mắt trừng nhìn thẳng đại diện cho sự bảo vệ những nhà chính trị, doanh nghiệp. Những tượng này thường mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ, xua đuổi tà ma và phòng kẻ tiểu nhân.

Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy

Quan Công ra trận lại là hình tượng thể hiện cho sự thăng tiến, là sức sống đem lại vương khí cho gia chủ. Thường các tượng ra trận đem đến ý nghĩa về sức khỏe, tránh ốm đau bệnh tật và những điều không may mắn trong cuộc sống.

Tượng Quan Công(LD197)lingdecor

Có thể nói rằng, tượng Quan Công dù ở bất kì tư thế nào cũng đem lại vượng khí tốt cho gia chủ. Đối với những người kinh doanh thì đây cũng là một biểu tượng của sự hỗ trợ, giúp công việc làm ăn thuận lời, thành đạt hơn.

Tượng Quan Công hợp với gia chủ tuổi gì?

So với các linh vật hay nhân vật phong thủy khác thì Quan Công khá kén người trưng bày. Bởi lẽ đây là một nhân vật mang tính dương và sát khi cao. Chính vì vậy cần phải cân nhắc kĩ và suy xét những yếu tố cần có khi rước Ngài về.

Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy

Tượng Quan Công được đặt trong nhà để trấn trạch, trừ tiểu nhân. Ngoài ra, Quan Công còn là biểu tượng phù bình an, đem đến may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy thì Quan Công thuộc mệnh Mộc nên những người mệnh Hỏa sẽ thích hợp nhất trong việc thờ tượng này.

Trong âm dương, những người thuộc tuổi Tuất, Thìn, Ngọ là những tuổi phù hợp nhất cho việc rước Ngài về nhằm bảo vệ bản mệnh.

Nhìn chung, chỉ có tuổi Thân thuộc mệnh khắc và không nên rước tượng Quan Công về, còn lại thì vẫn có thể chơi tượng này.

Nếu gia chủ là nam và có độ tuổi trên 25 cũng sẽ thích hợp hơn cả cho việc rước tượng Quan Công về. Bởi lẽ đây là một tượng phong thủy có sát khí khá nặng, nam nhân có tính dương mạnh sẽ phù hợp hơn để dùng tượng.

Cũng như một số linh vật khác, nên trưng bày tượng Quan Công ở những nơi sạch sẽ thoáng mát. Tránh những nơi không sạch sẽ như cạnh nhà vệ sinh để tránh những điều không may mắn.

XEM THÊM: TƯỢNG BÒ TÓT ĐỒNG PHONG THỦY

Một số tượng Quan Công tại LING Decor

Hãy cùng tham khảo một số mẫu tượng Quan Vân Trường tại LING Decor

Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy Ý nghĩa tượng quan công và những điều cần lưu ý trong phong thủy

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tuong-quan-cong-trong-phong-thuy-a31344.html