Làng văn hóa Namsan Hanok - Ngôi làng “đặc biệt và duy nhất” gìn giữ nếp sống sinh hoạt, hội tụ nét văn hóa truyền thống từ thời Joseon

Người Hàn vốn nổi tiếng là đất nước rất coi trọng bản sắc dân tộc cũng như gìn giữ và bảo tồn giá trị văn hóa. Tham quan khu làng văn hóa Namsan Hanok - ngôi làng cổ kính của Hàn, bạn sẽ hiểu hết được nếp sống sinh hoạt và những nét phong tục truyền thống từ xưa của người Hàn.

Để hiểu hơn về cuộc sống của họ hãy cùng du học Hàn Quốc Thanh Giang khám phá làng văn hóa dân tộc cổ kính của họ qua bài viết sau nhé!

Đôi nét về làng văn hóa Namsan Hanok

Làng văn hóa Namsan Hanok là ngôi làng đặc biệt của Hàn Quốc. Người dân Hàn còn ưu ái gọi với cái tên khác là làng truyền thống ở thung lũng Namsan thuộc quận Jung-gu.

Ngày nay, khi cuộc sống của người dân ngày càng phát triển và đổi mới nhưng đặt chân đến đây, bạn sẽ như được quay trở lại cuộc sống thời xưa, một cuộc sống thật bình dị và mang đậm nét phong tục truyền thống.

Nơi đây được bảo tồn và gìn giữ rất nhiều ngôi nhà cổ mang đậm kiến trúc truyền thống. Trước đây, ngôi làng này chính là khu vực sinh sống của giới thượng lưu thời Joseon. Khu làng không chỉ hấp dẫn được du khách tới khám phá nét truyền thống cũng như cuộc sống thời xưa.

Trên hết, ngôi làng này nằm ở dưới chân núi Namsan, nơi có tháp Nam San nổi tiếng. Đến tham quan ngôi làng, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cả Nam San khi đứng tại tháp.

Mặt khác, giữa cuộc sống đô thị tấp nập xung quanh là các tòa nhà cao tầng lộng lẫy với dòng xe cộ tấp nập. Ngôi làng nằm lọt thỏm ở đây càng mang đến nét độc, lạ. Cũng chính vì vậy, ngôi làng càng thu hút và hấp dẫn được khách tham quan tìm hiểu.

Đặc điểm của làng văn hóa cổ Namsan Hanok

Làng văn hóa Namsan Hanok không chỉ khơi gợi cho người dân nhớ về cuộc sống từ xưa cũng như những giá trị tốt đẹp và truyền thống lâu đời. Đây cũng là cách nhắc nhở các thế hệ sau bảo tồn và gìn giữ những nét văn hóa cổ kính của dân tộc.

Bên cạnh đó, cũng là để cho khách du lịch phần nào hiểu hơn về đất nước con người Hàn. Đây cũng là cách để người Hàn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa truyền thống mang tính lịch sử dân tộc.

Nhắc đến ngôi làng cổ Namsan Hanok, ta sẽ thấy được những nét đặc điểm tiêu biểu của nó. Cụ thể:

>>> Về không gian quanh làng

Tham quan tại làng bạn sẽ được quay trở lại cuộc sống từ thời Joseon, xung quanh là các con suối trong vắt và bình yên. Bên cạnh là những hàng cây xanh được chăm sóc tỉ mỉ, đan xen với khu làng cổ kính khiến cho không gian ở đây thật tĩnh lặng. Một cuộc sống thật vô ưu, vô lo tránh xa với chốn thị phi và dòng đời tấp nập của hiện tại.

Điều đặc biệt, khi vào trong khu làng bạn sẽ nghe thấy những âm điệu truyền thống nhẹ nhàng vang lên khiến cho ngôi làng thật chân thực và như sống lại theo thời gian. Mặt khác, ngước nhìn lên bầu trời bạn sẽ nhìn thấy lấp ló tháp Namsan đẹp lộng lẫy cuốn hút người thức thưởng thức cảnh.

Ngoài những con suối và hàng cây cổ kính, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ Thanh Hạc Địa và gác Thiên Vũ thật thơ mộng và hữu tình, cùng rất nhiều công trình đồ sộ như đình Thanh Lưu….

>>> Kiến trúc khu nhà truyền thống

Khi bước vào cổng làng bạn sẽ nhìn thấy khu nhà truyền thống nằm ở phía bên trái cổng. Trong đó, nổi bật nhất là ngôi nhà Lục gian đại sảnh. Đây là ngôi nhà to nhất và nằm ở chính giữa với sàn rộng gồm 6 gian.

Hầu hết, các ngôi nhà truyền thống tại đây được xây bằng gỗ với kiến trúc thật độc đáo. Các dãy hành lang được làm bằng chấn song với chất liệu bằng gỗ. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy chủ nhân trước đây là người có địa vị và quyền lực đến nhường nào.

Ngôi nhà được lợp bằng ngói, bên trong mọi thứ đều được bảo tồn cẩn thận. Vào đây, bạn sẽ thấy có những chiếc kiệu người dân sử dụng từ xưa nay vẫn còn được lưu giữ. Bên cạnh đó, các gian phòng được sắp xếp khá ngăn nắp với rất nhiều vật dụng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Làng văn hóa có rất nhiều ngôi nhà cổ kính. Tuy nhiên, có 5 ngôi nhà chính được khôi phục và được bảo tồn cẩn thận. Vì vậy, khách du lịch tới sẽ được đón tiếp tại đây.

Khám phá quang cảnh tươi đẹp tại làng văn hóa Namsan Hanok

>>> Cảnh quan tại ngôi làng

Ngôi làng này trước đây là nơi dành cho giới quý tộc sinh sống. Vì vậy, dù trải qua nhiều năm tháng nhưng ta có thể thấy được cuộc sống xưa kia của họ quyền quý và xa hoa.

Phong cảnh ở đây rất đẹp với hơn 300 ngôi nhà cổ kính. Xung quanh là những cây cảnh được cắt tỉa cẩn thận theo phong cách cổ xưa.

>>> Hoạt động trải nghiệm thú vị làm đồ thủ công mỹ nghệ bằng giấy

Điều thu hút ở khách tham quan chính là các hoạt động diễn ra tại đây. Nếu bạn từng tìm hiểu qua về văn hóa truyền thống của Hàn bạn sẽ biết Hanbok là trang phục truyền thống của họ.

Khám phá làng Namsan, bạn sẽ được học cách làm những bộ Hanbok bằng giấy truyền thống cho những con búp bê xinh đẹp. Đây được coi là một phong tục truyền thống của người Hàn sử dụng vào những ngày đặc biệt.

>>> Khu nhà thưởng thức trà đạo

Trà đạo vốn là nét văn hóa nghệ thuật lâu đời của người Hàn Quốc. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu nét nghệ thuật độc đáo, làng văn hóa Namsan Hanok chính là lựa chọn thú vị dành cho bạn.

Tại đây, thường diễn ra các buổi trà đạo, bạn sẽ được xem cách họ pha trà để hiểu hơn về văn hóa trà đạo của người Hàn cũng như được giảng đạo về môn nghệ thuật này.

Ngoài việc thưởng thức trà đạo, bạn sẽ thấy có rất nhiều góc được bày các nhạc cụ truyền thống, học viết thư pháp…Thông thường, các hoạt động này diễn ra từ 10h sáng đến 17h chiều mỗi ngày. Do vậy, nếu muốn tìm hiểu bạn nên chú ý đến thời gian để không bị bỏ lỡ môn học nào nha.

>>> Khu nhà trưng bày các trang phục truyền thống

Hanbok vốn là trang phục truyền thống của dân tộc người Hàn. Việc mặc trang phục và học các phép lễ nghi chào hỏi của họ từ thời xưa chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị không chỉ cho khách du lịch, thậm chí là các du học sinh.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thanh Giang về làng văn hóa Namsan Hanok. Hy vọng, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những nét văn hóa cũng như nếp sống của người dân Hàn từ thời Joseon nói chung cho tới cuộc sống hiện đại ngày nay nhé!

Làng văn hóa Namsan Hanok - Ngôi làng “đặc biệt và duy nhất” gìn giữ nếp sống sinh hoạt, hội tụ nét văn hóa truyền thống từ thời Joseon

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/lang-co-namsan-hanok-a31219.html