Học viện Ngoại giao ra trường làm gì? Lương như thế nào?

Học viện Ngoại giao (DAV) được đánh giá là một trong những trường top đầu về chất lượng đào tạo. Vậy sinh viên trường Học viện Ngoại giao ra trường làm gì? Sinh viên DAV cần trang bị những kỹ năng nào để đáp ứng nhu cầu công việc? Hãy cùng JobsGO đi khám phá về những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin sơ lược về Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao (DAV) trực thuộc Bộ ngoại giao. Đây là trường đầu tiên và duy nhất đào tạo chuyên ngành về ngoại giao của Việt Nam. Sứ mệnh của trường là thực hiện nghiên cứu chính sách và chiến lược đối ngoại quốc tế. Đồng thời, nhà trường còn bồi dưỡng cán bộ tham mưu, tư vấn cho các chính sách đối ngoại cho Bộ ngoại giao.

học viện ngoại giao ra trường làm gì
Thông tin sơ lược về Học viện Ngoại giao

Hiện Học viện Ngoại giao đào tạo 5 ngành là ngôn ngữ anh, luật quốc tế, kinh tế quốc tế, truyền thông quốc tế và quan hệ quốc tế. Với hệ thống các bậc đào tạo từ ngắn hạn tới cao đẳng, đại học và sau đại học.

Xem thêm: Sinh viên ngành Ngôn ngữ học ra trường làm gì?

Điểm chuẩn xét tuyển của trường Học viện Ngoại giao

Do là một trong những trường đại học top đầu nên điểm xét tuyển của trường cũng khá cao. Dưới đây là các khối xét tuyển cùng điểm chuẩn của các khoa tại Học viện Ngoại giao năm 2022 vừa qua, các bạn học sinh có thể tham khảo:

Nhìn chung mức điểm này tương đối cao so với các trường đại học khác. Chính vì thế để thi đỗ vào ngành mong muốn của Học viện Ngoại Giao bạn phải nỗ lực hơn nữa.

Sinh viên Học viện Ngoại giao ra trường làm gì?

Ngành Ngoại giao
Sinh viên Học viện Ngoại giao ra trường làm gì?

Tùy thuộc vào ngành học mà sinh viên đăng ký thì cơ hội việc làm cũng sẽ khác nhau. Đặc biệt là những ngành khá “hot” như kinh tế quốc tế, quan hệ quốc tế, truyền thông thì việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp cũng không quá khó.

Không phải cứ học Ngoại giao là các bạn phải làm trong Bộ ngoại giao hoặc những tổ chức phi chính phủ. Thay vào đó, các bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, công ty nước ngoài,… Dưới đây là những việc làm mà sinh viên có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp như:

Ngành ngôn ngữ Anh

Các bạn sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh sau khi ra trường có thể làm ở một số vị trí như:

Xem thêm: Nghề phiên dịch viên: Học trường gì? Lương bao nhiêu?

Ngành quan hệ quốc tế

Ngành truyền thông quốc tế

Ngành kinh tế quốc tế

Ngành luật quốc tế

Cơ hội việc làm đa dạng, môi trường phong phú, đây chắc chắn là một điều thật tuyệt với sinh viên học viện ngoại giao. Nếu bạn cũng đang trong quá trình tìm việc làm, hãy truy cập ngay vào trang web Jobsgo.vn để có cơ hội tốt tại doanh nghiệp lớn.

Xem thêm: Quốc tế học ra làm gì? Triển vọng nghề nghiệp 2023

Mức lương của sinh viên học viện ngoại giao sau khi ra trường

Học Học viện Ngoại giao ra làm gì
Mức lương của sinh viên học viện ngoại giao sau khi ra trường

Học viện ngoại giao là một trường nổi tiếng và có chất lượng đào tạo vô cùng tốt. Tỷ lệ sinh viên ngoại giao ra trường có việc lên đến 90%. Tùy thuộc vào từng ngành và trình độ của mỗi người mà nhận được mức lương khởi điểm khác nhau.

Với sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn sâu thì thu nhập khoảng 7-12 triệu đồng/tháng. Đối với những bạn có thành tích học tập tốt, nhiều kỹ năng, đặc biệt là khả năng tiếng Anh thì mức thu nhập còn lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Mức lương sau khi ra trường cao hay thấp không hoàn toàn phụ thuộc vào ngành học. Để có thu nhập cao, ổn định bạn cần phải nâng cao kỹ năng bản thân, nỗ lực rèn luyện trong quá trình học tập, làm việc. Đây mới là yếu tố then chốt giúp bạn có mức lương như mong đợi.

Những điều quan trọng mà sinh viên Ngoại giao cần có

Khi đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Học viện Ngoại giao ra trường làm gì?”, các bạn sinh viên cũng phải tự trang bị những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng:

Nắm chắc kiến thức chuyên môn

Nắm chắc kiến thức chuyên môn sẽ giúp sinh viên hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất. Điều này cũng giúp sinh viên thăng tiến xa hơn trong công việc.

Trình độ ngoại ngữ

Trong thời buổi hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp thường ưu tiên những ứng viên sử dụng tiếng Anh thành thạo. Ngoài ra, các bạn có thể trang bị thêm tiếng Hàn, Nhật, Trung,… Điều này sẽ giúp các bạn có hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài với mức thu nhập cao.

Xem thêm: Học tiếng Hàn ra làm gì? Cơ hội việc làm cho SV ngành Ngôn ngữ Hàn

Kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cơ bản mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần trang bị để phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt là khi công nghệ phát triển mạnh. Môi trường làm việc nào cũng phải tiếp xúc với máy tính, công nghệ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao bạn nên có kỹ năng này.

Kỹ năng giao tiếp

Học viện Ngoại giao ra làm gì
Những điều quan trọng mà sinh viên Ngoại giao cần có

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng mà bất cứ ai cũng cần trau dồi và luyện tập. Bởi kỹ năng này sẽ giúp bạn tìm được công việc ưng ý và thành công với lĩnh vực, ngành nghề mà mình đã chọn.

Phong cách ăn mặc

Ngoại hình và cách ăn mặc cũng là điều mà bạn cần quan tâm để vượt qua vòng phỏng vấn khắt khe của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, với những doanh nghiệp lớn sẽ luôn yêu cầu nhân viên phải chỉn chu, tỉ mỉ. Do đó, bạn cần ăn mặc cho phù hợp để tạo sự thiện cảm cho các nhà tuyển dụng.

Không chỉ vậy, những công việc mà sinh viên Ngoại Giao sẽ đảm nhận còn phải chăm chút về ngoại hình, cách ăn mặc để thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự.

Qua những thông tin chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được phần nào câu hỏi “Sinh viên Học viện Ngoại giao ra trường làm gì?”. Hãy yên tâm học tập và trang bị cho bản thân mình những kỹ năng để có thể tìm được công việc tốt nhất với mức lương hấp dẫn bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/hoc-vien-ngoai-giao-lam-nghe-gi-a31112.html