Phun xăm là gì? Tổng hợp kiến thức về phun xăm

Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng lên. Trong đó phun xăm là giải pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả. Vậy phun xăm là gì? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu “tất tần tận” về phương pháp làm đẹp này và có nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đẹp, tự tin hơn.

1. Phun xăm là làm gì?

Phun xăm là việc dùng thiết bị có đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào da. Công nghệ này thường được ứng dụng để làm đẹp môi, lông mày, mí mắt,..Giúp tạo màu sắc mới, cải thiện hình dáng môi, mày…..từ đó tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Phun xăm thẩm mỹ giúp chị em trở nên đẹp hơn, thêm phần tươi tắn và cuốn hút
Phun xăm thẩm mỹ giúp chị em trở nên đẹp hơn, thêm phần tươi tắn và cuốn hút

Một số ưu điểm nổi bật của phun xăm thẩm mỹ:

Mặc dù có rất nhiều những ưu điểm, nhưng phun xăm thẩm mỹ cũng có một số hạn chế bạn cần lưu ý như:

anh ads tong

2. Phun xăm thẩm mỹ khác gì với xăm mình?

Mặc dù phun xăm thẩm mỹ và xăm mình là hoàn toàn khác nhau nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn về hai hình thức này. Cùng Chance Kim tham khảo bảng so sánh chi tiết dưới đây để hiểu đúng về nội dung này bạn nhé!

Phun xăm thẩm mỹXăm mìnhThiết bị sử dụngBút chuyên dụng gắn đầu kim nhỏ.

Bút có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Máy phun xăm Coil và máy Motor. Đầu kim phun xăm có ngòi to hơn.

Máy phun xăm có thiết kế to và nặng hơn.

Công dụngTác động nhẹ nhàng đến vùng thượng bì của da.

Không gây đau, không chảy máu.

Tác động mạnh mẽ và sâu vào tầng hạ bì của da.

Có thể gây đau, sưng da, chảy máu (trường hợp cơ địa dữ).

Vị tríThực hiện tại các vị trí trên khuôn mặt gồm:

Vùng môi

Vùng lông mày

Vùng viền mí mắt

Thực hiện tại các vị trí trên cơ thể theo yêu cầu khách hàng:

Tay

Chân

Lưng

Ngực

Vai

….

Thời gian bền màuTừ 2 - 5 năm tùy theo công nghệ và kỹ thuật phun xăm sử dụng.Trọn đời.Ưu điểmTạo ra vẻ đẹp sắc nét, nổi bật và tự nhiên cho khuôn mặt.

Đa dạng màu mực để lựa chọn, có thể thay đổi màu sắc khi muốn.

Thời gian thực hiện nhanh (từ 60 - 90 phút).

Không gây đau lâu, đẹp ngay sau khi làm.

Không cần nghỉ dưỡng hay kiêng khem cầu kì.

Có thể lựa chọn hình xăm lên cơ thể theo sở thích.

Thời gian duy trình vĩnh viễn.

Chi phí xăm đa dạng, dựa trên loại hình và kích thước hình xăm.

Hạn chếChi phí cao.

Thời gian bền màu tối đa là 5 năm, cần dặm lại đúng thời điểm để giữ màu.

Thời gian thực hiện lâu hơn.

Kém tự nhiên.

Mực dễ bị mờ hoặc trổ xanh đỏ.

Dễ bị đau, sưng, chảy máu tại vùng da xăm nếu dùng mực phun kém chất lượng.

Cần kiêng khem lâu và kĩ hơn.

Từ bảng trên, có thể dễ dàng nhận thấy lý do phun xăm thẩm mỹ trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Hình thức này giúp bạn tạo sự tươi tắn, điểm nhấn cho gương mặt thêm trẻ trung và thu hút. Bên cạnh đó, phun xăm thẩm mỹ còn giúp cải thiện dáng, những khuyết điểm của môi, mày để hài hòa và ưa nhìn hơn.

3. Có những loại phun xăm thẩm mỹ nào?

Sau đây là những hình thức phun xăm thẩm mỹ phổ biến, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp bản thân:

Các loại phun xăm thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay
Các loại phun xăm thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay

3.1. Phun xăm môi thẩm mỹ

Phun xăm môi thẩm mỹ là việc đưa màu mực vào tầng thượng bì của da môi giúp bạn có nền môi rạng rỡ và tươi tắn. Nếu bạn đang gặp vấn đề môi thâm, xỉn, không đều màu, viền môi không rõ, dáng môi lệch,…thì phun xăm môi thẩm mỹ là gợi ý hoàn hảo.

3.2. Tạo sợi chân mày

Tạo sợi chân mày (hay còn gọi là điêu khắc phẩy sợi chân mày) là phương pháp sử dụng những đầu kim cực nhỏ chứa mực phun xăm để phẩy từng sợi lông mày tạo hiệu ứng tự nhiên như sợi thật. Kỹ thuật này phù hợp với những khách hàng có ít lông mày, lông mày nhạt, thưa để bổ sung sự thiếu hụt nhưng vẫn giữ được nét nhẹ nhàng tự nhiên.

vong quay may man

3.3. Phun tán bột chân mày

Với phương pháp phun tán bột chân mày, các chuyên viên phun xăm sẽ sử dụng thiết bị đầu kim nano “tán bột” lông mày sau khi phun sợi. Phương pháp này khiến lông mày trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn nhờ lớp bột mịn đã che phủ đi lớp mực đậm nét. Đây là gợi ý phù hợp cho phái đẹp gặp tình trạng: lông thưa thớt, ngắn, nhạt màu, hay bị rụng, lông mày không cân đối, lông mày phun xăm bị hỏng,….

3.4. Điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày là kĩ thuật phun xăm thẩm mỹ sử dụng bút khắc chuyên dụng khắc mực phun theo dạng sợi xen kẽ với lông mày thật. Kỹ thuật này đòi hỏi chuyên viên phun xăm phải có tay nghề rất cao để đảm bảo sự hài hòa và tự nhiên giữa lông mày điêu khắc và lông mày thật. Phương pháp này phù hợp với những chị em yêu thích lông mày trông giống tự nhiên, nét mày tinh tế. Tuy nhiên, khác với các kĩ thuật phun xăm khác, công nghệ này chỉ được áp dụng với khách hàng có lông mày nguyên thủy, chưa từng qua thẩm mỹ hoặc phun xăm trước đây.

3.5. Hairstroke chân mày

Được ra đời vào năm 2015, công nghệ hairstroke chân mày là kĩ thuật làm đẹp sử dụng đầu kim chứa mực xăm tạo các đường sợi để hoàn thiện vẻ đẹp chân mày. Với kỹ thuật này, bạn có thể thấy rõ các sợi lông mày trông tự nhiên hơn. Các chị em muốn làm lông mày nhưng sợ đau và không muốn kiêng khem khắt khe hoặc các khách hàng gặp vấn đề ở chân mày như sẹo, không có lông mày, lông mày thưa, hay bị rụng,.. có thể tham khảo thực hiện kĩ thuật này.

3.6. Phun xăm mí mắt

Phun xăm mí mắt là phương pháp thẩm mỹ tạo viền cho mí mắt bằng cách sử dụng thiết bị phun xăm gắn mũi kim siêu nhỏ để vẽ 1 đường trên hoặc dưới mi. Đây là kĩ thuật được các khách hàng có đôi mắt lồi, mắt quá nhỏ hoặc mí mắt không rõ nét ưa chuộng giúp cải thiện khuyết điểm và khiến đôi mắt trở nên to tròn, có độ sâu và cuốn hút hơn.

4. Những ai có thể phun xăm? Ai không nên?

nhung nguoi khong nen phun

Bất kì ai cũng có thể thực hiện phun xăm để giúp khuôn mặt nổi bật hơn với chân mày, mí mắt rõ nét và đôi môi tươi tắn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên thực hiện phương pháp này khi đang gặp một vài vấn đề sau đây:

5. Quy trình thực hiện phun xăm

Minh họa chi tiết quy trình phun xăm mày, tạo sợi Flybrows tại Chance Kim
Minh họa chi tiết quy trình phun xăm mày, tạo sợi Flybrows tại Chance Kim

Quy trình thực hiện phun xăm cũng là một câu hỏi được khá nhiều khách hàng thắc mắc. Tại Chance Kim, quy trình phun bao gồm 6 bước, được thực hiện từ 60 - 90 phút:

Đây là 6 bước phun xăm theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế và Chance Kim cam kết chuẩn, theo đúng trình tự nhằm đảm bảo an toàn và mang lại cho khách hàng sự hài lòng.

3

6. Mức giá thực hiện phun xăm

Mức giá thực hiện phun xăm là bao nhiêu còn tùy vào vùng da phun xăm cũng như chất lượng dịch vụ tại cơ sở làm đẹp. Trên thị trường hiện nay, chi phí cho 1 lần thực hiện dịch vụ phun xăm môi/ mày/ mí mắt,… sẽ dao động trong khoảng 2.000.000 VND - 10.000.000 VND. Sự chênh lệch về giá này không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố như công nghệ phun xăm, chất lượng mực phun và kinh nghiệm chuyên viên mà còn căn cứ vào tình trạng vùng da trước khi làm đẹp. Trong trường hợp da nhiều khuyết điểm, cần xử lý trước phun nhiều hơn, mức giá có thể cao hơn và ngược lại, nếu da ít khuyết điểm và dễ thực hiện thì mức giá sẽ phải chăng hơn.

anh ads tong

Tại Chance Kim, mức giá phun xăm môi sẽ dao động từ 3.000.000 VND - 5.000.000 VND, mức giá này đã bao gồm trọn gói dịch vụ tư vấn, khử thâm trước phun, phun môi và chăm sóc sau làm đẹp. Còn với dịch vụ tạo sợi lông mày, mức giá thường sẽ cao hơn, dao động từ 5.000.000 VND - 10.000.000 VND.

Bên cạnh đó, Chance Kim còn thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi giảm từ 20% - 40% dành tặng các khách hàng đặt lịch sớm. Mức ưu đãi sẽ được trừ trực tiếp vào chi phí phun xăm gốc, như một món quà từ đội ngũ Chance Kim để tri ân khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ. Bạn hãy liên hệ với Chance Kim qua hotline 19007337 ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn và tối ưu chi phí.

7. Quá trình hồi phục và lên màu sau phun xăm

Chi tiết về quá trình bong sau phun xăm, tạo sợi FlyBrows
Chi tiết về quá trình bong sau phun xăm, tạo sợi FlyBrows

Thông thường vùng da sau phun sẽ hoàn toàn hồi phục và lên chuẩn màu sau khoảng 2 tháng. Tiến trình dưới đây sẽ mô tả rõ hơn về từng giai đoạn, giúp bạn dễ dàng nhận biết và đánh giá về quá trình hồi phục của mình.

Nhìn chung, các phương pháp phun xăm thẩm mỹ sẽ có thời gian giữ màu khá lâu. Với phun mày, khoảng thời gian này là từ 1 - 2 năm. Với phun môi, thời gian sẽ lâu hơn là từ 3 - 5 năm. Việc màu sắc môi, mày có bền lâu hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có chăm sóc và ăn uống đúng cách. Cụ thể cách chăm sóc và chế độ ăn uống sẽ được “bật mí” với phần tiếp theo sau đây.

8. Lưu ý về ăn uống và chăm sóc sau phun xăm

Ăn uống và chăm sóc là 2 phạm trù khác nhau nhưng luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau trong mọi hoàn cảnh.

8.1. Ăn uống sau phun xăm

Nên ăn gì và kiêng gì sau phun xăm thẩm mỹ
Nên ăn gì và kiêng gì sau phun xăm thẩm mỹ

Chế độ ăn uống sau phun là một trong những yếu tố quyết định màu lên có đẹp hay không. Vì vậy, sau khi phun xăm nên ăn, uống gì là một câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.

* Những thứ nên ăn

* Những thứ nên kiêng:

8.2. Lưu ý về sinh hoạt sau phun xăm

Những lưu ý mà chị em cần biết sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ
Những lưu ý mà chị em cần biết sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ

Chăm sóc da sau phun cũng là một quá trình quan trọng, vì vùng da sau phun sẽ bị nhức nhẹ và xuất hiện các tổn thương nhỏ, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ gây viêm nhiễm, tổn thương.

9. Một số câu hỏi khác về phun xăm

Bên cạnh những thông tin liên quan tới chăm sóc hay chế độ dinh dưỡng, chị em sau phun xăm vẫn còn rất nhiều câu hỏi. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc và giải đáp từ Chance Kim bạn có thể tham khảo thêm:

9.1. Phun xăm có đau, sưng không?

Sự phát triển của công nghệ phun xăm hiện đại sẽ không gây đau đớn cho vùng da sau phun. Nếu có, bạn sẽ chỉ thấy hơi nhức nhẹ ở thời điểm mới phun xong do đầu kim phun tác động ở tầng thượng bì chứ không đi quá sâu.

Một số trường hợp khách hàng cảm thấy bị đau thì có thể là do quá trình phun xăm được thực hiện bởi chuyên viên thiếu kinh nghiệm hoặc phun xăm tại các cơ sở không uy tín. Điều này khiến cho tổn thương tại vùng phun xăm lớn, thiết bị phun xăm không được khử trùng và thay sau mỗi lần phun khiến vết thương lớn, sưng và đau hơn.

9.2. Phun xăm có gây hại cho cơ thể?

Phun xăm sẽ không hề gây hại nếu được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo yếu tố vệ sinh đạt chuẩn y tế. Tuy nhiên, nếu bạn làm đẹp tại cơ sở kém chất lượng, làm sai, thiếu bước, không đảm bảo thì những ảnh hưởng xấu tới cơ thể hoàn toàn có thể xảy ra.

9.3. Sau phun xăm bao lâu có thể chỉnh sửa, phun lại?

Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa màu sắc, phun lại hoặc dặm lại màu xăm cho đậm hơn thì nên đợi tới khi màu sắc đã lên hoàn toàn. Thông thường, thời gian này sẽ kéo dài khoảng 2 tháng tùy theo cơ địa của từng người.

9.4. Phun xăm xong có xóa được?

Theo thời gian, vùng da được phun xăm sẽ mờ dần và hết hẳn nếu bạn không dặm lại. Nếu bạn muốn xóa xăm thì cũng có thể nhưng cần lưu ý một vài yếu tố như cơ địa, tình trạng da và phương pháp thực hiện.

Hy vọng những chia sẻ trên đây từ Chance Kim đã giúp bạn hiểu kĩ hơn về khái niệm phun xăm là gì cũng như các vấn đề liên quan như: đối tượng phun xăm, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng,… phù hợp. Chance Kim hy vọng những tổng hợp này sẽ là một cuốn cẩm nang hữu ích để bạn có những thông tin đúng về phun xăm, từ đó lựa chọn địa chỉ làm đẹp ưng ý nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/phun-xam-tham-my-a30531.html