Bật Mí 15+ Cách Tẩy Tế Bào Chết Body Tại Nhà Cực Đơn Giản

bật mí 15 cách tẩy tế bào chết body tại nhà

Những lý do nên tẩy tế bào chết body thường xuyên?

Sau đây là một vài những lợi ích tuyệt vời của việc tẩy da chết body mà có thể bạn chưa biết:

Tẩy da chết body là bước quan trọng mang tới một làn da cơ thể ẩm mịn và sáng khỏeTẩy da chết body là bước quan trọng mang tới một làn da cơ thể ẩm mịn và sáng khỏe

Hướng dẫn tẩy tế bào chết body tại nhà đúng cách

Quy trình tẩy tế bào chết body

Sau đây là cách tẩy tế bào chết body tại nhà an toàn, hiệu quả mà không làm tổn thương da gồm 3 bước sau:

Có thể sử dụng bàn chải lông mềm chuyên dụng để tẩy da chết body Có thể sử dụng bàn chải lông mềm chuyên dụng để tẩy da chết body

Tần suất tẩy tế bào chết body

Tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít đều không phải là cách chăm sóc làn da body đúng cách. Tần suất tốt nhất để tẩy tế bào chết body là từ 2-3 lần/ tuần. Nếu bạn sở hữu làn da khô cho tới da nhạy cảm thì tần suất tẩy da chết cơ thể hợp lý nhất là 1 lần/ tuần để tránh làm kích ứng, tổn thương làn da. Không nên lạm dụng tẩy tế bào chết body vì cảm giác mềm mịn tức thời, bởi lẽ, tẩy da chết quá mức có thể khiến làn da bị mài mòn, mỏng và dễ tổn thương hơn.

15+ Cách tẩy tế bào chết body tại nhà đơn giản, tiết kiệm

Sau đây là bật mí về cách tẩy tế bào chết body với các nguyên liệu quen thuộc trong tủ bếp ngôi nhà của bạn, cùng Cocolux khám phá ngay nào.

#1. Tẩy tế bào chết body bằng bã Cafe

Cà phê được xem là một trong những cách tẩy tế bào chết body tại nhà tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả. Cà phê có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết thô ráp, xỉn màu. Ngoài ra, tẩy da chết cà phê kết hợp với Dầu Oliu và Vitamin E cũng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mịn màng, căng sáng hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Bã Cà Phê là nguyên liệu tẩy tế bào chết cực tiết kiệm với việc tận dụng bã cà phê đã qua sử dụngBã Cà Phê là nguyên liệu tẩy tế bào chết cực tiết kiệm với việc tận dụng bã cà phê đã qua sử dụng

#2. Tẩy tế bào chết body bằng muối biển

Muối biển là nguyên liệu chứa nhiều khoáng chất và chất kháng viêm giúp ngừa khuẩn, duy trì làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Đặc biệt, với những làn da bị mụn ở lưng thì cách tẩy tế bào chết body bằng muối trắng sẽ giúp giảm mụn chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Các loại muối biển mà bạn nên sử dụng mà muối tắm Epsom hoặc Himalayan với công dụng vừa tẩy tế bào chết, vừa giảm căng thẳng, đau nhức hữu hiệu.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Muối biển: 1 tách

Dầu dừa: 2-3 muỗng canh

Tinh dầu (tùy chọn): một vài giọt (ví dụ: tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà).

Cách thực hiện:

Bước 1: Trong một tô hoặc hũ đựng, kết hợp muối biển và dầu dừa. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu để mang lại mùi hương thư giãn và dưỡng da thêm.

Bước 2: Trước khi tắm, lấy một ít hỗn hợp muối biển và dầu dừa và massage nhẹ nhàng lên da. Tập trung vào những vùng da khô, cần loại bỏ tế bào chết hoặc làm mịn da.

Bước 3: Tiếp tục massage trong khoảng 5-10 phút để muối biển làm tác dụng làm sạch và loại bỏ tế bào chết. Massage nhẹ nhàng giúp kích thích tuần hoàn máu và làm mềm da.

Bước 4: t· sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Sau khi tắm xong, thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để nuôi dưỡng và làm mềm da.

Lưu ý: Tránh áp lực quá mạnh hoặc massage quá lâu để tránh làm tổn thương da. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc da bị tổn thương, hãy thử sản phẩm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng toàn bộ cơ thể. Nếu có bất kỳ kích ứng nào, hãy ngừng sử dụng.

Tận dụng muối trắng trong tủ bếp để tẩy tế bào chết tại nhà Tận dụng muối trắng trong tủ bếp để tẩy tế bào chết tại nhà

#3. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bột Yến Mạch và Sữa Chua

Yến Mạch là nguyên liệu tuyệt vời giúp tẩy tế bào chết với cả da mặt và da cơ thể. Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, Yến Mạch còn hỗ trợ làm dịu da, tăng khả năng chữa lành các vết thương trên da. Dùng Yến Mạch để tẩy da chết sẽ tăng khả năng cải thiện tông da chỉ từ sau 2 tuần sử dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

#4. Tẩy tế bào chết body bằng Đường nâu

Đường nâu là nguyên liệu với chi phí thấp nhưng khả năng tẩy tế bào chết lại rất hiệu quả trên da. Với khả năng tác động nhẹ nhàng trên da, đường nâu chính là thành phần tẩy tế bào chết vật lý an toàn dành cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Sau khi tẩy da chết với đường nâu thường có cảm giác hơi dính nên bạn cần rửa sạch lại với nước.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Đường nâu là nguyên liệu tẩy tế bào chết body cực đơn giản, tiết kiệmĐường nâu là nguyên liệu tẩy tế bào chết body cực đơn giản, tiết kiệm

#5. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bột Trà Xanh

Bột Trà Xanh có kết cấu khô và mịn nên bạn cần kết hợp với các nguyên liệu như đường, mật ong, sữa chua… để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả, an toàn và lành tính.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Bột Trà Xanh là một trong những cách tẩy tế bào chết body tại nhà được các chị em ưa chuộngBột Trà Xanh là một trong những cách tẩy tế bào chết body tại nhà được các chị em ưa chuộng

#6. Tẩy da chết body bằng hỗn hợp đường và mật ong

Mật ong là nguyên liệu “vàng” với khả năng cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ trị mụn trứng cá hữu hiệu. Kết hợp Mật Ong với Đường nâu giúp tăng khả năng loại bỏ tế bào chết xỉn màu, mang tới một làn da mềm mịn, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tẩy da chết bằng hỗn hợp đường và mật ong là phương pháp đơn giản mà vô cùng hiệu quảTẩy da chết body bằng hỗn hợp đường và mật ong là phương pháp đơn giản mà vô cùng hiệu quả

#7. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng Dầu Oliu

Dầu Oliu là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của người sử dụng. Dầu Oliu vừa nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, vừa cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn, săn chắc hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Dầu Oliu giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết xỉn màu, đồng thời làm mềm và làm mịn da cơ thểDầu Oliu giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết xỉn màu, đồng thời làm mềm và làm mịn da cơ thể

#8. Tẩy tế bào chết bằng Chanh tươi

Chanh là thực phẩm giàu Vitamin C giúp dễ dàng loại bỏ tế bào chết, mang tới làn da căng sáng hơn. Bên cạnh đó, lượng Acid nhất định có trong Chanh sẽ giúp làm trắng da sau thời gian kiên trì sử dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tẩy tế bào chết cơ thể vô cùng đơn giản bằng hỗn hợp chanh tươi, đường và mật ongTẩy tế bào chết cơ thể vô cùng đơn giản bằng hỗn hợp chanh tươi, đường và mật ong

#9. Tẩy tế bào chết bằng tinh bột Nghệ

Nghệ là nguyên liệu làm đẹp yêu thích của nhiều chị em phụ nữ nhờ tính kháng khuẩn, ngừa viêm sẵn có ở trong Nghệ. Mặt nạ tinh bột Nghệ giúp lấy sạch đi lớp tế bào chết xỉn màu, cho làn da sáng mịn, hồng hào và tươi tắn rạng rỡ.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Làm trắng da, ngăn ngừa mụn viêm là công dụng tuyệt vời khi tẩy tế bào chết cơ thể với tinh bột NghệLàm trắng da, ngăn ngừa mụn viêm là công dụng tuyệt vời khi tẩy tế bào chết cơ thể với tinh bột Nghệ

#10. Tẩy da chết body bằng Dầu Dừa

Dầu Dừa không chỉ có khả năng loại bỏ tế bào chết nhanh chóng trên da, dầu dừa còn dưỡng ẩm tức thì, cho làn da sạch thoáng, ẩm mịn. Đặc biệt, đây là nguyên liệu khá dễ kiếm và dễ thực hiện nên bạn chỉ mất chưa tới 2 phút là đã có ngay hỗn hợp tẩy tế bào chết body tại nhà với dầu dừa rồi đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tẩy tế bào chết cho cơ thể hiệu quả bằng hỗn hợp dầu dừa và đườngTẩy tế bào chết cho cơ thể hiệu quả bằng hỗn hợp dầu dừa và đường

#11. Tẩy tế bào chết body với Heavy Cream

Heavy Cream là loại kem tươi có hàm lượng chất béo khá cao từ 36-40%, chứa nhiều Lactic Acid nên nó không chỉ thích hợp để làm bánh mà còn có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả trên da.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tẩy tế bào chết cho cơ thể tại nhà đơn giản với Heavy CreamTẩy tế bào chết cho cơ thể tại nhà đơn giản với Heavy Cream

#12. Tẩy da chết body bằng Dâu Tây

Nếu bạn sở hữu làn da hơi ngăm thì bộ đôi Dâu Tây và sữa tươi không đường chắc chắn sẽ là cách tẩy tế bào chết body hoàn hảo tại nhà cho bạn. Dâu Tây có chứa nhiều Vitamin A và C cùng các chất Lycopene giúp thẩm thấu sâu và loại bỏ sạch sẽ tế bào chết, bụi bẩn, cho lỗ chân lông được thông thoáng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Hỗn hợp Dâu Tây xay nhuyễn có thể trở thành cách tẩy tế bào chết body tại nhà cực hữu hiệuHỗn hợp Dâu Tây xay nhuyễn có thể trở thành cách tẩy tế bào chết body tại nhà cực hữu hiệu

#13. Tẩy da chết cơ thể bằng bột Đậu Đỏ

Bột Đậu Đỏ là nguyên liệu giàu chất chống oxy hoá, vitamin C, E, B1 & B6 nên bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết, bột đậu đỏ còn cải thiện làn da trắng sáng, đều màu, hỗ trợ trị mụn và trị nám hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Tẩy da chết Body bằng hỗn hợp bột đậu đỏ, chanh và sữa tươi giúp mang lại làn da mịn màng, tươi trẻTẩy da chết Body bằng hỗn hợp bột đậu đỏ, chanh và sữa tươi giúp mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ

#14. Tẩy da chết body bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm sâu, khắc phục tình trạng làn da bị bong tróc, xỉn màu mỗi khi trời trở lạnh hoặc thường xuyên ngồi trong phòng điều hoà.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Sữa tươi không đường vừa giúp tẩy tế bào chết cơ thể, vừa mang tới một làn da trắng sáng, mịn màngSữa tươi không đường vừa giúp tẩy tế bào chết cơ thể, vừa mang tới một làn da trắng sáng, mịn màng

#15. Tẩy da chết cơ thể bằng Cám gạo, sữa chua

Cám Gạo là nguyên liệu không thể thiếu trong cách tẩy tế bào chết body tại nhà nhờ vào các vi lượng Vitamin E, B1 giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết xỉn màu, thô ráp, đồng thời giải quyết các vấn đề về thâm sau mụn hữu hiệu.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Kết hợp Cám Gạo với sữa chua hoặc sữa tươi không đường là phương pháp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết khỏi da Kết hợp Cám Gạo với sữa chua hoặc sữa tươi không đường là phương pháp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết khỏi da

Cách tẩy tế bào chết body tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được nhiều người áp dụng vì các nguyên liệu này đều rất quen thuộc, gần gũi và có mức giá cực rẻ. Hy vọng với 15+ công thức từ các thành phần thiên nhiên nêu trên mà Cocolux cung cấp sẽ mang tới cho bạn những lựa phong phú và phù hợp với làn da của mình.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tay-te-bao-chet-body-tai-nha-a29864.html