Techcom Securities

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương, câu chuyện của một công ty chứng khoán với văn hóa khởi nghiệp, luôn tiên phong triển khai các sản phẩm quản lý gia sản, thị trường giao dịch và các ứng dụng Wealthtech.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương, tiền thân là Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương, được thành lập năm 2008 theo Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán số 98/UBCK-GP ngày 18/09/2008. Năm 2018, Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương chuyển đổi hình thức pháp lý và được đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102935813 do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 30/05/2018 và Giấy phép thành lập và hoạt động CTCK số 125/GP-UBCK do UBCKNN cấp lần đầu ngày 30/05/2018.

Là công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), TCBS vẫn là một pháp nhân riêng biệt về mặt pháp lý và hoạt động dưới sự điều chỉnh của cơ quan quản lý riêng rẽ và ứng xử với Techcombank minh bạch và độc lập trong các giao dịch với ngân hàng mẹ.

Với mục tiêu đầy tham vọng trở thành công ty chứng khoán số 1 Việt Nam, TCBS tập trung thực hiện 3 chiến lược chính:

Bằng chiến lược kinh doanh hiệu quả và sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến, năm 2020, TCBS đã chính thức hoàn thành chiến lược phát triển 5 năm với 4 mục tiêu chính được chinh phục (Số 1 tại Việt Nam, 100.000 khách hàng trung lưu, 100 triệu đô la lợi nhuận và 1 tỷ đô vốn hóa) và đạt nhiều giải thưởng danh giá. Từ một đội ngũ chỉ 30 người, số lượng nhân sự tính đến cuối năm 2020 đã tăng gấp 18 lần, lên tới gần 550 người. Hơn 50% trong số này là các chuyên gia thuộc mảng công nghệ và hoạt động theo mô hình Scrum/Agile. Với định vị thị trường khác biệt ngay từ thuở sơ khai, TCBS đã chọn chiến lược theo đuổi thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), chọn bắt đầu từ những giải pháp tư vấn bảo lãnh phát hành TPDN cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn và uy tín và luôn dẫn đầu thị phần tư vấn phát hành, tư vấn niêm yết, thị phần môi giới TPDN trong nhiều năm liên tiếp, hoạt động kinh doanh của TCBS đang trở nên đa dạng hơn và có sự chuyển dịch cơ cấu doanh thu sang dịch vụ chứng khoán và nguồn vốn.

Techcom Securities

Với tầm nhìn 2025, TCBS sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các sản phẩm đầu tư, sản phẩm cấu trúc đa dạng; sở hữu hệ sinh thái các Marketplaces về đầu tư và thị trường vốn đồng thời kết nối với nhiều hệ sinh thái khác nhằm đạt 4 mục tiêu chiến lược: 5 triệu người dùng, mỗi người dùng trải nghiệm tối thiểu 5 giải pháp, cán mốc 5.000 tỷ đồng lợi nhuận5 tỷ đô vốn hóa.

Tài liệu giới thiệu về TCBS | TCBS Company Profile

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tsbs-a29857.html