Con gái học khối a nên chọn ngành gì tốt, lương cao

Khối A thường được cho là khối ít được con gái lựa chọn để tham gia đăng ký xét tuyển nhất. Tuy nhiên, trái ngược với số lượng đăng ký dự thi thì cơ hội chọn ngành nghề cho khối này rất cao. Vậy hãy cùng BTEC FPT tìm hiểu xem con gái học khối A nên chọn ngành gì qua bài viết dưới đây nhé!

Khối ngành Quân đội - Công an

Khối ngành Quân đội - Công an là một trong những lựa chọn phù hợp với con gái học khối A. Đây là ngành nghề đòi hỏi sự kỷ luật, kiên trì và quyết tâm cao. Các bạn nữ theo học ngành này đều có cơ hội học tập và phát triển với những chức vụ cao hơn trong tương lai, có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp và đối mặt với những thách thức khó khăn.

Khối ngành quân đội, công an là một trong những lựa chọn phù hợp với con gái khối A
Khối ngành quân đội, công an là một trong những lựa chọn phù hợp với con gái khối A

Ngành Quản trị kinh doanh

Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học đang được ưa chuộng hiện nay. Với tính chất đa ngành nên bạn cần phải có khả năng kết hợp kiến thức về kinh doanh, tâm lý học, truyền thông và sáng tạo cũng như kỹ năng giao tiếp của mình. Với ngành Quản trị kinh doanh, bạn sẽ được học về cách phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả, tạo ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng và tăng doanh số cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với nhu cầu tuyển dụng rộng lớn từ các doanh nghiệp, ngành Quản trị kinh doanh luôn có mức lương khá tốt và lộ trình thăng tiến rõ ràng.

? Xem thêm: Thích chụp ảnh thì học ngành gì? Trường nào tốt nhất? ? Xem thêm: Thích kinh doanh nên học ngành gì? Trường nào tốt? ? Xem thêm: Giỏi sử nên học ngành gì? làm nghề gì?

Ngành quản trị kinh doanh cũng là một lựa chọn tốt cho con gái học khối A
Ngành quản trị kinh doanh cũng là một lựa chọn tốt cho con gái học khối A

Khối ngành công nghệ thông tin

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, khối ngành Công nghệ thông tin đã và đang trở thành một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Chúng đòi hỏi các bạn nữ cần phải có khả năng tư duy logic, sáng tạo và kiên trì. Với ngành học kỹ thuật cao như Công nghệ thông tin, các bạn nữ có thể thành thạo các kỹ năng lập trình, phát triển ứng dụng và quản trị hệ thống. Với sự phát triển hiện tại và nhu cầu cao về nhân sự của các doanh nghiệp, các bạn nữ học ngành này sẽ có nhiều cơ hội việc làm, cùng với mức lương khởi điểm khá cao ngay sau khi tốt nghiệp.

Banner TNNN2 1

Công nghệ thông tin là lựa chọn tốt cho cả con trai và con gái khối A
Công nghệ thông tin là lựa chọn tốt cho cả con trai và con gái khối A

Marketing

Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo, có hứng thú đến phân tích, tìm hiểu tâm lý khách hàng và thực hiện các chiến lược quảng cáo hiệu quả thì ngành marketing là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Với tính chất đa ngành, Marketing yêu cầu các cô gái có khả năng kết hợp giữa kiến thức về kinh doanh, tâm lý học, truyền thông và sáng tạo. Các cô gái học ngành Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả, tạo ra các chiến dịch truyền thông ấn tượng, từ đó tăng doanh số cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, ngành Marketing còn có mức lương khá tốt, đặc biệt là với những người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn.

Marketing sẽ là ngành thỏa mãn sự sáng tạo của con gái khối A
Marketing sẽ là ngành thỏa mãn sự sáng tạo của con gái khối A

Ngành luật sư

Ngành luật sư là một trong những ngành đòi hỏi sự kiên trì, tư duy phản biện và khả năng phân tích thông tin dữ liệu cao. Với tính chất đặc thù của ngành luật sư, các bạn nữ cần rèn luyện cho mình khả năng tư duy sắc bén, phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp. Để đạt được mức thu nhập tốt với ngành luật sư, ngoài kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết trong công việc, bạn cần có cả sự chuyên nghiệp và tính kiên trì cao trong suốt quá trình học tập và làm việc.

Ngành luật sư là một trong những ngành đòi hỏi sự kiên trì, tư duy phản biện và khả năng phân tích thông tin dữ liệu cao.

Ngành luật sư sẽ là một ngành khá khó và đầy thử thách cho con gái
Ngành luật sư sẽ là một ngành khá khó và đầy thử thách cho con gái

Ngành y dược

Ngành y dược là một trong những ngành học được đặc biệt quan tâm và cần thiết trong xã hội hiện đại. Đây là một ngành học đòi hỏi sự kiên trì, kiến thức dày về y khoa và sức khỏe con người, kỹ năng giao tiếp và có tư duy sắc bén để xử lý tình huống. Các cô gái học ngành y dược có thể làm việc tại các bệnh viện, nhà máy, nhà thuốc...Với mức lương khá tốt và nhu cầu tuyển dụng rộng lớn từ các bệnh viện và các cơ sở y tế, đây cũng được coi là ngành nghề có cơ hội phát triển cao mà bạn có thể cân nhắc.

Ngành y dược là một trong những ngành học được đặc biệt quan tâm và cần thiết trong xã hội hiện đại.

Ngành y dược là sự lựa chọn tốt cho con gái học khối A
Ngành y dược là sự lựa chọn tốt cho con gái học khối A

Ngành tài chính, ngân hàng

Ngành tài chính ngân hàng là ngành nghề yêu cầu cao về sự chính xác, kỹ năng phân tích dữ liệu với các con số. Làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có kiến thức về tài chính, kinh tế và luật pháp. Sau khi theo học ngành tài chính ngân hàng, bạn sẽ có khả năng phân tích và đưa ra được các quyết định tài chính đúng đắn, phát triển các chiến lược kinh doanh và đầu tư hiệu quả. Bên cạnh đó, ngành tài chính, ngân hàng còn có mức lương khá tốt và nhu cầu tuyển dụng rộng lớn từ các ngân hàng và các doanh nghiệp có liên quan đến tài chính.

Làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có kiến thức về tài chính, kinh tế và luật pháp

Tài chính, ngân hàng luôn là ngành khá thu hút dành cho con gái
Tài chính, ngân hàng luôn là ngành khá thu hút dành cho con gái

Ngành kiến trúc

Ngành kiến trúc là một trong những ngành nghề phong phú, đòi hỏi sự sáng tạo, tính thẩm mỹ tốt và khả năng thiết kế để tạo ra các công trình kiến trúc. Không như mọi người thường nghĩ là các ngành xây dựng, kiến trúc chỉ dành cho nam mà các bạn nữ sau khi tốt nghiệp ngành học này đều có thể trở thành những kiến trúc sư tài năng, có khả năng thiết kế các công trình đẹp mắt, tiện nghi và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, với nhu cầu về thẩm mỹ của không gian sống ngày càng tăng cao, ngành kiến trúc còn có mức lương khá tốt và cơ hội việc làm rộng lớn từ các công ty kiến trúc và các doanh nghiệp có liên quan đến xây dựng.

Không chỉ dành cho nam mà các bạn nữ sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc đều có thể trở thành những kiến trúc sư tài năng

Ngành kiến trúc sư rất phù hợp dành cho con gái
Ngành kiến trúc sư rất phù hợp dành cho con gái

Vậy con gái học khối A nên chọn ngành gì? Những ngành nghề kể trên đều là những ngành có tiềm năng tốt và lương cao mà các bạn nữ nên cân nhắc. Tùy thuộc vào sở thích, năng lực và tính cách của mỗi người, các bạn nữ học khối A có thể tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tại Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT, các bạn sẽ được đào tạo bài bản kiến thức chuyên ngành được cập nhật liên tục hàng năm với giáo trình chuẩn Quốc tế. Bên cạnh đó, việc giảng dạy và hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc là kim chỉ nam của BTEC FPT.

Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT đào tạo bài bản kiến thức chuyên ngành được cập nhật liên tục hàng năm với giáo trình chuẩn Quốc tế

Con gái khối A có nên theo học tại BTEC FPT
Con gái khối A có nên theo học tại BTEC FPT

Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn có thể có được câu trả lời cho con gái học khối A nên chọn ngành gì và có định hướng rõ ràng hơn sau khi tốt nghiệp THPT.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cac-nganh-khoi-a-cho-nu-a29757.html