Bản đồ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ khổ lớn, phóng to 2024

INVERT cập nhật mới và đầy đủ các File tải bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ chi tiết như bản đồ giao thông, bản đồ du lịch, rất hi vọng bạn có thêm những thông tin bổ ích, thuận tiện tra cứu bản đồ khu vực này.

Giới thiệu đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ với tên chính thức là nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, đây là một quốc gia liên lục địa Á-Âu. Phần lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ thuộc châu Á chiếm 97% diện tích toàn quốc, tách khỏi phần lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ thuộc châu Âu qua eo biển Bosphorus, biển Marmara và eo biển Dardanelles. Phần lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ thuộc châu Âu chiếm 3% diện tích toàn quốc. Lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ dài trên 1.600 km và rộng trên 800 km, có hình dạng gần giống hình chữ nhật.

Vị trí Thổ Nhĩ Kỳ nằm giữa các vĩ độ 35° và 43° Bắc, và các kinh độ 25° và 45° Đông. Diện tích của Thổ Nhĩ Kỳ, gồm cả mặt hồ, là 783.562 km², trong đó 755.688 km² nằm tại Tây Nam Á và 23.764 km² nằm tại châu Âu, là quốc gia lớn thứ 37 thế giới xét theo diện tích.

Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ là một nước cộng hoà dân chủ, theo hiến pháp phi tôn giáo. Hệ thống chính trị của họ đã được thành lập từ năm 1923. Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của Liên Hiệp Quốc, NATO, OSCE, OECD, OIC, Cộng đồng châu Âu và đang đàm phán đề gia nhập Liên minh châu Âu. Vì có vị trí chiến lược ở giữa châu Âu và châu Á và giữa ba biển, Thổ Nhĩ Kỳ từng là ngã tư đường giữa các trung tâm kinh tế, và là nơi phát sinh cũng như nơi xảy ra các trận chiến giữa các nền văn minh lớn.

Tên chính thức Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Tên tiếng Anh Turkey Loại chính phủ Cộng hòa Đơn vị tiền tệ Lira (TRY) Thủ đô Ankara Thành phố lớn Istanbul, Izmir, Bursa, Adana Diện tích 780.580 km² Vị trí địa lý Nằm phần lớn nằm tại Tây Á (97%) và một phần nằm tại Đông Nam Âu (3%) Địa hình Vùng đồng bằng hẹp ven biển Anatolia, cao nguyên nội địa, ngày càng gồ ghề khi nó tiến về phía đông. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những khu vực dễ bị động đất nhất trên thế giới. Dân số 85.328.913 người (Năm 2022) Ngôn ngữ chính Thổ Nhĩ Kỳ (chính thức), tiếng Kurd và tiếng Ả Rập Tên miền quốc gia .tr Tôn giáo Hồi giáo 98%, Cơ đốc giáo, Bahai và Do Thái Múi giờ +2:00 Mã điện thoại +90 Giao thông bên Phải

Bản đồ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ khổ lớn

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

PHÓNG TO

Bản đồ du lịch đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

PHÓNG TO

Bản đồ Google Maps của nước Thổ Nhĩ Kỳ

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/tho-nhi-ky-tren-ban-do-the-gioi-a29672.html