Bài cúng tam tai đầy đủ và chuẩn nhất năm 2023

Tam tai được biết tới như một hạn trắc trở, có ảnh hưởng xấu đến đời sống của nhiều đương số. Vì thế, vào dịp đầu năm các gia đình sẽ tiến hành chuẩn bị nghi lễ cúng hóa giải vận hạn năm tam tai cho các đương số nếu gặp phải hạn tam tai để làm hạn có thể nhẹ bớt và đem lại sự bình an cho người gặp hạn.

bài cúng tam tai
Giải hạn tam tai năm 2023

Trong nghi lễ cúng đó, không thể thiếu bài cúng tam tai để buổi lễ được linh nghiệm và suôn sẻ cho gia chủ. Hãy cùng tham khảo bài văn khấn tam tai ngay dưới đây để có được một bài cúng tam tai chuẩn nhất 2023 nhé!

1. Hạn tam tai là gì?

Bạn đã bao giờ nghe qua cụm từ “Tam tai” trong thế giới tâm linh chưa và hạn tam tai có thực sự đáng sợ không? Hãy cùng tìm hiểu qua khái niệm hạn tam tai là gì để có câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

bài vị cúng tam tai
Tam tai là gì và cách hóa giải tam tai

Với hai từ “Tam Tai” chúng ta có thể hiểu Tam là ba và Tai là tai họa, nghĩa là 3 năm liên tiếp sẽ gặp tai họa xảy ra với mỗi người. Và thường sẽ có vòng lặp 12 năm mỗi con giáp sẽ gặp tam tai 1 lần. Nếu trong 3 năm tam tai, năm đầu và năm giữa hạn nhẹ thì năm cuối sẽ là năm gặp hạn nặng nhất. Nhưng theo quy luật xa xưa, năm giữa chính là năm sẽ gặp hạn nặng nhất.

Trong 3 năm bị Tam tai cần tránh là những việc dưới đây để lại đem xui xẻo và những điều không may mắn:

Bên cạnh những việc kiêng kỵ đó, trong 3 năm hạn chế đi biển, ghe xuồng, tắm sông, tắm suối để tránh những hậu quả không may xảy ra như đuối nước, lật xuồng, lật thuyền…

2. Những tuổi bị hạn tam tai năm 2023

Những con giáp sẽ gặp hạn tam tai trong năm Nhâm Dần bao gồm: Tý, Thìn, Thân.

con giáp gặp tam tai trong năm 2023
Những con giáp gặp tam tai trong năm 2023

3. Cách tính tam tai

Bạn không biết năm nào sẽ là năm bạn sẽ gặp hạn tam tai để có thể phòng tránh được những rủi ro, xui xẻo từ hạn tam tai đem tới. Việc xác định được năm tam tai có thể giúp bạn hạn chế làm những việc kiêng kỵ trong vận hạn của mình để tránh tai họa ập tới. Theo nhân gian, 3 năm tam tai có thể được tính dựa trên tuổi. Cách tính được thể hiện trong bảng sau:

Tuổi Hạn tam tai sẽ xảy ra 3 năm liên tiếp vào các năm Tam tai tuổi Dần Thân - Dậu - Tuất Tam tai tuổi Tuất Thân - Dậu - Tuất Tam tai tuổi Ngọ Thân - Dậu - Tuất Tam tai tuổi Mão Tý - Ngọ - Mùi Tam tai tuổi Hợi Tý - Ngọ - Mùi Tam tai tuổi Mùi Tý - Ngọ - Mùi Tam tai tuổi Tý Dần - Mão - Thìn Tam tai tuổi Thân Dần - Mão - Thìn Tam tai tuổi Thìn Dần - Mão - Thìn Tam tai tuổi Sửu Hợi - Tý - Sửu Tam tai tuổi Tỵ Hợi - Tý - Sửu Tam tai tuổi Dậu Hợi - Tý - Sửu

4. Những vận hạn có thể xảy ra vào năm Tam Tai

Vào 3 năm tam tai, người bị hạn sẽ thường xuyên gặp những chuyện không may mắn và trắc trở trong một số công việc và đời sống. Dưới đây là những điều bất lợi sẽ xảy ra trong lúc gặp hạn bạn nên biết để có phòng tránh và giảm thiểu những hậu quả:

5. Cần chuẩn bị gì để thực hiện lễ cúng và bài cúng tam tai?

Một mâm cúng đầy đủ và một bài cúng tam tai trang nghiêm trong nghi lễ là việc cần được quan tâm và lưu ý. Không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho đấng thần linh và còn giúp cho buổi lễ được linh nghiệm hơn.

bài văn cúng tam tai
Chuẩn bị đầy đủ lễ vật khi cúng hạn tam tai

5.1. Mâm cúng tam tai

Mỗi một mâm cúng tam tai sẽ bao gồm các lễ vật dưới đây

5.2. Cách sắp xếp mâm cúng tam tai

6. Bài cúng tam tai 2023 chuẩn nhất

bài cúng giải hạn tam tai
Một bài cũng tam tai đầy đủ và chỉnh chu là việc cần nên chuẩn bị kỹ càng.

Để buổi nghi lễ diễn ra thuận lợi và được sự chứng giám từ thần linh, một bài cũng tam tai đầy đủ và chỉnh chu là việc cần nên chuẩn bị kỹ càng. Hãy cùng tham khảo 2 bài cúng tam tai được sử dụng nhiều nhất 2023:

6.1. Bài cúng tam tai 2023 số 1

“Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô Hữu Thiên chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Kính lạy: Ông……………..chi thần

(Ví dụ năm Tý, điền vào: Ông Địa vong chi thần - tương tự các năm khác xem ở bảng bên trên để thay tên thần tương ứng).

Hôm nay là ngày……tháng……năm……..

Tín chủ con là:………………………………..

Ngụ tại:………………………………………….

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật làm lễ giải hạn Tam Tai thần giáng mệnh, cúi xin chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì, giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Con xin cúi đầu chí thiết, chí thành, nhất tâm bái lạy.

Cẩn tấu!”

6.2. Bài cúng tam tai 2023 số 2

“Nam mô a di đà phật! (3 lần)

Nam mô hữu thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng thượng đế!

Kính thỉnh: Mông long đại tướng…. (A) tam tai….(B) Ách Thần Quang”

Hôm nay là ngày ….. tháng … năm …. Giới thiệu con tên …….

Hiện nay đang cư ngụ tại ………

Hôm nay ngày quan trọng con cúng dâng sắm sửa biện hương lễ vật, hương hoa dâng lên giải hạn tam tai. Kính thỉnh Mông Long Đại Tướng…..(A) tam Tai…..(B) Ách Thần Quang giá đáo đàn tràng, chứng minh thọ hưởng.

Cầu xin Mông Long cho con được tai qua nạn khỏi, nguyên niên Phước Thọ. Xuân đa kiết khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống tam tai, Đông nghinh bá phước! Mỗi lần lạy 12 lần!

Thượng hưởng!”

Trong đó:

A là tên vị thần theo từng năm:

B là chủ Ngũ Hành của năm đó ứng với:

Sau khi đã đọc xong văn khấn thì tiến hành vái 3 lần và lạy 12 lạy rồi tiếp tục chờ một tuần hương. Không được cười đùa, nói chuyện trong thời gian cúng bái, giữ im lặng và thành tâm cho đến khi thực hiện nghi lễ xong.

bài nguyện cúng tam tai
Sau khi đã đọc xong văn khấn thì tiến hành vái 3 lần và lạy 12 lạy

Sau khi đã làm lễ xong, sử dụng một túi nhỏ và để vào trong đó tiền lẻ, móng tay, tóc..và đem gỏi nhỏ vứt ra ngã ba đường. Và đặc biệt không được quay đầu lại sau khi đã vứt đồ ở ngã ba. Nếu không tiện vứt, có thể đem gói nhỏ đốt chung với xấp tiền, vừa đốt vừa tiến hành vái để giải hạn được nhẹ hơn. Muối và gạo thì đem rải ngoài đường và chỉ mang tách, ly.. về nhà.

Tam tai có thực sự đáng sợ hay không tùy thuộc vào sự hiểu biết và cách phòng tránh của mỗi người. Nếu bạn là một người không biết gì về tam tai và nghe những lời đồn đoán từ miệng nhân gian nếu đã dính phải tam tai thì chỉ có gặp những điều xui xẻo thì chắc chắn tam tai sẽ là một điều kinh khủng đối với bạn. Và bạn sẽ bị nản chí và thụt lùi, mọi thứ sẽ không phát triển theo chiều hướng tích cực.

XEM THÊM:

Thay vào đó, hãy tìm hiểu một cách có chọn lọc và khắc phục những khó khăn và xem đó như là một thử thách để vượt qua đối với bản thân. Hãy quyết định số phận của mình thay vì để mọi việc cứ trôi chảy theo những gì được đồn đoán.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cung-tam-tai-2023-a29583.html