Tóc bạc sớm ở nữ: Nguyên nhân và giải pháp để tóc nhanh đen mượt trở lại

3.1. Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B tham gia vào quá trình phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Thiếu hụt nhóm vitamin nhóm B dễ gây ra viêm da đầu làm cho tóc dễ gãy rụng và tóc bạc sớm.

3.2. Vitamin D

Vitamin D kích thích sản sinh tế bào mới, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ của tóc. Thiếu vitamin D có thể khiến tóc yếu ớt, dễ gãy rụng và bạc sớm. Nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có liên quan đến các bệnh tự miễn, trong đó có bệnh lý rụng tóc từng vùng.

3.3. Biotin

Là một loại vitamin B, biotin giúp cơ thể sản xuất keratin - protein cấu tạo nên tóc. Thiếu hụt biotin có thể dẫn đến tóc khô xơ, dễ gãy rụng, móng tay giòn và tóc bạc sớm.

3.4. Sắt

Sắt là một thành phần quan trọng giúp hồng cầu vận chuyển oxy và dưỡng chất đến nang tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Thiếu sắt có thể khiến tóc yếu ớt, dễ gãy rụng và bạc sớm.

3.5. Kẽm

Kẽm là yếu tố cần thiết cho nhiều enzym và tham gia vào nhiều hoạt động chức năng quan trọng trong nang tóc. Kẽm cũng là một chất ức chế mạnh mẽ quá trình thoái hóa của nang tóc và giúp tăng tốc quá trình thoái hoá của nang tóc. Kẽm tham gia vào quá trình sản sinh melanin, giúp tóc chắc khỏe. Tình trạng thiếu kẽm có thể khiến tóc dễ gãy rụng, mất đi độ bóng mượt và bạc sớm

Tóc bạc sớm ở nữ
Phụ nữ cần tích cực bổ sung dưỡng chất để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

Ngoài ra, các dưỡng chất khác như protein, vitamin C, E… cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe mái tóc. Việc thiếu hụt những dưỡng chất này có thể thúc đẩy quá trình tóc bạc sớm ở cả phụ nữ và nam giới.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/toc-bac-som-o-nu-a29577.html