Kiểm soát viên Ngân hàng Tiếng anh là gì?

Kiểm soát viên là một trong những ngành nghề đóng vai trò quan trọng của mỗi quốc gia, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay thì Kiểm soát viên ngày càng có vai trò không thể thiếu. Vậy kiểm soát viên ngân hàng tiếng anh là gì? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Kiểm Soát Viên Ngân Hàng Tiếng Anh Là Gì
Kiểm soát viên Ngân hàng Tiếng anh là gì?

1. Kiểm soát viên là gì?

2. Kiểm soát viên Ngân hàng tiếng anh là gì?

Kiểm soát viên ngân hàng, còn được gọi là kiểm soát giao dịch, là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động kế toán. đối với hai công việc này thường dựa vào quá trình làm việc. nhưng về cơ bản, công việc kiểm soát sẽ được thể hiện bằng các công việc cụ thể.

Kiểm soát viên ngân hàng tiếng anh là bank controller.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 14/2022/TT-NHNN về ngạch công chức Kiểm soát viên ngân hàng, theo đó, Kiểm soát viên ngân hàng được hiểu là công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản về kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, chịu trách nhiệm nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ Ngân hàng Nhà nước.

Căn cứ tại khoản 3 và khoản 4 Điều 6 Thông tư 14/2022/TT-NHNN, công chức ngạch Kiểm soát viên ngân hàng phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

3. Nhiệm vụ của kiểm soát viên ngân hàng

Theo đó, công chức ngân hàng phải đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 14/2022/TT-NHNN như sau:

- Xây dựng hoặc tham gia xây dựng các cơ chế, quy chế, kế hoạch về kiểm soát, kiểm toán của Ngân hàng Nhà nước theo quy định của pháp luật;

- Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ kiểm soát, kiểm toán trong phạm vi được phân công; kiến nghị, đề xuất các biện pháp khắc phục, xử lý những thiếu sót, vi phạm tại các đơn vị được kiểm soát, kiểm toán và chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị và pháp luật về các kiến nghị, đề xuất của mình;

- Tổng kết, đánh giá đúc rút kinh nghiệm kiểm soát, kiểm toán các mặt hoạt động của Ngân hàng Nhà nước trong phạm vi nhiệm vụ được giao để đảm bảo tổ chức thực hiện kiểm soát, kiểm toán hoạt động của Ngân hàng Nhà nước chặt chẽ và có hiệu quả; trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi chế độ, quy trình nghiệp vụ kiểm soát, kiểm toán Ngân hàng Nhà nước;

- Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm soát, kiểm toán, đồng thời đề xuất các biện pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm soát, kiểm toán.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về vấn đề kiểm soát viên ngân hàng tiếng anh là gì, cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc và có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn của ACC về kiểm soát viên ngân hàng tiếng anh là gì vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận hoặc liên hệ qua các thông tin dưới đây để được tư vấn và giải đáp một cách cụ thể nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/kiem-soat-vien-ngan-hang-tieng-anh-la-gi-a29544.html