Cảm giác bất mãn với người yêu từ đâu mà có?

Những nguồn cơn gây bất mãn trong cuộc tình

Khi yêu ai đó, đã bao giờ bạn cảm thấy mình bị đối xử thiếu công bằng chưa? Bạn thất vọng, vỡ mộng, thậm chí mất thiện cảm với nửa kia vì bạn cảm giác, hình như mình không được yêu thương thật xứng đáng. Đây được gọi là cảm giác bất mãn (resentment) trong tình yêu.

Theo tờ Psychcentral, sự bất mãn nằm giữa ranh giới của “tức giận” và “thất vọng”. Thực tế, tâm trạng của người bất mãn là sự tổng hòa của nhiều cảm xúc tiêu cực: lo âu, bất an, cay đắng, sửng sốt và cả phẫn nộ.

alt
Sự bất mãn, khi tích tụ đủ lâu, có thể khiến cặp đôi mất đi thỏa mãn và niềm tin trong mối quan hệ.

Nhà tâm lý học Charmain Jackman nhận định, cảm giác bất mãn xảy ra khi một người cảm thấy bị tổn thương hoặc bị coi nhẹ bởi ai đó, và “thủ phạm” thì vẫn không xin lỗi hay có hành động sửa sai một cách thỏa đáng.

Đúng như tên gọi, sự bất mãn, khi tích tụ đủ lâu, có thể khiến cặp đôi mất đi thỏa mãn và niềm tin trong mối quan hệ. Nguyên nhân có thể do hai người thực sự quá khác biệt, nhưng cũng có thể đến từ những hiểu lầm không đáng có. Ban đầu, hiểu lầm hay xung đột, xảy đến một cách vụn vặt, nhỏ lẻ, nhưng vì không được giải quyết triệt để, chúng dần biến thành quả bom nổ chậm. Và khi bom nổ, tình tan vỡ.

Cũng có lúc, cả hai có nhiều kỳ vọng thiếu thực tế về nhau, khi đối phương không đáp ứng nổi, họ nảy sinh cảm giác cay đắng. Ví dụ, bạn bị sếp mắng, bạn về nhà và mong người yêu tự động an ủi, vỗ về mà không cần nói ra, nhưng khi họ không làm được, bạn giận dỗi. Dưới đây là một số dấu hiệu khác cho thấy bạn đang bất mãn với nửa kia:

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cam-giac-tui-than-khi-yeu-a29517.html