Top 17 cách kiếm tiền trên TikTok mới nhất 2024

Chia sẻ kinh nghiệm

14 Tháng Một, 2024

Kiếm tiền trên Tiktok là cách gia tăng thu thập khổng lồ cho các cá nhân và doanh nghiệp nhất hiện nay. Vậy đâu là những cách kiếm tiền trên TikTok mà bạn có thể áp dụng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách kiếm tiền trên TikTok

Tiktok trả tiền như thế nào?

TikTok chi trả thông qua Quỹ Nhà sáng tạo TikTok (TikTok Creator Fund) với mức ước tính từ 2 đến 4 xu Mỹ (0.02 USD - 0.04 USD) cho mỗi 1.000 lượt xem video. Quỹ này là cam kết trị giá 300 triệu USD của TikTok nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo đăng ký tham gia chương trình. Thu nhập của nhà sáng tạo trên TikTok phụ thuộc vào nhiều yếu tố kết hợp, bao gồm:

Làm thế nào để có thể bật kiếm tiền trên TikTok?

So với các khu vực trên thế giới, tại Việt Nam cách bật kiếm tiền trên TikTok sẽ có phần phức tạp hơn. Xem ngay hướng dẫn về cách bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng này.

Điều kiện để có thể bật kiếm tiền trên TikTok

Để có thể thực hiện bật kiếm tiền online trên tài khoản TikTok của mình, người dùng sẽ cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo chính sách hoạt động của Tiktok bao gồm:

Các bước bật kiếm tiền trên TikTok đối với tài khoản chưa có income

Hiện tại tính năng kiếm tiền trên TikTok chỉ áp dụng cho một số quốc gia nhất định. Chính vì vậy để sử dụng tính năng này tại Việt Nam, người dùng cần thay đổi IP tài khoản. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chuyển đổi IP như KIWI VPN, VNP Super Unlimited Proxy, Expressvpn. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách bật kiếm tiền trên TikTok bằng phần mềm KIWI VPN.

Bước 1: Tải về máy phần mềm KIWI VPN. Bạn có thể tải ở CH Play hoặc App Store.

Tải về máy phần mềm KIWI VPN

Bước 2: Chuyển đổi vùng của điện thoại bằng cách vài mục Cài đặt chung > Ngôn ngữ và và vùng và thay đổi ngày giồ cũng như ngôn ngữ tương ứng với quốc gia bạn muốn chuyển.

Chuyển đổi vùng của điện thoại

Bước 3: Truy cập ứng dụng KIWI VPN, chọn Faster Location.Truy cập ứng dụng KIWI VPN, chọn Faster Location.

Bước 4: Chọn United States > Cho phép để ứng dụng có thể cấu hình VPN cho điện thoại của bạn.

Chọn United States

Bước 5: Hoàn tất quá trình chuyển đổi IP bằng cách xác nhận vân tay (Touch ID).

chuyển đổi IP bằng cách xác nhận vân tay

Bước 6: Vào ứng dụng TikTok, đi đến phần cài đặt theo hướng dẫn bên dưới.

Vào ứng dụng TikTok, đi đến phần cài đặt

Bước 7: Chọn Quản lý tài khoản > nhấn để bật phần Chuyển sang tài khoản Pro.

Chọn Quản lý tài khoản > nhấn để bật phần Chuyển sang tài khoản Pro

Bước 8: Chọn Người sáng tạo > Quỹ Nhà sáng tạo TikTok.

Chọn Người sáng tạo > Quỹ Nhà sáng tạo TikTok.

Vậy là bạn đã hoàn thành quá trình bật tính năng kiếm tiền từ TikTok. Lúc này bạn chỉ cần đợi xét duyệt từ nền tảng là đã có thể tham gia quá trình nhận tiền từ tài khoản TikTok.

Các bước bật kiếm tiền trên TikTok đối với tài khoản đã có income

Với tài khoản đã có income, bạn có thể bật tính năng kiếm tiền trên TikTok mà không cần chuyển địa chỉ IP. Với những tài khoản này, cách bật cũng nhanh chóng và đơn giản hơn:

Bước 1: Vào phần Cài đặt và Quyền riêng tư > Số dư. Tài khoản hiển thị phần income có thể dễ dàng bật kiếm tiền một cách bình thường.

Vào phần Cài đặt và Quyền riêng tư > Số dư

Bước 2: Tiếp tục vào phần Công cụ dành cho tác giả và tiến hành khai báo thuế.

vào phần Công cụ dành cho tác giả và tiến hành khai báo thuế

Bước 3: Chọn mục Quỹ Nhà Sáng Tạo TikTok > xem và đồng ý với điều khoản và thỏa thuận. Tiếp đến là đồng ý và bật kiếm tiền tại nền tảng này.

Top những cách kiếm tiền trên TikTok

Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing được xem là một trong những cách kiếm tiền trên Tiktok thông dụng và dễ thực hiện nhất hiện nay. Được biết đến như là hình thức kiếm tiền sớm nhất dành cho các tài khoản trên TikTok, có rất nhiều cá nhân đang thực hiện các video tiếp thị liên kết trên nền tảng này.

cách kiếm tiền trên tiktok
Top những cách kiếm tiền trên TikTok

Theo đó, những tài khoản với các video sáng tạo, có lượt theo dõi và tương tác cao sẽ được nhiều nhãn hàng liên hệ để thực hiện các video liên quan đến sản phẩm của họ. Bên cạnh video giới thiệu, review về sản phẩm, người dùng có thể chèn liên kết đến với TikTok Shop của doanh nghiệp để thực hiện việc mua hàng.

Bất cứ khi nào có ai đó click vào đường link để mua sản phẩm từ video của bạn, phần hoa hồng từ đơn hàng bán được sẽ được chia theo thỏa thuận của doanh nghiệp và người sáng tạo video. Sau một tháng hoạt động, nhãn hàng sẽ tổng hợp và gửi khoản thu nhập này về tài khoản cá nhân của bạn.

Dropshipping

Dropshipping cũng được xem là một cách kiếm tiền trên TikTok khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Trước đây, hình thức này thường được diễn ra tại các sàn thương mại điện tử quốc tế, nhưng với sự ra đời của nền tảng TikTok Shop, đây là hình thức mà người sáng tạo video hoàn toàn có thể áp dụng.

Khi lựa chọn kiếm tiền theo hình thức dropshipping trên TikTok, bạn sẽ đóng vai trò như một nhà bán hàng thật sự. Tuy vậy, bạn không cần phải có sản phẩm của riêng mình cũng như thực hiện các bước vận chuyển mà vẫn có thể hưởng phí hoa hồng trong mỗi sản phẩm được bán.

Nói một cách cụ thể hơn thì khi có đơn hàng phát sinh, đơn vị thứ 3 mà bạn liên kết sẽ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và vận chuyển hàng hóa đến với khách hàng. Lúc này bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đơn vị mà mình hợp tác.

Tìm hiểu thêm: MMO là gì? Cập nhật hình thức kiếm tiền online hot nhất hiện nay

Thực hiện các video PR, quảng cáo

Đối với những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn, lượt người theo dõi và tương tác cao, việc được các nhãn hàng liên hệ để thực hiện video quảng cáo là điều vô cùng phổ biến. Các thương hiệu lớn thường ưu tiên lựa chọn các “hot TikToker” để thực hiện các chiến dịch PR và quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

thực hiện video pr, quảng cáo để kiếm tiền trên tiktok

Với cách kiếm tiền trên Tiktok này, số tiền có được của từng người sáng tạo nội dung sẽ là khác nhau tùy vào tầm ảnh hưởng, sức sáng tạo và sự thu hút riêng. Đó chính là lý do mà các TikToker càng nổi tiếng sẽ càng có thêm thu nhập khủng với những video PR, quảng cáo từ các thương hiệu lớn.

Tham gia quỹ sáng tạo TikTok

Từ năm 2020, TikTok đã cho ra mắt chương trình dành cho các nhà sáng tạo nội dung được hiểu là một quỹ sáng tạo. Quỹ này cho phép những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm nhiều tiền hơn từ việc đăng tải các video. Để tham gia tài khoản của bạn cần có ít nhất 10,000 người theo dõi và 100,000 lượt xem trong 30 ngày gần nhất.

Người tham gia cũng cần đủ 18 tuổi và nội dung bạn tạo ra cần phải tuân theo những quy tắc của nền tảng. Tuy nhiên chương trình này chỉ mới áp dụng cho các tài khoản từ Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha. Nếu bạn là người Việt đang làm việc và sinh sống ở những quốc gia này thì bạn có thể tham gia chương trình quỹ này.

Trở thành cộng tác thương hiệu

Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ TikTok bằng cách cộng tác với những thương hiệu mà bạn tin tưởng. Ví dụ bạn là một thợ make up và sử dụng TikTok như một phương tiện để chia sẻ về công việc hoặc sở thích của mình. Bạn hoàn toàn có thể cộng tác với những thương hiệu liên quan như mỹ phẩm, phụ kiện tóc, sản phẩm make up và lồng ghép các sản phẩm của họ vào video của bạn.

Thương hiệu có thể trả tiền theo chiến dịch, theo video hoặc theo tháng tùy thuộc vào thỏa thuận của đôi bên. Hình thức này cũng tương tự như video PR, tuy nhiên thương hiệu được chọn phải có sự liên quan đến định hướng nội dung của kênh và người xem khó phân biệt được rằng các sản phẩm trong video có phải là quảng cáo hay không.

làm cộng tác thương hiệu để kiếm tiền để tiktok

Khác với affiliate hay quay video dạng review, booking quảng cáo cách thức này chỉ phù hợp với những nhà sáng tạo nội dung với chiến lược rõ ràng. Các sản phẩm được chọn đồng hành trên các video cũng phải nhất quán với nội dung mà bạn đưa ra để người xem không nhận ra quá nhiều sự khác thường so với các nội dung thường ngày.

Live stream và nhận quà tặng trên Tiktok

Live stream là một trong những cách kiếm tiền từ TikTok được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Hiện tại có rất nhiều nội dung và hình thức live khác nhau thu hút người xem như hát, nhảy, chơi trò chơi, tương tác và làm theo bình luận của người xem hoặc NPC (mô phỏng nhân vật ảo)…

Người live có thể kiếm tiền từ những quà tặng từ người hâm mộ. Khi bạn đã thu thập đủ quà tặng thì bạn hoàn toàn có thể đổi ra thành tiền thật. Tuy nhiên để tham gia hình thức này bạn cần phải đủ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 1,000 người theo dõi trong 30 ngày gần nhất.

Thậm chí có một số nơi đã biến hình thức livestream này thành nghề nghiệp chính và các buổi live được diễn ra đều đặn với nội dung được đầu tư kỹ lưỡng. Đôi khi số tiền từ những phần quà có thể lên đến hàng triệu đồng hay chục triệu đồng. Chính vì vậy cách kiếm tiền này ngày càng thu hút thêm nhiều người tham gia.

Chạy quảng cáo trên TikTok

TikTok đang là nền tảng tiềm năng cho việc mua bán hoặc đơn giản là giới thiệu sản phẩm. Bất kỳ ai cũng muốn video của mình tiếp cận được nhiều người xem và đạt được một lượng tương tác ổn định. Lúc này hình thức quảng cáo trên TikTok sẽ là phương thức hiệu quả để video tiếp cận được nhiều người xem hơn.

chạy quảng cáo để kiếm tiền trên titktok

Nhưng không phải ai cũng biết cách để đẩy quảng cáo video trên TikTok, lúc này các dịch vụ quảng cáo TikTok ra đời. Nếu bạn là một người am hiểu các công cụ và cách thức quảng cáo trên nền tảng này, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc chạy quảng cáo cho khách hàng.

Xây dựng và bán tài khoản TikTok

Với sự phát triển nhanh chóng của TikTok, nhiều doanh nghiệp/ cá nhân đều mong muốn tiếp thị sản phẩm hoặc xây dựng hình ảnh cá nhân trên nền tảng này. Từ đó việc xây dựng một tài khoản có lượng người theo dõi ổn định để bán cho các doanh nghiệp/ cá nhân có nhu cầu trở nên phổ biến.

Việc này sẽ giúp cho những ai muốn xây dựng kênh TikTok tiết kiệm được thời gian khi không phải bắt đầu mọi thứ từ đầu. Việc đạt được lượng người theo dõi ổn định cũng không dễ dàng, chính vì vậy việc mua tài khoản có sẵn sẽ là biện pháp tốt nhất lúc này.

Đăng tải video được tài trợ

Khi bạn là có lượng người xem và lượt tương tác ổn định, các thương hiệu sẽ tài trợ để bạn đăng tải những video về sản phẩm của họ. Những video này có thể được tạo bởi chính bạn hoặc bởi nhãn hàng.

Như vậy thương hiệu có thể đưa sản phẩm của mình đến với người xem. Số tiền được trả sẽ tùy thuộc vào lượt xem/tương tác của video hoặc tùy theo thỏa thuận giữa bạn và thương hiệu.

Sáng tạo nội dung độc quyền

TikTok vừa cho ra mắt tính năng sáng tạo nội dung độc quyền với tên gọi TikTok Series. Với tính năng này, nhà sáng tạo nội dung có thể tạo một chuỗi các video với giá trị nội dung cao, mang tính giáo dục và cung cấp kiến thức. Người xem sẽ phải trả phí để xem được các video này.

sáng tạo nội dung để kiếm tiền trên tiktok

Điều kiện để tham gia là bạn phải đủ 18 tuổi, tài khoản được tạo tối thiểu 30 ngày, có ít nhất 10,000 người theo dõi. Ngoài ra bạn cũng cần đạt 1,000 lượt xem trong 30 ngày gần nhất và có ít nhất 3 video được đăng công khai. Đây là cách để có thể chơi Tiktok kiếm tiền mới nhất và chỉ dành cho những kênh có nội dung thực sự thu hút.

Dẫn các phiên live stream sự kiện hoặc workshop

Tốc độ gia tăng chóng mặt của các phiên live đã tạo ra cơ hội cho nhiều người trong việc kiếm tiền trên TikTok. Nếu bạn là một người không ngại ống kính, bạn có thể tham gia như một MC để dẫn dắt các phiên live khác nhau. Đây cũng là một trong những cách kiếm tiền trên TikTok hiệu quả và được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Cung cấp dịch vụ tăng tương tác

Một số kênh mới được thành lập thường sẽ mong muốn có một lượng tương tác ổn định. Lúc này người dùng có thể kiếm tiền TikTok bằng cách xem, bình luận và thả tim các video nhằm tăng tương tác. Dịch vụ này cũng khá phổ biến và được sử dụng khá nhiều trong thời điểm hiện tại.

Cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và sản xuất nội dung

Có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tham gia nền tảng TikTok để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Lúc này những người sáng tạo và thành thạo cách thức hoạt động của TikTok sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp này trong khâu xây dựng kịch bản và hoàn thiện video. Đây cũng là một trong những công việc thu hút nhiều bạn trẻ năng động và đam mê sáng tạo.

Tương tác chéo nhằm tăng người theo dõi

Nếu bạn sở hữu cho mình một kênh TikTok với lượng người theo dõi ổn định, một số kênh sẽ trả phí để bạn có thể giới thiệu kênh của họ hoặc thực hiện video cùng họ. Việc này sẽ giúp cho các kênh này được giới thiệu và tăng lượng người theo dõi.

tương tác chéo để kiếm tiền trên tiktok

Tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn

Nếu bạn kinh doanh đa nền tảng thì TikTok sẽ là một kênh hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động kinh doanh đầy tiềm năng. Bạn có thể dùng TikTok như một kênh truyền thông tác động người mua xem hàng qua các liên kết. Đây cũng là một cách thức khác để bạn có thể kiếm tiền trên TikTok.

Tham gia chương trình TikTok Reward

TikTok Reward là chương trình tích điểm thưởng khi bạn giới thiệu người khác tham gia nền tảng, xem và tương tác hoặc thậm chí là tạo video. Khi điểm thưởng đã đủ ở một con số nhất định, bạn có thể đổi điểm sang tiền thật và rút về tài khoản của mình. Ở một số quốc gia, điểm thưởng còn được phép đổi trực tiếp sang các phiếu giảm giá mua sắm hoặc nạp điện thoại.

Tự kinh doanh cá nhân trên nền tảng TikTok Shop

Bán hàng trên Tiktok cũng là một cách để kiếm tiền hiệu quả. Với các sản phẩm của cá nhân, người sáng tạo nội dung sẽ biết cách để làm thế nào để mang sản phẩm đến với khách hàng thông qua các video giới thiệu sản phẩm.

Người dùng có thể tự quảng bá sản phẩm của mình hoặc hợp tác với Tiktok Ads - đây cũng là một cách kiếm tiền trên Tiktok khá dễ dàng. Với những nhà sáng tạo nắm bắt được các xu hướng mới, việc tiếp cận với khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn khi có video được lên thịnh hành. Đây là cơ sở để cá nhân có thể bán sản phẩm của mình một cách tốt hơn.

Tuy vậy, để tự kinh doanh một cách hiệu quả, các cá nhân cần có kinh nghiệm trong việc tiếp thị, bán hàng và quản lý bán hàng. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cũng như áp dụng các giải pháp công nghệ hiệu quả để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Cùng tìm hiểu tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok Shop mà phần mềm GoSELL có thể mang lại cho người bán ngay sau đây:

tối ưu quy trình quản lý bán hàng tiktok cùng gosell

Trên đây là những cách kiếm tiền trên TikTok mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra nhà bán hàng có thể tận dụng nền tảng này như một đòn bẩy thúc đẩy việc kinh doanh của mình nhờ các giải pháp từ GoSELL. Liên hệ ngay cho GoSELL qua số hotline (028) 7303 0800 hoặc email hotro@gosell.vn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Link nội dung: https://pmil.edu.vn/cach-tinh-tien-tiktok-a29218.html