Ducati Panigale V2 Bayliss là mẫu xe kỷ niệm 20 năm chức vô địch WSBK đầu tiên của tay đua Troy Bayliss cùng Ducati.
Năm 2022 là năm khá sôi động với Ducati khi hãng xe Italy đem về Việt Nam khá nhiều mẫu xe mới. Trong đó, các mẫu mô tô bản đặc biệt chiếm số lượng không ít. Sau Superleggera V4 giá gần 6 tỷ đồng, Ducati tiếp tục ra mắt chiếc Panigale V2 Bayliss.
Dù không phải mẫu xe được sản xuất giới hạn như đàn anh Superleggera V4. Panigale V2 Bayliss lại có một câu chuyện bên trong. Gợi nhớ về một thời hoàng kim của bộ đôi Ducati - Troy Bayliss.
Ngày 15/9/2021, Ducati bắt đầu sản xuất phiên bản Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary (gọi tắt là Panigale V2 Bayliss) tại nhà máy ở Borgo Panigale (Bologna - Italy) sau 2 tháng giới thiệu. Đúng như tên gọi. Panigale V2 Bayliss là phiên bản kỷ niệm 20 năm chức vô địch đầu tiên của Troy Bayliss tại giải WSBK.
Troy Bayliss giành chức vô địch WSBK đầu tiên vào năm 2001 và tiếp theo là 2 chức vô địch vào năm 2006 và 2008. Bayliss có thời gian lên đua giải MotoGP từ năm 2003 đến năm 2006.
Bên cạnh 3 chức vô địch WSBK, Bayliss còn có 52 chiến thắng chặng, 94 lần bước lên bục podium và tất cả đều với Ducati. Đó là lý do mà ông được gọi là một trong những tay đua thành công nhất mọi thời đại của Ducati.
Vì lẽ này, Panigale V2 Bayliss là một chiếc mô tô đặc biệt. Vừa thể hiện tinh thần của Ducati cũng như tri ân tay đua thành công một thời của Ducati.
Dựa trên Panigale V2 tiêu chuẩn, Panigale V2 Bayliss có một số thay đổi ở bộ tem và trang bị. Chiếc Panigale V2 được khoác lên màu sơn đỏ truyền thống cùng bộ tem trắng xanh lá lấy cảm hứng từ chiếc 996 R đã vô địch cùng Bayliss vào năm 2001. Số đeo 21 của Bayliss cũng xuất hiện rải rác trên xe.
Hệ thống giảm xóc trước sau trên Panigale V2 Bayliss đều được nâng cấp lên thương hiệu Ohlins với loại upside-down NIX30 ở phía trước và TTX36 ở phía sau. Trong khi đó, Panigale V2 tiêu chuẩn chỉ sử dụng giảm xóc Showa ở phía trước và Sachs ở phía sau.
Trên ghi-đông, tên xe Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary được khắc laser đi kèm đi kèm số thứ tự. Theo nhà sản xuất, số trên Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary. Chỉ mang ý nghĩa là số thứ tự xe xuất xưởng chứ đây không phải là phiên bản giới hạn.
Chữ ký của Troy Bayliss và các năm vô địch 2001, 2006 và 2008 được dán trên bình xăng. Phần ống xả có thêm ốp carbon bên ngoài đi kèm bộ lưới tương tự ống xả của các mẫu xe đua. Đó là những khác biệt của Panigale V2 Bayliss so với bản tiêu chuẩn.
Còn lại, Panigale V2 Bayliss vẫn sử dụng cụm đèn full-LED. Hệ thống phanh từ Brembo và đồng hồ kỹ thuật số TFT 4,3 inch.
Ducati Panigale V2 Bayliss vẫn sử dụng động cơ của Panigale V2 tiêu chuẩn, không có sự nâng cấp nào. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ L-Twin Superquadro dung tích 955 cc. Cho ra công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Các công nghệ hỗ trợ người lái trên Panigale V2 Bayliss bao gồm phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh 2 chiều và phanh động cơ. Xe có 3 chế độ lái: Street, Sport và Race.
Ducati Panigale V2 Troy Bayliss được phân phối chính hãng với giá 780 triệu đồng, đắt hơn khoảng 150 triệu đồng so với Panigale V2 tiêu chuẩn. Trong phân khúc sportbike dưới 800 triệu, Panigale V2 Bayliss sẽ đối đầu với Aprilia RSV4 1100 (765 triệu đồng). Hay Kawasaki Ninja ZX-10R (729 triệu đồng).
Link nội dung: https://pmil.edu.vn/ducati-v2-gia-a29192.html